menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 22/1: Phân hóa diễn ra, kết thúc 1 tuần khốc liệt

Chưa bao giờ có một tuần mà chứng khoán làm bao con tim và lý trì nhức nhối đến vậy, Khi giai đoạn 11 tuần xanh liên tiếp không ngừng nghỉ thì sẽ có điều chỉnh là trong đầu ai cũng có mang máng chỉ không biết là thời điểm nào.

Phiên thứ 3 tuần nay xứng đáng là phiên kinh hoàng nhất trong năm 2020. Đọng lại một tuần mà bệnh viện sẽ có thêm vài bệnh nhân nguy cơ mác bệnh tim nhưng đó cũng là điều hay nhất của chứng khoán. Đóng lại tuần thứ 3 của tháng 1 VNI vẫn giữ cho mình một điểm số tốt và xu hướng dài hạn tạm ổn mức 1166 điểm.

Như nhận định hôm qua xác định đóng tuần hôm nay thực sự là nhiều điều đáng nói khi lượng hàng bắt đáy giá sàn T3 về nên hiện tượng rung lắc kiểm tra tâm lý là mạnh. Thị trường mở cửa với màu xanh với đà tâm lý của hôm qua nhưng có đến 4-5 chặng kiểm tra thể lực hôm nay khi giai đoạn sáng có nhúng đỏ hơn 3 điểm rồi nhanh chóng bật lên tăng có lúc hơn 10 điểm. Đến giai đoạn phiên chiều lại pha tâm lý nhúng đỏ phát nữa và một lần nữa giai đoạn cuối phiên mới xong bài thể lực ngày cuối tuần. Thị trường phân hóa mạnh các dòng và các mã nhưng hoan hô khi có kết phiên điểm số xanh nhẹ cùng thanh khoản vừa phải phản ánh đúng thị trường không bị nghẽn sàn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/01 Ngày kiểm tra thể lực gắt gao VNI đóng cửa tăng nhẹ 2.57 điểm đóng mức 1166.78 điểm tăng 0.22 %; HNX-Index thì sau phiên hôm qua quá xanh nên đà nghỉ ngơi khi giảm nhẹ không đáng kể 0.15 điểm tức 0.06 % về mức 240.12 điểm sàn UPcom cũng có phiên học HOSE khi xanh nhẹ 0.14 điểm tức 0.18 % về mức 77.60 điểm.

Thanh khoản có mức duy trì khá giống ngày hôm qua khi về lại mức trung bình của thị trường điểm danh có HOSE đạt mức 16021 tỷ đồng, HNX đạt 2127 tỷ đồng và Upcom đạt 1006 tỷ đồng.

Khối ngoại có pha mua bán khá cân bằng khi mua 1966 tỷ đồng trong khí bán ra 2017 tỷ đồng trên HOSE tựu chung nay bán ròng khá nhẹ mức 51 tỷ đồng, ghi nhận bán mạnh nhất là CTG, VRE, VNM, VND ngày hôm nay.

Vn30 chia phe rõ, không còn theo ngành chung hướng mà bên góp điểm là CTG, VJC, TCH. MWG, FPT tích cực thì bên kia là BID, GAS, HPG, MBB, SSI, VNM là kẻ ngáng đường. Dù nhiều báo cáo kết quả kinh doanh lãi lớn của các mã VN30 dù trong mùa dịch nhưng có lẽ đã phản ánh trước đó.

Midcap phân hóa cực mạnh khi các sắc thái tím, xanh, vàng, đỏ, xanh sàn đều có mặt trong một khung hình. Một số mã vẫn màu tím đặc biệt ghi nhận nhóm BĐS và xây dựng, dệt may là mạnh nhất hôm nay BCM, DRC, DXG, KBC, TNG, VGC màu tím, tăng cực tốt là HDC, HDG, HBC, KDH. LCG... hay nhóm bán lẻ ghi nhận của MWG, FPT, MSN, PNJ đỡ điểm chung cho thị trường. Ngược lại là nhóm có lực bán cực mạnh mang tên nhóm chứng khoán như VCI, VND, HCM, BVS và nhóm dầu khí như PVD, PVS, PVB...

Penny chia phe và không còn chung màu sắc ghi nhận nổ lực nhóm anh Quyết khi FLC, ROS vẫn dư trần với thanh khoản khủng khiếp như FLC hơn 57 triệu cổ trao tay hay ROS tới 51 triệu cổ, nhiều như... giấy. Cặp FIT, TSC thì nay đổ đèo màu sàn và khả năng biến cố lớn.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Chiều lên hồi phục chưa bao giờ là dễ dàng cả, chứng khoán có một cái hay là khi vượt đỉnh tâm lý ào ào cao mấy cũng múc nữa múc thêm nhưng khi chỉnh hồi phục thì tâm lý thường chờ hẳn vượt qua mới múc nên dễ hiểu thanh khoản hôm nay. Tạm đóng lại một tuần điều chỉnh lớn có nến rút chân cũng như siêu mẫu nên chưa thể nói là đi luôn khi xu hướng dài hạn vẫn là đi lên. Đánh giá tuần tới sẽ cực kì quan trọng và cũng khó khăn khi quyết định then chốt nhiều vấn đề khi hàng bắt đáy lớn tiếp tục dồn về, xu hướng lấy lại 1200 có quá nhanh hay bò lên từ từ và phân hóa mạnh kèm thời điểm báo cáo kết quả kinh doanh năm 2020 ra như mưa. Giai đoạn này cá nhận vẫn mua vào khá với nhiều mã cổ phiếu xác nhận cho dài hơi chút.

Danh mục hôm nay mua thêm hàng mới với HDG, TCH giữ cũ có PET, VPB, HHS, CRE, BVH, TCB cũng đang mức ổn. Mọi người có thể add sdt vào room thêm thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay có pha bán là nhiều khi chốt các mã như FIT, APG, BOT, SRA.......Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Chúc mọi người có một cuối tuần vui vẻ quên đi tuần khủng vừa qua cũng nói là nhiều cơ hội cho nhiều người.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại