menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 23/3: Mỗi lần "rũ", cơ hội "đi chợ" lại mở ra

Một phần từ sức ép thị trường Châu Á vẫn không thể khá nổi với đầu tàu Trung Quốc đang có khá nhiều biên pháp nặng tay kiểm soát chặt chẽ lại tín dụng khi lo ngại bóng bóng sắp tới và chứng khoán có chu kì giảm khá lâu trong thời gian vừa qua.

Phiên điều chỉnh thứ 3 của VNI diễn ra khá áp lực với nhà đầu tư. Thị trường đã giải quyết 2 vấn đề mà cần tháo bỏ là chạm lên 1200 số lượng người bán lại tăng lên và có lẽ hôm nay đã rũ khá nhiều hàng vùng 1180 có lời lên 1200 chốt. Thị trường lấp GAP vùng điểm 1186 theo phân tích kỹ thuật. Phiên nay là cú điều chỉnh mạnh nhất trong 3 phiên mà nghiêng về phe bán vừa qua đã xong. Xu thế tăng về trung hạn vẫn chưa mất nhưng VNI cần sớm có phiên hồi phục lại xu hướng ngắn hạn sắp tới.

Mở cửa tiếp vẫn là những kịch bản cũ được lặp lại không có gì mới. Trụ bị bán đè ép, không có dòng dẫn dắt, khối ngoại bán ròng và thanh khoản bị bó hẹp. Phiên nay khá nặng tay và vẫn có tình trạng giá và giá chờ không thể hiện đúng những lúc thị trường đỏ mạnh kèm những lệnh MP bán vào. VNI có 2 pha cắm đầu và mạnh tay nhất là mất hơn 14 điểm. Dù cuối phiên có nhịp hồi nhẹ nhưng cũng là phiên suy giảm tài khoản nhiều nhà đầu tư. Nhà đầu tư có vẻ hơi chán hơn khi thị trường nhiều mã trụ hoặc cơ bản thì bị đè không bứt nổi, dòng tiền hướng đến những mã mang tính đầu cơ quá lớn như họ FLC.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/03 VNI có phiên giảm khá mạnh mất 10.98 điểm tức 0.92% về mức 1183.45 điểm ; HNX-Index tiếp tục điều chỉnh về mức mất 2.5 điểm tức 0.91% về mốc 272.34 điểm. sàn UPcom đỏ điểm nhẹ mất 0.14 điểm tức giảm 0.17% về mức 81.14 điểm.

Vẫn như cũ thì y hệt bài và liệu tháng 4 có điều gì mới mẻ thay đổi hiện trang nghẽn này của HOSE không. Thị trường giờ chỉ như giao dịch buổi sáng là xong và ngồi xem cả buổi chiều. HOSE nay đạt 15415 tỷ đồng, HNX đạt mức 2749 tỷ đồng và Upcom đạt mức 1194 tỷ đồng.

Tây bán ròng phiên thứ 22 vẫn là VNM bán mạnh nhất, nhẹ nhàng mỗi phiên quy ước sẵn bán gần 2 triệu cổ. Tổng chung HOSE lực bán có giảm đi hơn so với các phiên trước đó khi chỉ bán ròng 288 tỷ đồng và nay là bán mạnh VNM, VRE, CTG...

VN30 hôm nay bán là bán khi có tới 26 mã đỏ trên 30 mã. Không gượng nổi như các trụ lớn VIC, VHM, VCB, VNM nay ngân hàng cũng chung đỏ thì không còn gì để mà đỡ điểm. Việc đẩy GAS, PLX, FPT là chưa đủ một tý nào.

HOSE chung số mã đỏ gấp hơn 3,5 lần số mã xanh màu đỏ xuất hiện quá nhiều nhưng may mắn là màu xanh sàn đã không có. Nhiều người nghĩ đến cảm giác sàn đỏ mạnh xuất hiện một vài anh tên tuổi cắm sàn là sợ mất người.

Tuyết Phi Sơn Hồng FLC vẫn là cơ sốt khi kịch bản vẫn cũ như hôm qua và ghi nhận 4 phiên trần liên tiếp cho những người hàng về lãi 21% là quá kinh điển. Khi cả sàn nghẽn thì lệnh FLC vẫn đổ vào và tiếp tục bồi dư mua hơn 31 triệu khẳng định vị thế. Khả năng cao là khi thị trường điều chỉnh thì FLC trần và ngược lại.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Một phiên điều chỉnh xong xuôi nữa lấp xong điểm GAP 1186 như hôm qua nhận định test lại MA 20 ngắn hạn. Thị trường cần quay lại xu thế ở ngày mai là một phiên hồi phục nhẹ theo đúng kịch bản 3 đỏ 1 xanh thì sẽ hợp lý hơn. Khả năng mai đầu giờ đỏ cuối giờ kéo lại là phiên mong chờ mai và chờ đợi cho điều kì diệu tháng 4. Khi cổ phiếu xuống đối với nhiều nhà đầu tư sẽ lại là cơ hội nên thị trường vốn dĩ là trao tay cổ và tiền và ăn nhau chênh lệch giá. Đãi cát tìm vàng trong giai đoạn này cực kì quan trọng cho những bước tiếp theo nên cần tính toán danh mục cẩn thận.

Danh mục cá nhân hôm nay chốt lời 1 phần VTD cũ với siêu lợi nhuận mua thêm các cổ phiếu cũ đang sẵn có lúc giá đỏ sâu là OCB, HDG, KSB, NLG, DXG, TCB vẫn có lợi nhuận tốt với những người trong room và mọi người đọc bài hằng ngày theo dõi và mua theo. Mọi người có thể add sdt vào room thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay bán là chủ đạo khi bán ACV, PVB, LCG, PVD, SJS và mua mới với HUT, PLX . Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả