menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 1/4: Hôm nay là đỉnh cao của thời đại

Ròng rã hỡn 20 năm trời, rất bất ngờ là hôm nay VNI cuối cùng đã tạo được cho mình một đỉnh mới: đỉnh của thời đại. Rât ít người nghĩ thị trường sẽ qua 1200 nhanh đến vậy. Đã bao lần đến cái ngưỡng 1200 này thì lại "chết", đến lúc tưởng như không qua thì nó lại phi lên bất ngờ cho ngày cá tháng tư.

Không dừng lại ở điểm số 1200 mà còn khẳng định ở 1216 là điểm số cao nhất từ khi khai sinh và đúng là câu chuyện chứng khoán, về thời gian sẽ là chinh phục những đỉnh cao cao hơn không ngừng.

Với một khởi động cũng khá là bình thường sau 3 ngày điểm số tăng khá tốt cũng gần 30 điểm thì một phiên điểm nhẹ nhàng cũng là quá đủ. Như các bài trước có viết, tháng ba là tháng đợi chờ và mở đầu tháng tư quá rực rỡ. Điểm số cứ thế đi lên trong nghi hoặc của nhà đầu tư. Những điểm số chẳng ai ngờ đến đã xảy ra. VNI đang "cá tháng tư" đúng không? Và nhà đầu tư lỡ bán cầm tiền hiện có cảm thấy sốt ruột không?

Kết thúc phiên giao dịch ngày 01/04 VNI tạo bất ngờ tăng mạnh, kinh điển phá đỉnh chóp tăng 24.66 điểm tức 2.07% lên mức 1216.10 điểm; HNX-Index tăng quá khỏe chứng kiến 5 phiên nến xanh mạnh liên tiếp phá đỉnh của đỉnh khi tăng 5.73 điểm tức 2% lên mốc 292.40 điểm (Ăn nhau cú cuối nhờ SHB). Sàn UPcom chỉ xanh nhẹ và tăng 0.30 điểm tức 0.37% về mốc 81.71 điểm.

HOSE tiếp tục quay trở lại thời kì giao dịch buổi sáng là chủ yếu và giờ đây mục đích là tăng điểm mạnh và đến lúc nghẽn giữ điểm số ở mức cao. HOSE nay đạt mức thanh khoản 16949 tỷ đồng, HNX đạt mức 3320 tỷ đồng trong đó lệnh cuối cùng hơn 10 triệu lệnh mua SHB và ATC 5 triệu chiếm phần lớn giao dịch. Upcom giờ cũng trung bình sương sương 1179 tỷ đồng.

Khối ngoại đã phải quay đầu trở lại mua ròng đúng nghĩa không phải là thỏa thuận nữa khi nay mua ròng nhẹ 45 tỷ đồng trên HOSE trong đó VIC vẫn tỏa sáng đúng nghĩa, thanh khoản tăng, giá tăng mạnh và nước ngoài mua ròng mạnh hơn 2 triệu cổ làm trụ cứng.

Vn30 đầu tầu chắc chắn hôm nay khi tăng quá mạnh 29.92 điểm với 29 mã xanh trong đó 1 mã tím là SSI. Duy nhất MSN đỏ nhưng cũng đã tăng mạnh 3 phiên trước đó. Đồng loạt tăng quá khủng tất cả còn lại trong đó họ nhà VIN là VRE, VIC, VHM cùng bank cân tất. VNM, VCB hai "con hàng" bị đè thật lực giai đoạn vừa rồi nay bùng nổ lại cũng cộng điểm quá tốt cho VNI. Chính xác thì diễn viên chính hôm nay là dòng trụ mới là điểm nóng. Midcap chung thì mạnh nhất là dòng chứng khoán bị đè bao lâu trỗi dậy, đồng loạt là SSI,HCM, MBS, BVS, SHS tăng siêu khủng và hút thanh khoản nhiều nhất. Đồng loạt nhất tề là bank, dầu khí, BĐS, bán lẻ, phân bón xung phong lên hết. 334 mã xanh và chỉ vài mã đỏ trên HOSE là quá để hiểu. Vẫn có những cuộc chơi bom tấn như SHB quăng những lệnh vài chục triệu cổ một lần. STB, VIB vẫn tăng không tưởng… càng thêm sức hấp dẫn cơ hội cho thị trường. Dòng penny điểm danh chung thì diễn chính FLC dù vẫn khoe tiền đỡ nhưng cũng bị chốt khá nhiều và giảm 5.5%. hệ sinh thái đi theo là ROS, AMD, KLF cũng sắc đỏ đi xuống. HHS có cây trần thứ 2 liên tiếp là những gì đáng quan tâm hôm nay. Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị. Như các bài trước thì tháng ba đúng là tháng đợi chờ mở đầu tháng tư nó quá khác biệt. Mốc 1200 cũng chỉ là điểm số và công lao lần này thuộc về nhóm nhà VIN. Sau đó thị trường sẽ xoay vòng các ngành giữ điểm nhiều mã vãn còn nhiều động lực phá đỉnh và tăng tiếp. Tiếp tục là những phiên kéo trụ tăng quá mạnh mẽ về đểm số, dòng tiền đổ trụ khá vững.

Về đến mức điểm này đã kích hoạt dòng tiền đổ vào nhiều nên khỏi lo thị trường sập hay chỉnh sâu trong ngắn hạn. Thị trường sẽ tiếp tục đi lên trong nghi ngờ, cổ phiếu phân hóa và là cơ hội tiếp tục quá lớn để đầu tư lúc này. Danh mục cá nhân hôm nay có mua mới TCH lướt sóng danh mục cũ có CRE, OCB, STB, NLG, DXG, TCB. Mọi người có thể add sdt vào room thông tin. Robot Protrading.vn hôm nay mua với cá mã như HSG, HPG.... mua thêm các mã sẵn có như DCM, DPM, GMD…Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại