menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 16/7: Sự cân bằng đáng sợ

Qua rồi những ngày sôi động 30.000 tỷ, thị trường sau 2 tuần sát thương đã khép lại bằng một phiên giao dịch êm đềm và nhẹ nhàng. Nếu những người đã trải qua nhiều thời điểm của chứng khoán cũng sẽ không lạ gì với thị trường giai đoạn này.

Sức nóng thị trường đã hạ nhiệt, giao dịch ảm đạm và mang tính gây buồn ngủ. Điểm số không quá biến động giao dịch chậm rãi, cổ phiếu cũng trong mức biên độ hẹp. Tạo lập dùng một vài trụ giữ điểm còn các cổ phiếu hụt đi thanh khoản trầm trọng.

VNI chính thức khép lại một tuần điều chỉnh, đa số là giai đoạn này không ai muốn khi vốn hóa bay hơi và tài sản thì hao hụt. Ấy mà chứng khoán vốn là thế có lên có xuống, lên càng mạnh lúc xuống cũng chẳng khác gì, cuốn đi bao nhiêu tài khoản còn nằm chờ rất lâu. Kết thúc tuần là một phiên nhẹ nhàng để cân lại điểm số và bình tĩnh hơn. VNI hôm nay xanh cả phiên chỉ loanh quanh và kết thúc bằng con số đúng chuẩn quốc gia 1299 mà không phải 1300.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/07/2021 thị trường tăng nhẹ 5.39 điểm tức 0.42% về 1299.31 điểm, HNX cũng vậy khi tăng nhẹ 1.46 điểm tức 0.48% về điểm số 307.76. Upcom cũng theo chân các đàn anh khi xanh nhẹ 0.35 điểm tức 0.41% về mức 85.33 điểm.

Thanh khoản về lại trạng thái bình thường của những ngày 2020 khi chỉ đạt mức khiêm tốn khi HoSE chỉ đạt mức 15458 tỷ đồng, HNX đạt mức 2326 tỷ đồng và Upcom là 1051 tỷ đồng.

Khối ngoại cũng nhẹ nhàng tình cảm khi chỉ mua ròng con số nhỏ là 66 tỷ đồng trên HOSE, sự cân bằng đáng sợ theo thị trường chung.

Dù sắc xanh áp đảo trên Vn30 khi có 19 mã xanh và sự đảo lộn với ngày hôm qua khi nhóm ngân hàng lại là áp lực giảm điểm như TCB, STB, CTG… cùng với VHM, VRE đỏ nhẹ làm giảm điểm số trong khi đó chỉ cần kéo MSN tăng 4.8% và VIC tăng 3,7% là đủ để điểm số tăng vì riêng 2 mã này đã mang lại mức điểm số 5 tức là toàn bộ điểm số chung thị trường.

Midcap phân hóa mạnh khi chúng ta không cùng đường lối từ đây vì không còn theo thị trường mà theo độ mạnh yếu. Bản thân cổ phiếu cùng ngành cũng phân hóa hôm nay khi kẻ xanh kẻ đỏ nhất là ở nhóm ngân hàng, chứng khoán…. Xuất hiện một vài cổ phiếu vẫn phá đỉnh hoặc đi riêng của thị trường như HAH, BWE, CTR, MSN, HDC, SZC vẫn có điểm số tăng mạnh thậm chí màu tím.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Như nhận định hôm qua một cái kết tuần tạm đẹp là một phiên xanh nhẹ và điểm số ở mức 1300 thì đóng điểm số 1299 chuẩn tạo lập quốc gia. Thanh khoản yếu là yếu tố mà nhà đầu tư đang lo sợ và nghi ngại nhưng dễ hiểu thời kì này. Sau một quá trình tăng nóng và thanh khoản nóng, thị trường rớt mạnh thì những nhà đầu tư đã đtạ lợi nhuận sẽ không có dại gì lại đem hết thành quả chơi all in ở một thị trường đang có down trend ngắn hạn. Nhà kẹp hàng có bán cũng đã bán rồi, có ôm cũng đã ôm rồi và chỉ mong cổ phiếu tăng lại về bờ nhưng quá trình quay lại đâu có nhanh và dễ dàng đến vậy. Ai cũng nhìn ai xem động thái như nào và đó chính xác là thể hiện của thị trường khi họ cần xu thế rõ hơn mới vào tiền là đúng.

Về phân tích kỹ thuật thì theo tuần VNI có 2 tuần điều chỉnh khá mạnh vẫn trên đường MA20 tuần và có rút chân giống với giai đoạn tháng 1/2021 câu chuyện là tuần thứ 3 sau đó sẽ như thế nào. Tuần tới sẽ cực kì là quan trọng quyết định xu thế VNI liệu còn uptrend tăng quay trở lại hay lại ngậm ngùi như 2018. Hiện tại là chờ những thông tin, chờ những diễn biến trong đó báo cáo kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp quý 2 sẽ có xáo trộn và cổ phiếu không còn đi chung.

Danh mục cá nhân hôm nay cũng ngồi yên quan sát bắt hụt MSN nhưng vẫn giữ 2 mã là SHS và VND mua ngày hôm qua. Tư vấn, khuyến nghị này được pulic hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại vào room theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay có mở mua mới với CTR và bán với TCL và FIT trong danh mục của mình. Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website protrading.vn.

Chúc mọi nhà đầu tư có hai ngày cuối tuần yên bình nhất là nhà đầu tư ở TP.HCM hãy cùng nhau cố gắng tuân thủ để chiến thắng bệnh dịch.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
13 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại