menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 12/10: Đừng bán nữa, nhà mình còn gì đâu?

Khởi động tuần mới, quay trở lại với thị trường đang cực kì biến động. Dòng tiền luôn vận động cũng như thay đổi, rủi ro là cơ hội và sự mất mát của người này sẽ là chiến thắng của người khác là quy luật. Nhà đầu tư quan trọng nhất trước những thời khắc này là quyết định sẽ như thế nào?

Khởi động phiên đầu tiên của tuần mới, thị trường có "cú ngã" khá đau khi mở cửa là một điểm số xanh rực nhờ nhóm trụ nhưng đến hết phiên thì "mèo hoàn mèo", thậm chí là một phiên đưa ra cảnh báo những khó khăn sắp tới. Điểm số cao nhất VNI đạt mức 933 điểm nhưng kết phiên trở lại xanh nhẹ thậm chí có lúc nhúng đỏ kèm ATC luôn số lượng kê bán áp đảo. Số cổ phiếu tăng ngày càng thu hẹp lại trong khi số mã đỏ và có xu hướng điều chỉnh ngày một gia tăng. Hỗn loạn và khó lường trước là những gì thị trường sắp tới.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/10 Phiên xấu với nhiều nhà đầu tư dù điểm số xanh nhẹ tăng 1.83 điểm đóng cửa ở mức 925.83 điểm tăng 0.2 %; HNX-Index đỏ mất 1.01 điểm tức 0.74% về ngưỡng 135.9 điểm sàn UPcom đỏ rực khi giảm 0.51 điểm xuống 63.40 điểm giảm 0.96%.

Kịch bản cũ thanh khoản duy trì ở mức cao thị trường xanh điểm nhưng nhiều nhà đầu tư khóc khi mức đạt hơn 9004 tỷ ở HOSE và 985 tỷ HNX và 493 tỷ ở UPcom. Khối ngoại tiếp tục xả ròng mạnh hơn 382 tỷ đồng tập chung vào CTG, VRE, VNM ở HOSE.

Nếu nhìn bề ngoài, thị trường vẫn tăng điểm nhưng nếu nhìn đúng bản chất thị trường đang bị hút tiền ra. Lực bán là cực mạnh với những mã midcap đã tăng nóng vừa qua. Nếu không có sự hỗ trợ ở các mã trụ thì điểm số này không bao giờ có thể đạt được.

VN30 chia 2 phe rất đối lập tăng mạnh hoặc giảm mạnh với một bên là CTG, GAS, MSN, VCB thì bên kia những cổ phiếu giảm khá sâu như PNJ, SAB, VRE, MWG lại giảm điểm đáng kể. Trong đó cú huých có lẽ là nhóm "tam trụ bank" với thông tin có cơ sở pháp lý hoàn thiện để tăng vốn nên đại diện hôm nay CTG tăng 5,2% thâm chí tăng ngay trần đầu phiên là minh chứng rõ nhất.

Dòng midcap giai đoạn này là khổ nhất khi ngoài những mã có câu chuyện riêng như BVH beak tăng 6.2%, CTD hồi phục tăng 5%, MSN tăng 3,1% thì số còn lại lại đỏ cực mạnh, lực bán cực kì rát nhắm vào HBC, STB, PVD, PVS, PHR, GTN khiến điều chỉnh mạnh. Penny ngoài điểm sáng nhỏ nhóm "anh Quyết" có FLC, ROS, HAI thì đa số đều chìm vào bóng tối như ITA, HQC, OGC, FIT, HUT...

Phiên giao dịch ngày 12/10: Đừng bán nữa, nhà mình còn gì đâu?

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Sau 2 phiên không có bài vì chính xác là viết xấu về thị trường nhiều mọi người lại không thích. Trong bản thân room cá nhân cũng cảnh báo nhưng quyết định là ở mọi người. Dĩ nhiên ai cũng mong thị trường lên nhưng quy luật lên thì cũng có chỉnh. Nhịp chỉnh này sẽ đến và cần thời gian để thay đổi để cơ cấu lại thị trường đển kẻ bán được bán và người mua được mua giá tốt hơn. Nhà đầu tư qun trọng quyết định nhất là lúc này. BÁN hay không Bán, mua thêm hay giữ... có rất nhiều trạng thái. Nhưng nhìn chung với vị thế ngắn hạn, nên bán bỏ đi những cổ phiếu có tính lướt sóng và đã tăng cao giờ bên kia sường dốc, duy trì tiền hoặc những cổ phiếu có câu chuyện riêng. Sóng gió qua đi người sống sót là người sẽ sống khỏe nhất. Dạnh mục tạm thời về con số 0. Robot Protrading.vn nay đưa ra một tín hiệu khá xấu khi chốt bán cực kì nhiều cổ phiếu lên đến hơn 30 cổ phiếu cho trạng thái bán. Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

14 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại