menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 15/7: Nhịp phục hồi ngắn hạn

Phiên quá quan trọng với VNI hôm nay như hôm qua đã nhắc. Thở phào vì VNI đã có cú hồi điểm xác nhận nhịp hồi ngắn hạn sắp tới. Phiên hôm nay kết hợp của ngày hàng về phiên xả lớn của thứ 2 đầu tuần với thanh khoản hơn 31.000 tỷ và ngày đáo hạn phái sinh tháng.

Thật tuyệt là thị trường đã đảo chiều trong ngắn hạn khi thị trường lan tỏa màu xanh và nhiều cổ phiếu hồi phục. Xoa dịu những cơn đau cho những nhà đầu tư kẹp hàng, lợi nhuận cho những nhà bắt đáy và cơ hội lướt sóng với những nhà đầu tư chờ mòn mỏi.

Mở cửa ngày định mệnh khá là căng thẳng cho những phút đầu giờ, thị trường test ngay lại mốc 1270 và tường chừng đứt. Những pha hồi sức nhưng lực yếu và thanh khoản thấp càng làm ngao ngán thêm cho nhà đầu tư phản ánh là thanh khoản sáng cực thấp. Thật bất ngờ là mở đầu phiên chiều thị trường đã có sóng trở lại, thị trường tăng mạnh, dựng đứng nhờ những trụ lớn dòng bank, chứng thép quay trở lại tăng mạnh đã lấy lại điểm số cho thị trường. Dù thanh khoản ở mức khiêm tốn nhưng đã xác nhận một phần nào chu kì hồi phục ngắn hạn của tuần.

Kết thúc phiên VNI có lấy lại được kha khá điểm số ngày hôm qua khi tăng lại 14.01 điểm tức 1.09% về mức 1293.92 điểm. HNX cùng khủng hơn và lại nhờ công lớn của SHB tăng trần, kéo điểm số mạnh khi tăng 9.46 điểm tức 3.19%. Upcom thì chậm hơn khi chỉ là một phiên từ đỏ lên xanh khi tăng 0.42 điểm tức 0.5% về mức 84.98 điểm.

Thanh khoản sợ sệt vùng này sau nhiều lần lừa và chuỗi ngày đạp túi bụi thì nhà đầu tư e dè hơn. Nhiều câu hỏi là tiền đã đi đâu khi mới trước đó thôi thanh khoản hơn 31.000 tỷ và trả lại hôm nay có 15144 tỷ trên HOSE. HNX cũng đạt mức khiêm tốn 2697 tỷ đồng dù SHB chiếm lượng lớn với 27 triệu cổ phiếu, upcom cùng tệ hơn khi chỉ đạt 674 tỷ đồng.

Khối ngoại khá kinh, phiên giảm mạnh mua lượng lớn 1400 tỷ của phiên thứ hai và tranh thủ ngay hôm nay khi mua tiếp, ghi nhận con số mua ròng là 728 tỷ đồng. Tập chung mua lớn của các cổ trụ như VNM, STB, SSI, MBB, HPG, CTG….

Đầu tàu bank luôn là cán cân của thị trường khi hôm qua đạp lấy đạp để bắt hàng thì nay lại đẩy hồi mạnh dòng bank. Trùng hợp là sau phiên hôm qua thì nhiều thông tin tốt như nới room tín dụng cho ngân hàng ra, NHNN tiếp tục sắp bơm vào thanh khoản hệ thống khoảng 175.000 tỷ vào đầu quý 3 đi kèm duy trì điều hành lãi suất ở mức thấp. Cùng đó là một số bank ra tin chia lượng lớn cổ tức còn lại là VPB chia tới 80% và chờ đợi người cuối cùng là TCB. Các bank tăng mạnh như VPB, TCB, CTG, STB ở nhóm trụ hay SHB, MSB, OCB, SSB… của nhóm bank dưới đồng loạt màu xanh tốt.

VN30 xoay trụ khi hôm nay đỡ điểm là nhóm bank và sự trở lại của HPG, SSI, SBT tăng tốt cùng VCB, VHM giữ màu xanh đối nghich lại mất điểm từ VJC, PNJ, VRE, VIC đã lấy lại cho VN30 19,99 điểm. Phái sinh cũng có ngày đáo hạn tháng xong và phe thắng là phe long khi kết thúc VN30F2107 tăng 22,8 điểm. Tuần này phái sinh đảo lộn và biên độ rất lớn nên thanh khoản có thu hút hơn và hút một phần tiền từ cơ sở.

Nổi trội không kém là dòng chứng nếu bắt đáy giá thấp ngày thứ hai thì nhóm chứng khoán nay hàng về vẫn có lãi điển hình như VND, SSI, HCM… không chỉ vậy mà các dòng chứng khoán nhỏ BVS, SBS, AAS, BSI.. sóng rơi đạp tơi tả nhưng hồi cũng nhanh trong phiên hôm nay.

Midcap trở lại đầu tiên vẫn là bank, chứng, thép vẫn xây dựng niềm tin cho cổ đông năm nay. Thị trường lan tỏa khi số mã xanh ưu thế khi trên HOSE có tới 287 mã xanh và chỉ có 82 mã đỏ. Một số cổ nổi bật khác như HBC, IJC, PC1, PAN, PET là những mã tăng tốt hôm nay.

Nhóm FLC hôm nay chắc sẽ hơi thất vọng chút khi sau 2 phiên tăng trần thì phiên nay nhóm này lại đỏ nhẹ và áp lực ngày mai hàng về của phiên đảo chiều chắc sẽ còn nhiều thứ hay ho.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị:

Dù gì thì thị trường cũng đã cho màu sắc trở lại một chút sau những phiên bão táp. Dòng tiền thanh khoản thấp hôm nay được hiểu là tâm lý sợ mua của nhà đầu tư sau những phiên vừa qua. Người kẹp hàng thì không còn bán vội vã mà chờ thêm nhịp hồi. Tay to, tạo lập và tây lông thì đã ngậm lượng hàng lớn của phiên 31.000 tỷ giờ xem bước tiếp theo nhóm này. Ngày mai là kết thúc tuần cũng là tuần thứ 2 đỏ mạnh, kết tuần nhẹ nhàng sẽ là một phiên xanh đỏ nhẹ trong đó phân hóa mạnh giữa các cổ phiếu là hợp lý.

Theo phân tích kỹ thuật thì như có trao đổi trướ hỗ trợ nền của VNi đã tạo được sau hôm nay vùng 1270 đã vững chắc. VNI sẽ có nhịp sóng hồi ngắn hạn ít nhất 2-3 phiên sắp tới cùng phù hợp với sóng B hồi sau 5 sóng eliot và sóng A và vùng cản trên là 1330 điểm cho nhịp này. Nhiều cổ phiếu trụ cũng chạm biên dưới và đảo chiều ngắn hạn càng xác nhận thêm. Tuy nhiên chưa vui mừng xa mà tạm vui vì sau đó VNI cũng sẽ lại test lại đáy nếu hình thành một lần nữa cho xu thế dài hơn nên nhà đầu tư cân nhắc giữ mua mới không quá đua hay kẹp hàng thì nên cơ cấu.

Danh mục cá nhân hôm nay quay trở lại mua với SHS và VND và may mắn đã có lời tương đối ngay trong phiên với tâm thế là lướt sóng T+ và tỷ trọng vừa phải. Tư vấn, khuyến nghị này được pulic hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại vào room theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay ở trạng thái quan sát không mua bán. Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website protrading.vn.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
11 Yêu thích
8 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại