menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 2/6: Vùng "Khó nhằn", "Bất ổn"

Thế giới đang sục sôi nhưng tin tức nóng bỏng, từ bạo loạn Mỹ đến những đòn trả đũa lẫn nhau từ Mỹ - Trung nhưng điều khá đặc biệt là thị trường chứng khoán vẫn xanh. Động lực là thị trường Châu á tiếp tục khá xanh tuy nhiên VNI lại không như vậy dù lên tới được điểm số 884 nhưng áp lực vùng 880 là quá lớn và VNI lại lùi lại một lần nữa trước thử thách này.

Thị trường với tâm lý tốt hôm qua thì xanh đầu phiên nhưng ngay sau đó các nhịp r,ung lắc nhúng đỏ xuất hiện cho đến hết phiên sáng. Phiên chiều với nỗ lực kéo chỉ số khá khỏe đầu phiên nhưng tiếp tục gặp những bất ổn và chỉ số ngay lập tức bị bán mạnh từ xanh xuống đỏ làm 1 đường xiên khá ác. Kết thúc phiên chưa được vui cho lắm khi lượng tiền thanh khoản cực lớn nhưng điểm số lại giảm.

Phiên giao dịch 2/6 diễn ra với áp lực điều chỉnh gia tăng trên toàn thị trường. Theo đó, VN-Index đóng cửa giảm 3,87 điểm (0,44%) xuống 874,8 điểm; HNX-Index giảm 0,43% xuống 113,64 điểm và chỉ có UPCom-Index giữ được sắc xanh khi tăng 0,71% lên 55,98 điểm.

Giao dịch khối ngoại diễn ra khá tích cực khi họ mua ròng 56 tỷ đồng trên toàn thị trường. Lực mua của khối ngoại tập trung chủ yếu vào các Bluechips như VHM (54,63 tỷ đồng), VCB (35,94 tỷ đồng), VNM (33,69 tỷ đồng), CTG (31,6 tỷ đồng)…

Những bất ổn đang diễn ra cho thấy nhiều dấu hiệu suy tàn, VNI sẽ không còn quá mạnh mẽ khi đến giai đoạn nhạy cảm này, thanh khoản tăng vọt mạnh với HOSE đạt 6925 tỷ phiên hôm nay, con số cực lớn, thị trường bắt đầu phân hóa nhiều hơn, dòng trụ dù dòng tiền luân chuyển ngành này sang ngành khác nhưng dường như đang gắng gượng là nhiều.

Hôm nay có một vài cổ đáng chú ý khi đột biến đoạn rồi gồm có CTD của Cotecons giảm sàn sau thông tin cổ đông lớn Kusto muốn tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để bầu HĐQT mới và kiểm toán đặc biệt làm rõ các vấn đề xung đột lợi ích. HDB tăng tím ngay đầu phiên với thông tin chia cổ tức khủng sắp tới. LPB có cú đột biến tăng hơn 10% và thậm chí trong phiên có lúc chạm trần, ROS cái tên bị lãng quên nay thanh khoản lên tới 46,6 tr và kết cục giảm khá sâu và ở đâu lại giao dịch nhiều như vậy. ITA sau chuỗi trần 6 phiên thì gặp bão nhưng cổ lại không giảm sàn mà vẫn giữ điểm số mức thanh khoản 48,9 tr cổ.

Dòng dầu khí có một phiên tưởng chừng là beak, kéo thay thế thì lại xẹp ngay lại như PVD, PVS, GAS, BSR, OIL... dù xanh và góp điểm chung nhưng áp lực bán quá lớn. Nhiều quá nhiều điều kì lạ đang diễn ra.

Phiên giao dịch ngày 2/6: Vùng "Khó nhằn", "Bất ổn"

Diễn biến chỉ số Vn-Index trong tuần qua

Phiên giao dịch ngày 2/6: Vùng "Khó nhằn", "Bất ổn"

Diễn biến chỉ số Vn-Index trong phiên hôm nay, 2/6

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

NHƯ BÀI TRƯỚC ĐÓ, thị trường vào vùng 880 và đang gặp nhiều bất ổn và khó khăn, giai đoạn khúc này là cục lửa nóng chưa biết ai sẽ là người nhận cuối cùng, nếu nhìn đồ thị tuần thì nay gặp cản đúng 884 tại MA200 tuần và thất bại. Thanh khoản càng đạt lớn lại là nỗi lo cá nhân mình tuần này nên là một nến đỏ. Chiến lược giai đoạn tới của cá nhân là rời bỏ thị trường trong 1-2 phiên tới và nếu đúng kịch bản 2 phiên này xanh đẹp là tốt. Không mua mới, canh bán và ngồi xem những diễn biến tiếp theo và không tiếc nuối đoạn này, danh mục co gọn còn, MSN, VIB, VPB.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê - Chuyên gia Tư vấn Chứng khoán, Công ty cổ phần Chứng khoán VnDirect. Mobile: 0974058216

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại