menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 10/11: Bao lần hưng phấn là hứng...

Giới tài chính hôm qua có những đảo lộn mạnh mẽ. Thông tin vắc xin được đưa ra trong bối cảnh thị trường cần có điểm phá vỡ trạng thái. Ngay lập tức chứng khoán, dầu khí tăng vọt ngược lại thì "cậu" vàng, bitcoin ngã ngựa ngay lập tức. Điều này dễ hiểu khi bệnh dịch khống chế thì niềm tin vào phục hồi kinh tế dòng tiền sẽ rút ra khỏi những tài sản, luân chuyển vào đầu tư và sản xuất trở lại. Thế giới thay đổi là vậy nhưng về với VNI lại là một bài toán khác.  

VNI sau phiên xanh khét lẹt ngày hôm qua thì tiếp được đà hưng phấn thị trường xanh mạnh ở thời điểm ban đầu, tăng vọt tăng mức cao nhất mức 963 điểm tiệm cận vùng đỉnh trước đó. Tuy nhiên đời không dễ chút nào và thị trường dần dần đi ngang, mức phân hóa ngày càng mạnh mẽ, có những cổ phiếu vọt lên tăng mạnh nhưng đã có màu đỏ xâm lấn dần. Đến phiên chiều tưởng rằng một kết thúc đẹp đẽ nhưng không, chỉ phút cuối cùng thị trường lao đầu cắm xuống mạnh mẽ, những mã trụ bị bán tới tấp và cái kết phiên nhúng đỏ. Áp lực hơn 11.000 tỷ của ba sàn đổ xuống cũng khá nặng trong ngắn hạn đã có những người tạm leo đỉnh nếu mua cao ở ban sáng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/11 điểm số giảm nhẹ 0.09 điểm xuống 951.9 điểm giảm 0.01 %; HNX-Index giảm 0.24 điểm tức 0.17% về ngưỡng 141.37 điểm sàn UPcom xanh ngược dòng 0.14 điểm lên 64.16 điểm tăng 0.22%.

Thanh khoản cực tốt buổi sáng nhưng lại là pha đổ khi HOSE đạt mức 9564 tỷ. HNX đạt 1024 tỷ và Upcom đạt 592 tỷ trở lại những phiên thanh khoản cực lớn giai đoạn trước. Khối ngoại vẫn tranh thủ bán càng lúc càng mạnh tay khi bán mức hơn 764 tỷ đồng bán rất mạnh tay ở VNM, VIC,VCB, MSN, SSI, HPG, CTG và là một trong những nguyên nhân đổ đèo hôm nay.

VN30 dù có những hỗ trợ tăng như VJC tăng trần, VRE tăng 2.3% tuy nhiên không thể kháng cự được các mã đảo chiều từ xanh mạnh về đỏ như VCB, VNM, CTG, VHM.

Cái hay của thị trường hôm nay là phân hóa cực mạnh dù các mã tăng mạnh không đạt được trang thái tốt nhất cuối phiên nhưng kể đến tăng mạnh như hàng không hồi phục với tin vắc xin với VJC, HVN, ACV tăng mạnh, dòng chứng khoán có lúc là trụ cứng với VND tăng trần, VCI tăng 4,9%, HCM, SSI, SHS đều tăng tốt. Dòng dầu khí có PVD, PVS, PVT tăng cùng đà tăng giá dầu thô hay những cổ phiếu phá đỉnh như DGW, PHR, SIP, GVR vẫn khá hấp dẫn.

Phiên giao dịch ngày 10/11: Bao lần hưng phấn là hứng...

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Đỉnh cũ để phá chưa bao giờ là dễ dàng 1 lần là xong cả, câu chuyện chạm lên rồi đạp xuống tích đi tích lại 2-3 lần để phá là chuyện thường trong chứng khoán. Xác định rằng thị trường hôm nay ngắn hạn là có đỏ vỏ 11.000 tỷ với chiều bán thắng thế. Những người mua ban sáng hưng phấn là áp lực nhất. Thị trường sẽ phải áp lực 1-2 phiên tới tích lại là dễ hiểu. Làm gì lúc này với thị trường phân hóa mạnh thì cơ hội chúng ta lại đến rồi, chọn những mã trend tốt giá hấp dẫn 1-2 ngày tới lướt T+ kiếm lời mà thôi. Thị trường tuần này giữ cứ điểm 95x là đẹp tích xong sẽ phá tiếp.

Danh mục hôm nay chốt ngày hôm qua khá thành công và không mua mới gì thêm khi vẫn giữ HSG, DXG ngày mai hàng về với taget vẫn đủ, dài hạn vẫn có BVH giữ.

Robot Protrading.vn nay có trạng thái nắm giữ là nhiều mua mới có VND. Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại