menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 17/12: Kỷ lục lịch sử, pha "tắc đường" ATC và giấc mơ tỷ đô

Đời không ai nói trước được điều gì và thị trường chứng khoán thì cũng đi theo cái lối không ai lường được trước. Phiên ăn phiên trả không biết đâu mà lần ở thị trường giai đoạn này. Ngày hôm qua hừng hực khí thế bao nhiêu thì nay lại tiu nghỉu bấy nhiêu. Ngày đáo hạn phái sinh cũng khá hấp dẫn khi ghi nhận một kỉ lục mới với thanh khoản vô tiền khoáng hậu tam sàn hơn  16500 tỷ. Giấc mơ tỷ đô/ngày có sớm diễn ra. 

Ngày từ lúc sáng nhà đầu tư nhận được một cái tin là Mỹ đưa Việt Nam và danh sách thao túng tiền tệ. Không biết cớ gì nhưng thị trường đang từ hưng phấn hôm qua thì sáng mở mắt đã đỏ lòe loẹt hơn 12 điểm. Dù nỗ lực trong phiên lớn, cầu mua vẫn đông đảo xếp hàng nhưng sau nhiều lần cố gắng thì cuối phiên VNI vẫn mất điểm khá sâu, kích hoạt tâm lý vùng đỉnh lo lắng trở lại. Thanh khoản có lẽ đã nhiều hơn nếu sàn HOSE không bị lỗi khi phiên ATC chưa phản ánh đúng ngày đáo hạn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/12 điểm số giảm mạnh lại 15.22 điểm giảm 1.43 %; HNX-Index cũng tăng bất chấp tăng nhẹ 0.38 điểm tức 0.22 % về ngưỡng 172 điểm. Upcom tăng 0.04 điểm tức 0.06 % về mốc 70.29 điểm.

Thanh khoản ghi nhận kỉ lục với HOSE đạt 14.531 tỷ và hơi đuối cuối phiên khi riêng buổi sáng ghi nhận đã là hơn 9300 tỷ. HNX đạt 1228 tỷ và Upcom đạt 775 tỷ thời tiền rẻ kênh chứng khoán cực kì sôi động. Khối ngoại tiếp tục có nhưng pha bán khá nặng tay khi bán ròng liên tiếp mạnh riêng nay bán 777 tỷ ở HOSE bán chủ yếu ở HPG, VRE, VCB...

Thời thế thay đổi nhanh chóng khi hôm qua tưng bừng hôm nay lại sấp mặt nhất là với những cổ phiếu trụ như VCB, VHM, VIC đổi màu như thay áo luôn là tâm điểm mang lại điểm hoặc mất điểm đầu tiên. VN30 có tới 22 mã đỏ toàn anh tài như HPG, BID, CTG, VRE, GAS, PNJ, MWG đều giảm khá sâu khiến thị trường giảm chung.

MIDCAP thì bắt đầu chia phe phân hóa mạnh và nghiêng về bên bán thắng thế khi có tới 290 mã đỏ ở HOSE những mã mạnh như HDC, HDG, PLX, VHC với mức giảm khá thảm. Cũng có những cổ phiếu câu chuyện đi riêng vẫn tăng trần như CEO, KBC, IJC, VPG hay tăng siêu tốt như SIP, TPB, TCM.... hay penny TGG, SJF màu tím.

Phiên giao dịch ngày 17/12: Kỷ lục lịch sử, pha "tắc đường" ATC và giấc mơ tỷ đô

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Phiên đập phiên nhả với mức điểm lớn nhưng nguyên nhân là từ nhóm trụ chứ với mdncap thì mức điều chỉnh vẫn khá là bình thường. Thị trường không còn hiền như trước mà đã bắt đầu có dấu hiệu phân tách, chia phe và nhưng pha nhào lên nhào xuống có ý đồ. Giai đoạn này hơi lo lắng cho những phiên cuối tháng 12. Cơ cấu danh mục lại lựa chọn cổ phiếu còn trend còn vững chốt lời những cổ phiếu đạt mục tiêu là việc nên làm. Ngày mai sẽ khá quan trọng khi kết tuần và mong là một phiên hồi nhẹ kết tuần.

Danh mục vẫn gồng IDI, PDR, PVS, IDC, PET, PVB, CRE, LPB, PVB vẫn đang nắm giữ nay chốt lời NKG mức 24% lợi nhuận và HSG lướt được 8% . Mọi người có thể add vào room zalo.

Robot Protrading.vn nay bán chốt một số mã như BMI, SJS, VTP.. Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

12 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại