menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 19/10: Chuyển sang trạng thái sideway biên độ hẹp

Khởi động một tuần mới và tuần này khởi đầu có vẻ hơi yếu cho thị trường chung. VNI chỉ dao động với biên hẹp nhưng các cổ phiếu lại phân hóa cực kì mạnh mẽ, cổ tăng cao vẫn cứ lên, cổ gãy trend lại ngậm ngùi đào hố. Dòng tiền vẫn duy trì ở mức tốt nhưng giai đoạn khó lại càng khó thêm khi nhà đầu tư chọn sai cổ vẫn phải gồng lỗ.

Thị trường mở cửa với sắc xanh khá tốt và nhìn nhận chung thì điểm số xanh chiếm phần lớn trên thị trường, chỉ có nhịp nhúng đỏ phút ban chiều nhưng nhanh chóng kéo lại và kết phiên với một mức xanh nhẹ không đáng kể. Thị trường xác lập trang thái sideway giống những phiên cuối tuần vừa qua và giá các cổ phiếu an bài trong phiên không có biến động quá nhiều.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/10, phiên đi ngang, thị trường xanh 0.39 điểm đóng cửa ở mức 943.69 điểm tăng 0.04 %; HNX-Index xanh nhẹ tốt nhờ ACB tăng 1.06 điểm tức 0.76% về ngưỡng 140.88 điểm sàn UPcom cùng chiều khi tăng 0.1 điểm lên 63.95 điểm tăng 0.16%.

Thanh khoản giảm hơn cho ngày đầu tuần khi chỉ đạt mức 7881 tỷ đồng trên HOSE, 773 tỷ đồng cho HNX và 404 tỷ đồng của UPCOM. Khối ngoại tiếp tục chốt lời bán ròng mạnh mẽ hơn 369 tỷ đồng tập chung bán VPB, POW, MSN, HPG và E1VFVN30.

Vn30 phân hóa mạnh kể cả cùng một ngành khi một bên tăng điểm tốt như STB, CTG, SBT, MSN, MBB thì bên kia GAS, POW, VCB, VHM lại cắm đầu khiến điểm số chung không tăng quá nhiều.

Ngày càng có nhiều hé lộ về báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 và tổng hợp 9 tháng đầu năm và khá vui mừng khi nhiều doanh nghiệp đã có mức 9 tháng đạt cả kế hoạch năm hoặc lãi lớn như HPG, SSI, VIB, LPB nhưng có hay chăng khi ra báo cáo là lúc bán như người ta thường nói và quá trình đi lên của các cổ phiếu này cũng kinh khủng nhường nào.

Trang thái đối lập luôn xảy ra khi những mã vẫn tăng miệt mài như GVR tăng 6,1%, TTF trần, VCR trần, BVH tăng 3% thì đâu đó nhưng cổ phiếu trend xấu miệt mài cắm đàu như GTN, SZC, SZL, D2D, GEX, HSG... đang cho nhà đầu tư leo vị thế hơi mát từ vùng đỉnh.

Phiên giao dịch ngày 19/10: Chuyển sang trạng thái sideway biên độ hẹp

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Thị trường đến đoạn khó ngày càng khó hơn, quyết định giờ đây phải dứt khoát và tuân thủ để đảm bảo vốn cùng lãi thời gian qua không nên cố bắt đáy một số mã vì rủi ro luôn cao hơn. Thị trường này sẽ tiếp diễn với phiên hẹp và loanh quanh vùng 940 một tuần chỉnh và hy vọng một tuần không quá xấu. Cẩn trọng hơn nữa là những gì cần làm và vị thế ngắn hạn lướt là chủ yếu. Danh mục hôm nay mua thêm BID và cũ không đổi là BID, LPB, BVH.

Robot Protrading.vn nay vẫn trạng thái bán chốt lời nhiều hơn khi chốt HSG, TCH... có vẻ những cổ phiếu chạy trước đã đến vùng quá bán hết sóng ... Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại