menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 23/2: Tiếp tục nến xanh nhẹ

Kịch bản thị trường khi xuống đáy là hồi phục mạnh tích lũy đi lên rồi lại tích lũy để phá đỉnh. Và VNI đang hướng tới kịch bản này và sức chịu đựng cũng như tâm lý kiên định là một yếu tố cần có trong đầu tư chứng khoán.

Chứng kiến phiên giao dịch thứ 3, thị trường tiếp tục đi ngang và điểm số thì tăng nhẹ. Cổ phiếu thì phân hóa mạnh và may mắn là mỗi một ngày vẫn xoay chuyển và có dòng dẫn dắt. Bao phen lắc là bất nhiêu đòn tâm lý thị trường thử lòng nhà đầu tư không hề dễ dàng.

Với giai đoạn khá ít thông tin như thị trường thế giới cũng kịch bản tích lũy và có giảm nhẹ chung. Thông tin tốt đang hướng đến là số ca mắc cô vít hạ nhiệt và mong chờ Việt Nam sẽ sớm được tiêm vắc xin. VNI chào đón nhà đầu tư với kịch bản khá giống hôm qua khi vận động không quá nhiều biên, vừa phải vùng 1170-1180. Ngày hôm qua với cú lắc đỏ sâu lên xanh thì hôm nay kết phiên là từ xanh đẹp hạ nhiệt.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/02 VNI tiếp tục đi ngang điểm số khi tăng nhẹ 2.6 điểm tức 0.22 % về mức 1177.64 điểm; HNX-Index đồng pha khi tăng nhẹ 0.81 điểm tức 0.34 % về mức 238.78 điểm, sàn UPcom đi ngược nhưng chỉ đỏ nhẹ 0.1 điểm tức 0.13% về mức 76.47 điểm.

Thanh khoản ghi nhận mức bình thường và chính xác là giảm nhẹ khi may mắn sàn thông suốt đến cả cuối phiên và số lệnh gần đạt max khi nghẽn. Hose đạt mức 15421 tỷ đồng. HNX đạt m,ức 2252 tỷ đồng công lớn SHB và Upcom đạt mức 713 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục bán khá nặng tay khi hôm qua bán hơn 600 tỷ thì hôm nay bán mạnh hơn hơn 700 tỷ tại HOSE chốt khá nhiều các mã như VNM, VND, HSG, HPG....

VN30 trụ cứng hôm nay là dòng ngân hàng khi các bank như TCB, MBB là những gì tuyệt nhất khi giá tăng mạnh và thanh khoản cực kì thuyết phục dù những phút cuối phiên những lệnh MP bán VN30 như cháy máy. TCB với thanh khoản hơn 26 triệu cổ phá đỉnh là chân cứng từ đầu đến cuối. Cùng đó là GAS, SSI là những mã giữ điểm cho thị trường chung.

Midcap thì hay ho hơn dù vẫn bài phân hóa và thay nhau giữ điểm và rung lắc trong phiên nhưng những nhân tố nổi bật và có sắc tím như GVR, KSB là cặp đôi quá tuyệt vời. Đi cùng là dòng chứng khoán, MBS, SHS, BVS, HCM, VND tăng lại sau những phiên bị đì. Dòng P với PVD, PVS động lực giá dầu tăng mạnh đêm qua cũng tăng phá đỉnh. Dòng hàng không với VJC, HVN có phiên tăng khá tốt....

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Tưởng rằng cuối phiên tích lũy xong xuôi phá dớp 1180 để phi lên mà MMS vẫn chơi hay quá. Giữ tới 6 nến xanh và 2 nến gần nhất xanh nhẹ tích lũy kinh người. Đến đây sẽ có 2 kịch bản mà thị trường sẽ làm là 1 cú sụt mạnh phiên tới rũ hàng rồi kéo lại tăng mạnh ngỡ ngàng tạo những phiên có nến siêu dài rồi đi lên chạm 1200. Hay kịch bản phóng lên luôn 1200 từ đây và cần 1 phiên xanh mạnh trên 15 điểm. Về kịch bản động lực chung sẽ là vắc xin được tiêm ở Việt Nam và hạn chế nới lỏng các lệnh giãn cách. Nhiều cổ phiếu lớn đã sẵn sàng chỉ còn chờ đợi phát động tâm lý. Giai đoạn này vẫn cơ hội kiếm khi xu thế là tăng có chăng thận trọng hơn thì mua thêm hàng sẵn có. Kịch bản vẫn tiến về 1200 xuyên suốt từ đợt hồi phục lên. Một năm sóng lớn với chứng khoán.

Danh mục cá nhân hôm nay ngồi yên có mua thêm SHS và giữ cũ có DXG, SHS, HDG , VPB, TCB, TCH, HPG có lợi nhuận cực tốt. Robot Protrading.vn hôm nay có mua PPC giá đẹp .Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại