menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 15/4: Hôm nay chứng...oải

Bốn phiên giao dịch trong tuần, VNI cho nhà đầu tư tâm lý đổi như thay áo khi sóc lên sóc xuống. Điểm thì vẫn lên mà sao danh mục và số cổ đỏ vẫn chiếm ưu thế. Hàng mua về vẫn màu đỏ tươi với đa số nhất là mincap. Kịch cũ của những tuần trước lại tái hiện penny vẫn lên ngôi quá đỉnh sôi động, kéo vài em trụ để không quá giảm sâu điểm số nhưng dòng mincap lại tắc thở ngột ngạt.

Toàn cổ phiếu lạ hoắc, xác chết chìm nghỉm bao năm ngóc đầu dậy vẫn trần miết, còn cổ doanh nghiệp lớn lãi lớn ngậm ngùi đi ngang hoặc giảm. Kết thúc một ngày đáo hạn phái sinh tháng cực kì ngán ngẩm và nên chuyển thành QCindex.

Mở cửa và giao dịch buổi sáng là đã cảm thấy nó yếu đuối đến mức nào. Dù thị trường mở GAP tâm lý tăng hơn 6 điểm thâm chí có lúc tăng mạnh nhất gần 10 điểm nhưng vẫn kịch cũ khi kéo VIC, VHM, MSN và các dòng cổ phiếu còn lại yếu đuối khi chỉ xanh nhẹ ban đầu và càng lúc càng đỏ lòe loẹt. Đến phiên chiều áp lực càng đè nặng hơn và điều gì đến phải đến là thị trường cắm đỏ, nỗ lực bắt đáy chỉ duy trì được 1 thời gian và kết thúc vẫn là đào lỗ điểm giảm mạnh nhất trong ngày mất hơn 8 điểm về mức 1247 điểm

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/04, VNI có ngày giao dịch buồn và đánh mất điểm số ngày hôm qua khi mất 8.62 điểm tức 0.69% về mức 1247.25 điểm; HNX-Index cũng bị ảnh hưởng nhưng duy trì được sắc xanh khi tăng 1.29 điểm tức 0.44% về mốc 296.12 điểm. Sàn UPcom cắm cổ đi xuống khi mất 0.7 điểm tức giảm 0.84% về mức 82.70 điểm và ghi nhận 25 mã tím trong 145 mã xanh.

Giao dịch khá trọn vẹn khi công suất được nâng lên và thanh khoản dòng tiền đã đúng với thực lực khi trung bình phiên đầy đủ giờ là mức khoảng 20.000 tỷ. HOSE đạt mức 20645 tỷ đông cho phiên ngán ngẩm hôm nay. HNX đạt mức 3220 tỷ đồng và Up com đạt mức 1087 tỷ đồng như mọi ngày.

Giao dịch khối ngoại kịch bản khá giống hôm qua khi tiếp tục bán ròng cực kì nặng tay khi nhè đầu bán hơn 833 tỷ trên HOSE nhè đầu bán mạnh hơn VHM, VRE, KDH….

Tình hình thị trường vẫn không khả quan lắm với kịch cũ diễn lại. VN30 với tỏa sáng của VIC, VHM, MSN đã dần mờ bớt không thể gánh nổi. Nhiều đầu magin của các công ty liệu đã căng cứng và cần phải có một đợt sóng xô rũ bỏ mới thoát nổi tình cảnh này? Vn30 có 24/30 mã đỏ nặng gánh nhất là bank như VCB, BID, TCB, CTG cùng màu máu, việc kéo lại của HPG, NVL, VIC là chưa thể đù dù trong phiên VIC đã có những lúc giá 143.000 đồng đỉnh cao thời đại.

Midcap ngồi ngán ngẩm nhìn ngồi đạp gần chết bao nỗ lực gồng lên là bấy nhiêu lần đạp xuống trong phiên. Khá đau đầu khi sáng xanh nhẹ chiều đỏ mạnh và giá vẫn tụt trong thời gian vừa qua của nhiều cổ phiếu. Dòng nổi bật duy nhất là thép như HSG, NKG, HPG phá đỉnh thì số còn lại như bank, dầu khí, chứng khoán, BĐS, xây dựng, bán lẻ của mincap đều chìm sắc đỏ.

Penny vẫn quá nóng và vẫn mang những con số quá khủng thậm chí lãi 100% trong thời gian ngắn, họ nhà FLC như FLC, ROS, HAI, AMD, KLF…vẫn dư trần thời đại QCindex. Những cổ phiếu thời gian qua đã tăng 50-60% như SJF, TGG, DLG, HQC… và rất rất nhiều những mã upcom chết đặc không có thanh khoản 1 khoảng dài thì sóng này nổi dậy thanh khoản lên chóng mặt.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Tình cảnh nhà nhà người người gần đây lại đi tìm hàng nóng penny đầu cơ cho thấy sức hung hãn đến nhường nào. Những mã siêu đầu cơ lợi nhuận hàng chục % sau thời gian ngắn ngủi mà chưa rõ nguyên nhân đang gây sợ hãi cho những nhà đầu tư các cổ phiếu cơ bản với ý chí có nên chuyển đầu cơ nóng hay không. Với kết thúc hôm nay tâm lý lại trở về hêt như ngày thứ 3 vừa rồi. VNI lại kiểm nghiệm lại vùng 124x cho ngày mai và sẽ đóng tuần ra sao. Xu thế về hiện tại điểm số sẽ vẫn là lên nhưng lên với kiểu đẩy vài trụ và nóng hàng đầu cơ và khi hàng đầu cơ sập hố không biết sẽ như thế nào. Thêm yếu tố ngày đáo hạn phái sinh và tuần đáo hạn phái sinh nên đánh giá vùng khó cho đầu tư. Kết thúc ngày mai hy vọng là một màu xanh nhẹ và thay đổi dòng tiền là đủ cho tuần.

Danh mục cá nhân hôm nay mua mới với CRE và quan sát với các mã cũ SBS, BVS, OCB, STB. Mọi người có thể add sdt vào room thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay có chiều bán là nhiều với nhiều mã như ELC, CRC, SGP, DRC… mua mới với VHM .Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả