menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 21/01: Quên luôn 2 ngày trước, chia ván bài mới

"Như chưa hề có cuộc chia ly" là những gì diễn ra ngày hôm nay. Điểm số đã lấy lại, xu thế cũng quay trở lại với một phiên đáo hạn phái sinh đẹp như mơ khi có nến rút chân xanh siêu dài siêu đẹp. Thị trường tuần này quả thực qua cơn "lửa thử vàng". Những cú trao tay tiền - hàng để xác lập một trật tự mới, một dòng tiền mới để hướng thị trường đi xa hơn mạnh hơn trong tương lai. 

Sau hai ngày nhà đầu tư phải lộn tùng phèo vì thị trường, đau đầu có, xót của có, vui sướng có, hậm hực vì sàn nghẽn có, câu chuyện xoay quanh cũng là vì tiền chuyển từ người này sang người kia. Người mất hàng người mua được hàng rẻ, người cơ hội mua thêm, người ngậm ngùi bán lỗ.... rất nhiều cảm xúc và đó là điều ma thuật ghê gớm nhất của thị trường chứng khoán xoay quanh tiền.

Mở của với tâm lý hừng hực hôm qua cộng thêm đà tăng khá tốt của chứng khoán thế giới. Mở cửa đã có điểm số xanh khá tốt khi có mức tăng hơn 9 điểm. Chưa bao giờ là dễ dàng khi ngay sau đó là pha rung lắc lạnh người khi từ xanh mạnh nhúng xuống đỏ. Nhưng đó là cơ hội tốt nhất để mua ngày hôm nay khi thị trường bật lại màu xanh đẹp. Khi đã vào luồng đã nhiều mã màu xanh mạnh, tiếp đà cá trụ được kéo mạnh trở lại kèm càng về su xuất hiện càng nhiều mã tím đảm bảo cho một phiên đòi lại những gì đã mất 2 phiên qua. Kết phiên không gì mỹ mãn hơn với điểm số cao nhất phiên tăng lại hơn 29.5 điểm cửa HOSE và sắc xanh lan tỏa tam sàn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/01, ngày vui của bao người VNI điểm số tăng lại 29.53 điểm đóng mức 1164.21 điểm tăng 2.6 %; HNX-Index tiếp tục đà xanh quá mạnh tăng 7.01 điểm mức 3.01 % về ngưỡng 240.27 điểm sàn UPcom cũng có phiên tăng đẹp mức 1.28 điểm tức 1.68 % về mức 77.46 điểm.

Thanh khoản có đàn sụt giảm khá mạnh dù cả phiên không nghẽn cho đến giờ ATC mới có hiện tượng nghẽn nhẹ. HOSE chỉ đạt mức 15758 tỷ đồng, HNX đạt 2045 tỷ đồng và UPcom đạt 824 tỷ đồng. Lý giải cho điều này cũng dễ hiểu khi tâm lý dòng tiền mới vẫn chưa dám full lại sau biến cố 2 ngày qua. Thường là mua thêm hoặc bị kẹp sẵn nhiều là chính.

Khối ngoại quay đầu bán dòng trên HOSE khi bán chung hơn 236 tỷ đồng tập chung bán nhiều ở các mã như VRE, VHM, HPG chủ đạo.

Vn30 tiếp tục là ngọn cờ đầu khi có mức tăng 35.09 điểm với 27 mã xanh và 3 mã đỏ. Sự quay trở lại dẫn dắt là nhóm bank khi hàng hoạt cái tên như VCB, TCB, VPB, STB, CTG, BID, MBB đều có sự quay trở lại ngoại mục với mức xanh lớn. Đi cùng đó là nhóm VHM< VIC, GAS, HPG tăng mạnh là đủ làm nền cứng cho thị trường rồi.

Mincap sục sôi trở lại khi số mã xanh chiếm áp đảo hơn 425 mã xanh trong đó có tới 26 mã tím kể đến nổi bật là nhóm xây dựng và bất động sản, dệt may, dầu khí như CEO, DXG, HBC, HDC, KBC, IDJ, KDC, PPC, PVT, TCM, TNG, VGC.... và rất nhiều cái tên đáng nói. Sự đồng thuận đi lên lan tỏa tất cả các ngành các mã ngược hoàn toàn so với phiên " múa bên trăng" hai ngày trước.

Penny nổi sóng ngay lập tức mang tên họ nhà FLC khi đồng chạy: FLC, AMD, HAI, ROS dư trần cứng, đi ngay theo là HQC, QCG cùng nhịp đập.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Một ngày đáo hạn phái sinh khá đẹp khi VNI tiếp cận lại vùng 1170 điểm trở lại nhanh chóng. Với một cây nến xanh rút chân siêu đẹp sẽ là nền cho ngày mai một phiên hay ho kết thúc một tuần máu lửa của thị trường chứng khoán. Đến giai đoạn này hãy nghĩ đến một kịch bản là thị trường sẽ quay trở lại 1200 sớm có tích lũy và sẽ phá để tiến xa hơn. Như các nhận định trước thì cơ hội rất nhiều cho giai đoạn này khi có màn tẩy rửa xong xuôi, chiếu mới bài mới đã trải mời các anh chọn lại hàng. Ngày mai là ngày kết tuần sẽ có phân hóa test lại khi hàng T3 của phiên sàn quá nhiều hàng về nên cũng có rung lắc mong là một phiên xanh nhẹ kết tuần 1170 là ổn.

Danh mục hôm nay mua lại những hàng đã chốt trước đó mức giá tốt hơn như PET, VPB, HHS, giữ cũ có CRE, BVH, VPB, TCB khá tuyệt. Mọi người có thể add sdt vào room thêm thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay có pha điềm tĩnh nhẹ khi mua thêm với những mã săn có KDC, PPC, TPB, POW, VCB.......Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại