menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 25/03/2022: Nhóm ngành vẫn siêu khủng trong thị trường đi ngang

Thật nhanh chóng thì VNI đã có phiên cuối tuần trôi qua thật lẹ. Nhà đầu tư lại chờ đợi hai ngày nghỉ mòn mỏi vì chứng khoán với một số nhà đầu tư là món ăn không thế thiếu. VNI đang đi ngang trong biên hẹp về điểm số loanh quanh vùng 149x - 151x dù vậy thì vẫn có những siêu phẩm và nhóm ngành vẫn đang cực nóng. Cổ phiếu tăng liên tiếp chuỗi ngày không ngừng nghỉ cùng những pha tìm chưa thấy đỉnh đang được dòng tiền ủng hộ.

Quên đi những cổ vốn quá lớn khi mà phản ánh răng VN30 đang có điểm số ngang bằng VNI dù trước đó năm 2021 thì điểm số lệch đến cả trăm điểm. Dòng tiền bỏ VN30 giai đoạn này tìm những cổ phiếu midcap theo nhóm ngành và những con sóng penny vẫn cuồn cuộn hấp dẫn.

- Ngành Phân bón, hóa chất có chuỗi tăng nóng khi nhà đầu tư kì vọng vào khan hiếm nguồn cung và giá tăng của phân bón với sự kiện khủng hoàng chiến tranh ở Ukraina và Nga là tay lớn cung cấp mặt hàng này. Nếu chỉ tác động một thời kì không đáng nói nhưng từ đầu năm đến giờ các mã đầu ngành như DCM, DPM, BFC, DGC, CSV... đang tìm đỉnh của đỉnh với mức tăng từ đầu năm 50-70%.

- Ngành phân phối bán lẻ các thiết bị điện tử điển hình là DGW, PET là những cổ phiếu tiên phong trong lĩnh vực này. Nguồn cung đứt quảng sau thời cô vy lại đến chiến tranh và tình trạng lạm phát của các mặt hàng này khiến kì vọng vào kinh doanh nhóm ngành này sẽ có kết quả bất ngờ.

- Ngành Thủy sản với đặc trưng các hợp đồng giao hàng tăng lên về số lượng lẫn giá thì nhóm ngành này cũng làm mưa làm gió trên thị trường với các cổ đầu ngành như ASM, IDI, VHC, CMX, ANV....

- Ngành BĐS thì cũng đã nhắc nhiều nói nhiều. Ngay như hiện tại có thể thấy xung quanh và bủa vây thông tin là đất sốt khắp nơi khắp mọi miền và cổ phiếu đất trên sàn chứng khoán giai đoạn qua cũng hấp dẫn không kém cạnh. Điển hình nhóm cổ này sự trồi sụt mạnh thích hợp đầu cơ như DIG, CEO, NLG, NTL, LDG, SCR, DRH, DXG.....

- Hệ Penny nhưng hot hơn cả VN30. Những cổ phiếu này thì giai đoạn qua vẫn tạo những con sóng hút lượng lớn tiền đổ vào bất chấp thị trường đi ra sao. Ngoài ảnh hưởng nhóm ngành mà các cổ phiếu này cũng có phần liên hệ nhưng quan trọng hơn là cứ sóng lên là cơ hội nhóm đầu cơ lại nhảy vào nhằm kiếm những lợi nhuận ngắn. Điển hình nhóm FLC, OGC, VHG, TTB, HHS, HAR, ITA, HQC, QCG...

- Cuối cùng là những cổ phiếu hệ midcap nhưng đánh theo lối riêng sức khỏe nhờ vào doanh nghiệp kinh doanh bền vững hoặc tốc độ tăng trường đều giá ở mức cao nhưng vẫn tiếp tục đi lẻ, có tiếng như REE, FRT, CTR, VCS, PTB, DPR, C4G....

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/03/2022 VNI tăng không đáng kể 0.24 điểm tức 0.02% lên mức 1498.50 điểm, HNX thì đuối hơn xíu khi gắng gượng chỉ đỏ nhẹ 1.05 điểm tức 0.23% về mức 461.75 điểm. Upcom tệ hơn khi giảm 0.27 điểm tức 0.23% về mức 117.00 điểm.

Thanh khoản ghi nhận mức trung bình như giai đoạn trước đó tổng ba sàn khoảng 30.000 tỷ/ phiên. HOSE đạt con số 24535 tỷ đồng, HNX là 3640 tỷ đồng và Upcom là 2096 tỷ đồng.

Khối ngoại cũng hành động nhẹ nhàng khi ghi nhận 2 phiên bán ròng nhẹ sau chuỗi mua ròng lớn. HOSE ghi nhận con số chỉ 48.9 tỷ đồng và cũng phân hóa mạnh của các cổ phiếu được mua và bán ròng hôm nay.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị:

VNI đã lấp GAP 1494 đúng như mong đợi và ghi nhận phiên thứ 3 siết điểm số. Nguyên nhân dễ thấy là đè nhóm trụ như VIC, VHM, VNM, VCB và nhóm bank khiến điểm số không thể nhích nổi. Điểm sáng như có nói trên các nhóm ngành tiêu biểu và cổ phiếu đi riêng dẫn dắt và hút dòng tiền chung. Hiện tại xu thế cách đánh này vẫn không có gì mới và diễn ra suốt từ đầu năm cho đến hiện tại loanh quanh vùng điểm số này. Chưa thế bứt phá sớm được khi dòng tiền chưa thay đổi hoặc sự kiện ảnh hưởng đến thị trường.

Thời điểm này vẫn đúng theo các nhóm ngành các mã cổ phiếu đi riêng. Không kì vọng lợi nhuận đầu cơ ngắn hạn lớn vì thị trường phiên đẩy phiên trả đều đặn. Đầu cơ ăn sổi và ngắn dựa vào cổ phiếu vẫn đi tìm đỉnh hoặc canh những cổ phiếu có nền và trên đà hồi phục. Với những nhà đầu tư dài hạn thì đang hưởng lợi nhuận những cổ phiếu tăng trưởng và hướng lợi theo nhóm ngành. Cũng để ý quan sát khi dòng tiền có biến chuyển thì có thể chốt lời ở giai đoạn cuối đẩy phi mã.

Danh mục cá nhân hôm nay mua thêm với mã TTB cùng danh mục vẫn cũ LCG, PHC, MBG, DLG, VHG lướt sóng ngắn hạn. Tư vấn, khuyến nghị chị tiết này được pulic hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại 0974058216 vào room theo dõi.

Hệ sinh thái gồm:

Room zalo bàn luận cổ phiếu https://zalo.me/g/hsqulp464

Website tín hiệu chứng khoán topfin.vn thì cho điểm mua thêm với các mã TDP và nắm giữ danh mục cũ của mình. Mọi người có thể lên website đăng kí và sử dụng chỉ báo robot này cực hữu hiệu thay cho phân tích kỹ thuật. Đang có chương trình dùng thử để tham khảo mọi người nên thử.

Panpage topfin.vn link dưới: https://www.facebook.com/Topfinvn-109727958212990 hoặc tìm kiếm topfin.vn để theo dõi các kèo định giá chứng khoán và kì vọng.

Chúc mọi người có một cuối tuần vui vẻ

Phiên giao dịch ngày 25/03/2022: Nhóm ngành vẫn siêu khủng trong thị trường đi ngang

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả