menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 17/3: "Cân" 18 phiên với "Tây"

Phiên nay khá tuyệt vời cho thị trường chung, tổng hợp cũng có những điểm tốt điểm xấu sau: Điểm tốt là dòng tiền chuyển dịch lại và nhóm trụ đặc biệt là nhóm ngân hàng, rút khỏi dòng penny. Xu hướng ngắn hạn lấy lại điểm số và vẫn có những câu chuyện cổ phiếu đi riêng thậm chí bay trước.

Điểm xấu là khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh hàng ngàn tỷ. Sàn nghẽn vẫn chưa có dấu hiệu hay thông tin nào chấm dứt tình trạng này khiến thanh khoản bị bó hẹp và chi phối để vượt 1200 luôn và ngay thanh khoản cần là trên 25.000 tỷ và đang là bài toán quá khó. Có lẽ vẫn là bám dần dần lên từ từ cho đỡ sốc. Một lần nữa chúng ta lại đứng ở ngưỡng cửa thiên đường.

VNI mở cửa tiếp tục là tâm lý đi ngang bao trùm ở đầu phiên. Vẫn bài toán cũ chèn trụ đè nén VCB, VHM, VIC kèm khối ngoại bán ròng mạnh khiến điểm số nhúng đỏ 2 lần ở phiên sáng dù có những tích cực giữa phiên nhờ kéo dòng bank. Đến phiên chiều điểm tích cực đó đã vững hơn lần lượt có những đảo chiều từ đỏ lên xanh của dòng dầu khí, chứng khoán, bán lẻ, BĐS... cứu lại điểm số và tuyệt vời chúng ta đã lấy lại điểm số mất và quay về vị trí ban đầu 1186.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/03 VNI có phiên đảo chiều ngắn hạn tăng 6.19 điểm tức 0.52% về mức 1186.09 điểm ; HNX-Index vẫn xanh nhẹ tăng nhẹ 0.67 điểm tức 0.24 % về mức 276.55 điểm , sàn UPcom xanh khá tốt khi tăng 0.78 điểm tức tăng 0.96% về mức 81.71 điểm.

Thanh khoản vẫn từng đó và ghi nhận là phiên sáng có phần đuối hơn một chút nên phiên được kéo dài hơn cho đến lúc nghẽn. HOSE đạt mức 15832 tỷ đồng, HNX đạt mức 2461 tỷ đồng và Upcom đạt mức 1660 tỷ đồng.

Anh tây lông là cứ nhú lên tý là vác hàng ra bán càng lên càng bán mạnh khi nay chứng kiến tây bán ròng hơn 1015 tỷ đồng ở HOSE và vẫn mạnh tay nhóm trụ quen thuộc VRE, VNM, VIC, VHM, VCB và "táng" hơn 10 triệu POW.

Nhóm VN30 hôm nay ghi nhận nhất là dòng bank và đúng là khi hoạn nạn bank luôn là trụ cứng để xoay chiều và niềm tin tưởng và cổ phiếu ưa thích của nhà đầu tư. Nổi trội nhất hôm nay là CTG tăng 4.9% với thanh khoản hơn 23 triệu cổ phiếu là lead với khả năng là thông tin sắp chia cổ tức. Đi sau là BID, MBB, HDB, STB, TCB tăng khá tốt và đảo chiều từ đỏ lên xanh khấp khởi vui mừng cho các cổ đông lỳ với bank. Đi cùng là dầu khí như GAS, POW cũng tăng quá tốt là động lực tăng điểm. Ngược lại là VCB, VNM VIC, VHM vẫn là ngang trái khi tây bán quá mạnh và chỉ mức đỏ nhẹ.

Midcap vẫn vậy vẫn phân hóa theo từng ngành từng cổ riêng, bank, chứng khoán, dầu khí hôm qua là áp lực thì nay đảo chiều lại là động lực. Nổi trội là dòng phân bón với DCM, DPM, LAS đều tăng cực khét phiên hôm nay. Ngoài ra một số mã tiêu biểu như FRT, CMG, HAH, MPC, VCR là những mã tăng tốt nhất phiên nay.

Penny lại phân hóa có dòng đổ xụp khi dòng tiền đổi hướng nên bị chốt lời mạnh HQC lăn sàn, FLC đỏ 6,5% và có lúc đổ sàn, ITA, HHS, TTF điều chỉnh đỏ sâu. Vẫn có những mà tiếp tục mà tím như TGG, TSC....

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Xu thế ngắn hạn đã tăng quay trở lại và dòng tiền đưa đẩy nhóm trụ. Còn ngày mai nữa là ngày đáo hạn phái sinh là qua cơn bảo lửa. Một cái kết đẹp cho ngày mai là rung lắc trong phiên và cái kết xanh trên 5 điểm là đủ. Cổ phiếu nhiều mã vẫn có break và thay phiên đi lên thì vẫn là cơ hội bám thị trường để có lợi nhuận không phải quá khó khăn. Về Phân tích kỹ thuật đoạn này sai số sẽ có khi thanh khoản bị ép và biên bị bó cực hẹp nên không chính xác. Vẫn tự tin ở một điểm số xa hơn 1200 rất nhiều trong thời gian tới. Mùa đại hội cổ ông cũng đang rất sôi nổi và chờ đón những tín hiệu kinh doanh tốt từ nhiều doanh nghiệp hãy lựa chọn cơ hội.

Danh mục cá nhân hôm nay có mua mới OCB và giữ danh mục cũ gồng lãi MSB, VTD,HAH, VGI, HHS, MSB, CRE, KSB, HT1, NLG, DXG, VPB, TCB vẫn có lợi nhuận tốt. Mọi người có thể add sdt vào room thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay có mua mới với FRT, DCM, MSR, GEG, EVF, CRC... và bán CVT, BMP.... .Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả