menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 21/8: Càng "hô sập" thị trường lại...càng lên!

Thị trường diễn biến tích cực hơn những gì tôi nghĩ, dù điểm số tăng không quá cao nhưng lại cho rất nhiều cơ hội trong phiên cũng như hé mở nhiều hơn cho tuần sắp tới. Với những người liên tục hô sập thì có thể họ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong ngày hôm nay. Một kết tuần vui vẻ ai cũng mừng và yêu nhất là nhìn tài khoản mình tăng lên.

Thị trường tích cực ngày từ những phút ban đầu với động lực thị trường thế giới lấy lại sắc xanh cổ vũ. Tâm lý ổn lại, dòng tiền tiếp tục luân chuyển và đi vào những mã có câu chuyện, có lợi thế và chính xác là có tiền vào. Dòng MIDCAP lại giữ vai trò chính khi lan tỏa tâm lý tốt hơn giúp thị trường bền vững, nhẹ nhàng dần dần đi lên lấy lại 850 lấy lại 852, phá trend và kết tuần ngọt với nên xanh tuần giúp động lực hơn cho tuần sau.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/8 phiên bừng tỉnh, VNI tăng tốt 6.57 điểm đóng cửa ở mức 854.78 điểm tăng 0.77%; HNX-Index tăng siêu tốt giữ trend tăng 1.46 điểm tức 1.2% về ngưỡng 122.64 điểm. UPcom tăng nhẹ 0.15 điểm lên 57.39 điểm tăng 0.26%.

Thanh khoản hôm nay trở lại mức trung bình tốt cũng không hẳn quá cao nhưng cũng hiểu do midcap chủ đạo chứ không phải do VN30 nên thanh khoản như vậy một phiên tăng là phù hợp với 4958 tỷ đồng với 495 tỷ thỏa thuận trên sàn HOSE. Khối ngoại vẫn bán ròng cực mạnh hơn 273 tỷ đồng vẫn tập chung nhóm trụ VNM, VCB, VHM, ép chỉ số khiến điểm số không tăng mạnh được.

VN30 vẫn yếu, các trụ lớn không đồng lòng vì sức ép bán khối ngoại cũng như việc ép chỉ số các trụ như VCB, VHM đỏ nhẹ kéo thị trường xuống trong khi GAS, SAB, VNM chỉ mức xanh nhẹ. Công chính lại kể đến nhóm ngân hàng phía sau khi CTG tăng bất ngờ 4,3%, BID tăng 1,8%, VPB, TCB, STB....

Khiến thị trường sôi động và cũng như làm tăng tài khoản mọi người hôm nay kể đến cá dòng như phân bón, bộ 3 DCM, DPM, BFC tăng siêu tốt thậm chí DPM phá đỉnh với kết phiên giá trần. Dòng dệt may như TNG, TCM dòng chứng khoán như HCM, VCI, một số mã như KSB, PHR, HDG, VCS tăng cực tốt thậm chí phá đỉnh trên.

Phiên giao dịch ngày 21/8: Càng "hô sập" thị trường lại...càng lên!

Chỉ số Vn-Index trong phiên giao dịch hôm nay

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Dòng tiền lan tỏa, tâm lý mở hơn với thị trường, trend line ở 852 bị phá vỡ tích cực đi lên. Kết nến tuần một màu xanh tạm ổn cho tuần đáo hạn, xu hướng đi lên đang mở ra hướng tới 870. Dòng tiền vẫn luân chuyển và vẫn xuất hiện rất nhiều mã có xu hướng tốt, giá phá đỉnh là cơ hội rất lớn cho đánh T+ lướt sóng không tội gì bỏ qua. Những người chưa có hàng cũng không nên nôn nóng mà "đu" quá xanh mà chờ đợi tuần sau để canh vào lại. Danh mục sẽ điều chỉnh đôi chút, nay thêm DPM, IDJ, trong phiên giữ HDG, SIP, NLG, BFC đang cho lợi nhuận ổn định. Robot Protrading.vn thêm những mã phá đỉnh nhiều vô kể như DPM, KSB, VCS, C32, ASM, CTG, IPM... hãy đăng kí để trải nghiệm dùng thử trên trang web protrading.vn.

Lại kết thúc một tuần và với cá nhân thì không thích cuối tuần cho lắm nhưng chúng ta nên dẹp qua công việc chứng khoán, dành thời gian cho gia đình hơn. Chúc mọi người cuối tuần an lành!

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

12 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại