menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 14/1: Rung lắc chút thôi, giữ chặt tay anh nhé

Chứng khoán có gì hay ho ngoài những con số nhấp nháy? Bạn sẽ hiểu được nếu bạn bán xanh ngay sau đó đỏ rực lửa hay vừa bán xong giá đỏ quay đầu xanh mạnh. Cảm xúc tâm lý và những điều hay ho về con số mới là chất của chứng khoán.

Sau phiên rung lắc giảm ngày hôm qua thị trường trở về với thực tại đúng điểm số và đúng tâm lý. Ghi nhận sàn hôm nay dù thanh khoản thấp vì biên độ hẹp rung lắc nhưng vẫn cố thông suốt được đến gần giờ ATC. Những cú trao tay đã diễn ra giữ người bán kẻ mua và thị trường giai đoạn này khó nhằn là vậy hàng và tiền người này sẽ sang với người khác với kì vọng khác nhau. Thị trường nói chung hôm nay khá ổn rung lắc có rút chân, dòng tiền vẫn luân chuyển nhịp nhàng và vẫn giữ trend.

Mở cửa thị trường có tâm lý sắc xanh trở lại vì tín hiệu cuối cùng trước khi nghẽn hôm qua là có hồi. Tuy nhiên không có gì alf dễ ràng khi những nhịp rung lắc đảo ngược xanh đỏ luân chuyển diễn ra khiến nhiều người say sóng và có những quyết định mua bán cho mình. Sau những thời gian đã bình ổn lại tâm lý thì thị trường với một số ngành kéo lên đã có tâm lý hứng khởi chở lại với cái kết xanh nhẹ đẹp cho thị trường.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/01 điểm số tăng nhẹ 1.35 điểm đóng mức 1187.40 điểm tăng 0.11 %; HNX-Index lại đỏ nhẹ giảm 0.22 điểm tức 0.1% về ngưỡng 222.27 điểm sàn UPcom cũng cùng HNX đỏ nhẹ 0.18 điểm về mốc 77.75 điểm giảm 0.23%.

Thanh khoản dù có thông suốt hầu như cả phiên nhưng với tâm lý e dè đã phản ánh đúng hôm nay và giảm nhẹ so với hôm qua khi HOSE vẫn đạt mức 17077 tỷ đồng, HNX đạt 1953 tỷ đồng, đã "xiên" xuống khi SHB không còn thanh khoản lớn và UPcom đạt 794 tỷ đồng.

Khối ngoại có cú quay đầu mua ròng cực gắt khi mua ròng khá lớn nhưng đa phần là giao dịch thỏa thuận KBC hơn 14 triệu cổ hay VIC hơn 6 triệu cổ của khối ngoại và tổng chung hôm nay mua ròng 1004 tỷ đồng chủ yếu mua ròng KBC, VRE, VIC, VHM....

VN30 vẫn xoay trụ khá đẹp khi dù VIC, VHM, VNM, SAB đỏ nhưng ngân hàng, chứng khoán như VPB, TCB, STB, MBB, CTG, SSI cân lại giữ xanh cho thị trường.

2021 là năm siêu sóng chứng khoán thì đúng là cầm cổ phiếu công ty chứng khoán, Những cái tên như HCM, VND, SSI, VCI, BVS, MBS, SHS đã không làm nhà đầu tư thất vọng khi điều chỉnh 3-4 phiên nay lại phi như ngựa và thậm chí có mã vượt đỉnh giá cao hơn. Chứng lên thì không thể thiếu bank và ngược lại khi nhóm tài chính vẫn đang là xương sống của nền kinh tế Việt Nam và những doanh nghiệp khỏe những cái tên như LPB, STB, VPB, VIB ... vẫn có sức hút siêu khủng vươn lên cho bằng bạn bè bằng giá khi bao năm trời chỉ gọi bank hạng 2 về vốn hóa.

Những nổi bật khác mang tên KBC vẫn tăng trần không điểm dừng, TCH chỉnh xong phi lại, PET dư trần ngược thị trường khi thị trường tăng mạnh ta lình xình và khi thị trường chỉnh ta tăng mạnh, PDR, ITA, GVR... cổ đất vẫn không làm ta thất vọng. Penny vẫn sáng như HQC 4 cây xanh lớn, ROS, KLF, TTB trở lại đua tím...

Phiên giao dịch ngày 14/1: Rung lắc chút thôi, giữ chặt tay anh nhé

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Tâm lý có hồi trở lại và phiên khá hay ngày hôm nay. Ngày mai là ngày cuối tuần và chỉ mong là một ngày nhẹ nhàng dù không chạm được 1200 nhưng áp sát để tuần sau chinh phục vẫn có nhiều cơ hội lướt ngắn hạn hoặc cố gồng trên siêu sóng này là có ăn. Nắm chặt tay nhau nhé mọi thứ gieo hạt sẽ nảy mầm.

Danh mục hôm nay vẫn không thay đổi lắm mua thêm hàng sẵn có nhẹ giữ cũ gồng BVH, HHS, IDC, CRE, LPB. Mọi người có thể add sdt vào room thêm thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay mua thêm GKM, PTB, PVI... chốt lời với FIT, GAB, EVG với lợi nhuận trên 100% ...Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại