menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 24/3: Mua và đợi chờ

Sức ép thị trường quốc tế với nhiều lo ngại và Châu Á giai đoạn này quá yếu, giá dầu thô tụt mất 6% thêm nhiều tập hợp tin xấu. Tiếp tục là một phiên lũ và phiên quét mạnh của VNI, tưởng rằng sau 3 phiên chỉnh đã xong nhưng chưa VNI đã có một lần quét nữa khiến bao con tim rụng rời.

VNI có pha điều chỉnh mạnh, thủng cả hỗ trợ MA50 ở 1066 may mắn nỗ lực cuối phiên thu lại đà hẹp. Dù nhắc nhiều lần nhưng giai đoạn sàn quá ảo, bảng giá nhấp nháy giá khớp so với giá kê mua bán lộn xộn nhiều nhà đầu tư như "mù", đi mua lại phải lệnh MP để khớp. Khi sàn nghẽn sớm thì vẫn có những lực mua bán vô hình khớp đến hơn 2000 tỷ cuối phiên không biết ai khớp được. Thanh khoản bị bó không đúng thực chất khiến biên độ méo mó khó hiểu.

Mở cửa thì VNI vẫn tiếp tục đà chỉnh mạnh mất đến hơn 14 điểm, sau 2 lần nỗ lực cố gắng để phục hồi không thành thì thị trường không thể chịu nổi rớt thảm. Những lệnh MP đổ xuống khiến điểm số và giá không thể cập nhật nổi khi rơi tự do mất ngay thấp nhất có lúc hơn 29 điểm ở cuối phiên sáng. Phiên chiều diễn ra vỏn vẻn được 10 phút thì đến giờ nghẽn. Điều kì diệu là nghẽn xong vẫn kịp khớp thêm 2000 tỷ và kéo lại được hơn 8 điểm để kết thúc giao dịch hôm nay VNI vẫn trên 1160.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/03, VNI có phiên giảm mạnh tiếp 21.64 điểm tức 1.83% về mức 1161.81 điểm ; HNX-Index tiếp tục điều chỉnh về mức mất 3.65 điểm tức 1.34% về mốc 268.69 điểm. sàn UPcom đỏ điểm cùng hai anh mất 0.64 điểm tức giảm 0.79% về mức 80.50 điểm.

Không có gì thay đổi HOSE chỉ giao dịch được buổi sáng là chính và thanh khoản hôm nay ghi nhận tăng mạnh hơn so với các phiên trước. HOSE đạt mức 17649 tỷ đồng, HNX đạt mức 2797 tỷ đồng và Upcom đạt mức 1311 tỷ đồng.

Tây bán ròng phiên thứ 23 vẫn chu kì ấy và vẫn loanh quanh những mã đó khi bán ròng hôm nay là 364 tỷ đồng vẫn là VNM, POW và thêm nay là KBC bán nặng tay nhất.

VN30 đỏ toàn bộ le lói duy nhất VIC xanh 1.3% gánh lại điểm số và chưa thể hiểu điều gì trên thị trường này. VIC được kéo khá lộ liễu khi nghẽn và lệnh lớn đẩy lên xanh. Số còn lại đỏ máu và tiếp tục "cưa chân" những nhà đầu tư và cũng có nhiều pha test sức chịu đựng khi đa phần cũng có rút chân và giá không phải giá thấp nhất.

HOSE chung 408 mã đỏ vac hỉ có 75 mã xanh là để hiểu phiên ác liệt hôm nay. Mức độ các cổ phiếu điều chỉnh khá mạnh phần lớn là từ 2-4% giảm, Ngân hàng, dầu khí, chứng khoán, thép, bán lẻ.... tập thể đi cùng nhau. Vẫn có những mã đi riêng và có sắc xanh ghi nhận nhóm BĐS nư DXG, IDJ, CEO, CRE... hay những mã đột biến như SSB dư trần cho ngày chào sàn đầu tiên, TCM đột biến trần không ai hiểu vì sao.

Tuyết Phi Sơn Hồng FLC vẫn khá cứng và dù nay không đạt trạng thái trần nhưng cũng vẫn khá kinh điển và có cho rằng mỗi lần FLC có biến là thị trường lao đao. FLC vẫn tăng 6,6 % và ngày mai là ngày đã có hiện giá 10k huyền thoại như ai đó hứa.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Vẫn "ăn đạn" là phiên điều chỉnh khá mạnh, nhưng theo quan điểm cá nhân mỗi lần đỏ này lại là cơ hội mua hàng tốt. Thị trường sẽ không có những pha giảm kinh hoàng như đợt chỉnh vừa rồi và sẽ sớm phục hồi và nhất là thăng hoa trở lại thời điểm đầu tháng 4 sắp tới. Vẫn có thể biết là những áp lực như tín dụng ngân hàng thắt chặt do lo ngại bong bóng, áp lực từ thị trường quốc tế cũng như chuỗi bán ròng của khối ngoại vẫn còn, áp lực margin giai đoạn rồi cũng bắt đầu tăng dần. Cổ phiếu đi ngang nhiều không lên nổi ắt sẽ là điều chỉnh. Ngày mai thị trường sẽ tiếp tục cân não và khả năng hồi nhẹ là sẽ có. Thị trường lại phải tích lại sau cơ binh biến hôm nay mới có thể quay trở lại đường đua.

Danh mục cá nhân hôm nay chốt lời nốt với VTD Mua mới lại với MSB, CRE và mua thêm các cổ phiếu cũ đang sẵn có lúc giá đỏ sâu là OCB, HDG, KSB, NLG, DXG, TCB. Mọi người có thể add sdt vào room thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay bán là chủ đạo phiên thứ 2 của mình khi bán GEX, GVR, SZC, TIP, VLC, HSG.... . Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả