menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 17/11: Xanh bát ngát, cú lừa đỉnh cao ngày hôm qua

Tiếp tục là chuyên mục nếu như bạn mất hàng hôm qua thì không sao chuyện bình thường ở chứng trường Việt Nam. Không phải khóc đâu vì mọi sự nó là như vậy bài học rất tốt. Thị trường lại xanh bát ngát như chưa hề có chuyện gì xảy ra ngày hôm qua thậm chí lấy lại điểm số cao hơn tiếp tục là nhiều cổ phiếu có mức giá cao hơn đỉnh trước rất nhiều. Màu xanh phủ khắp thị trường nhà đầu tư mừng như thắng trận.  

"Bóng ma" bao phủ ngày hôm qua như bài trước có phân tích thì dòng mất điểm là VIC, MSN và midcap chỉ là chỉnh nhẹ trong khi dòng tiền chính vẫn ở đây. Thị trường mở cửa với sắc xanh bao phủ lại dù phiên buổi sáng vẫn còn chần chừ và chỉ một vài mã khởi sắc. Nhưng càng tiếp diễn thị trường càng tăng mạnh các cổ phiếu thi nhau báo tin thắng trận vút lên với những giá không tưởng. Phiên chiều được tiêm vắc xin mạnh với kết quả mỹ mãn tăng cao nhất phiên.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/11, điểm số về lại khởi đầu ngày hôm qua khi tăng 18.11 điểm lên 968.90 điểm tăng 1.9 %; HNX-Index cũng xanh rực nhờ công ACB phá đỉnh tăng 3.22 điểm tức 2.25% về ngưỡng 146.58 điểm sàn UPcom xanh không kém khi tăng 1.3 điểm lên 66.15 điểm tăng 2%.

Thanh khoản được duy trì mức tốt khi đạt 7904 tỷ ở HOSE, sức tăng đột biến từ sàn HNX đạt 1275 tỷ và 1292 tỷ ở UPcom. Khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng nhưng nhẹ hơn hôm qua khá nhiều khi bán 117 tỷ đồng ở HOSE vào các mã VPB, VIC, MSN.

Trong rổ VN30, hôm qua như thế nào thì hôm nay ngược lại khi hôm nay có 29 mã xanh và 1 mã tham chiếu. Trong đó VIC tăng 3.9%, VHM tăng 2,2 % lấy lại những gì đã mất hôm qua. Cùng đó là VCB, GAS, CTG đều tăng mạnh khiến thị trường được phiên bùng nổ.

Tâm điểm vẫn là dòng tiền MIDCAP và các ngành trong đó đầu ngành luôn dẫn dắt như hôm nay đồng loạt khởi nghĩ như dòng thép với HPG, HSG, NKG lại phá đỉnh cho mức cao hơn nữa. Dòng dệt may với TNG, TCM, STK, MSH không kém cạnh tý nào. Dòng P tham chiến với PVD, PVS, GAS, BSR chả thiếu anh nào, Dòng BDS xây dựng là HDC, DXG. Rồi là ngân hàng, đầu tư công, cao su, thủy sản, chứng khoán cứ nắm mấy anh đầu ngành là có quà.

Phiên giao dịch ngày 17/11: Xanh bát ngát, cú lừa đỉnh cao ngày hôm qua

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Vậy là kịch bản rũ để lên tiếp lại xác nhận như hôm qua có nghiêng về kịch bản đó. Trong tuần này chinh phục lại đỉnh 970x là điều cần phải đạt được. Phiên hôm qua được coi là đáo hạn phái sinh sớm và pha rũ hàng đỉnh cao của thị trường. Giờ đây sức sống của thị trường vẫn gieo tâm lý 1000 năm nay sẽ là có cơ sở. Thời điêm quá tốt cho đầu tư ngắn hạn không nên bỏ qua.

Danh mục hôm nay có bán nốt BVH và thay thế là VCI Giữ cũ 5 mã GMD, HDC, TNG, PC1, GEX với danh mục xanh lè khỏi nói. Độc giả có thể add zalo vào room theo dõi.

Robot Protrading.vn nay có trạng thái mua mới rất nhiều khi báo mua dài như sớ khi mua mới ACV, PHR, HDC, DVN, TCM, BMP.... Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

19 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại