menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 21/7: Làm nản nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn

Tiếp diễn phiên thứ hai của tuần mới, phong cách vẫn cũ biên nhỏ hẹp thị trường chán nản ở đa số cổ phiếu. May mắn phút kéo cuối phiên để điểm số xanh nhẹ nhưng vẫn là chưa đủ vẫn quá là yếu và thiếu ở VNI hiện tại. Trong khi đó trái ngược ảm đảm VNI thị trường quốc tế lại giữ sắc xanh quá tốt.

Mở cửa VNI có tâm lý tốt hơn sau phiên đạp mạnh chiều qua nhưng sức mạnh không duy trì nổi được bao lâu thị trường tiếp tục có sức ép lên các cổ phiếu nhóm trụ dẫn đến đỏ điểm. Đến phiên chiều dù nỗ lực kéo lại điểm số của các trụ nhưng cũng chỉ tránh một phiên giảm điểm chứ thực chất thị trường vẫn còn quá nhiều bước cản chưa vượt qua nổi.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/7, VnIndex tăng rất nhẹ 0,29 điểm lên 861,69 điểm và HNX-Index tăng 0,37 điểm lên 116,09 điểm.

Dù sự đảo chiều khi VnIndex vầ ngưỡng 860 điểm đã xảy ra nhưng khác với những lần trước, chỉ số không bật mạnh và thanh khoản cũng không cao. Nhiều nhà đầu tư đã trở nên thận trọng hơn với diễn biến thị trường.

VN30 có khá hơn hôm qua chút khi có 15 mã xanh trong nhưng chỉ ở mức xanh nhẹ không đáng kể giữ điểm như VNM, VCB, FPT chỉ có CTD hồi xanh tăng cao nhất là 1,95 và phản ánh chính xác thị trường lúc này.

Thị trường tiếp tục phân hóa mạnh trong đó sàn HOSE số mã đỏ vẫn chiếm ưu thế cao hơn chỉ còn một vài cổ phiếu có đường riêng vã vẫn hành trình như VIB đã vượt qua mốc 2x đạt 20,2 tăng 2,5%. GTN tiếp tục hành trình lên mốc 24.000 hay DGW bất ngờ tăng trần đột biến ở cuối phiên là những gì đáng lưu ý nhỏ nhoi.

Mùa báo cáo bắt đầu nở rộ thời điểm cuối tháng 7 nên thông tin ra như vũ bão nhưng cũng ngạc nhiên là dù báo cáo tốt đến mấy nhưng giá cũng đã phản ảnh rồi chứ không có động lực tăng ví như SSI, VND, DBC... báo cáo kết quả tăng trưởng hàng trăm % nhưng khi ra cũng không làm biến động gì đến thị trường.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Thị trường tiếp tục ở vùng sizeway khó chịu khi thị trường không có dòng dẫn dắt hay cổ phiếu lớn có thể giúp tâm lý tăng đi lên. Phân hóa ngày càng mạnh và không còn đi theo ngành mà dần theo con đường riêng và giai đoạn khó chịu nhất của thị trường chứng khoán. Giai đoạn này báo cáo tin tức sẽ ra hàng loạt và dồn dập cho đến hết tháng 7 nên cũng cẩn trọng với cổ mình nắm giữ cơ cấu lại phù hợp hơn trước biến động này.

Về phân tích kỹ thuật thì VNI có phiên test MA20 tạm thành công và vẫn ở mức trên vùng 860 tuy nhiên Boliger đang tiếp tục co và dấu hiệu hướng xuống đang gây khó khăn để có 1 phiên tăng điểm là khó. Đoạn này chỉ mong thị trường duy trì và tăng điểm là tốt rồi. Danh mục nay, VIB, STB, VGI. HPG, TCH.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả