menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 1/3: Tiền đồ mở rộng thênh thang!

Tháng ba lúc nắng lúc mưa; Thời tiết đỏng đảnh vẫn là mùa xuân; Chứng khoán thì vẫn còn thưa; Vẫn còn động lực, vẫn đường "hành quân".

Động lực đến từ thị trường Châu á có phiên hồi phục cực mạnh và thông tin từ nước Mỹ xa xôi vẫn quyết bơm tiền như nước vào cái thời tiền rẻ. Sau những ngày thử lửa của tuần trước VNI mở cửa ngày đầu của tháng 3 quá rực rỡ. Tiền đồ rộng mênh mông ngắn hạn 1200 vững bước mặc những lời hoài nghi, đố kị. Không chỉ con số 1200 VNI sẽ còn bước mạnh nữa trong quý 1 này. Một phiên đã xóa bớt đi những chú chim báo sập.

Chứng khoán Việt Nam có phiên tăng điểm thuyết phục ngay từ những thời điểm ban đầu. VNI mở cửa có GAP tăng khá mạnh hơn 8 điểm. Một màu xanh toàn diện, nến dài điểm số tăng tốt trong cả phiên duy trì là những gì hôm nay có. Màu xanh đã trở lại trên toàn thị trường, thanh khoản tăng và điểm số đóng phiên đã vượt mức đỉnh cũ vượt 118x và rộng cửa đón chào 1200 đang chờ chực.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 01/03 VNI có phiên tăng điểm thuyết phục tăng 17.70 điểm tức 1.51% về mức 1186.17 điểm; HNX-Index tiếp tục phá đỉnh tăng đẹp 3.15 điểm tức 1.26 % về mức 252.37 điểm, sàn UPcom cũng là một phiên tăng khá khi tăng 0.51 điểm tức 0.67% về mức 77.15 điểm.

Thanh khoản tiếp tục duy trì mức tốt và có mức tăng dần đều trong các phiên gần đây và vẫn kịch bản cũ bị tắc nghẽn khi đến vùng 15000 tỷ của HOSE. Tin tức tốt là biện pháp chuyển bớt 1 số cổ phiếu sang HNX tạm giao dịch chờ nâng cấp là một tin mừng với chứng khoán Việt Nam để phát triển xa hơn mạnh hơn và minh bạch hơn. HOSE hôm nay đạt 16024 tỷ đồng, HNX đạt mức 2202 tỷ đồng và Upcom đạt mức 1160 tỷ đồng.

Khối ngoại vẫn là những phiên bán ròng nhưng hôm nay đà bán này có phàn thu hẹp hơn khi chỉ bán ròng hơn 209 tỷ đồng chứng kiến phiên bán ròng thứ 6 liên tiếp trên HOSE. Vẫn là VNM, VIC, VCB là những mã bị bán nhiều nhất.

Thị trường nay rất đẹp khi có các yếu tố sau: Một là các mã đồng thuận màu xanh khi HOSE chứng kiến 358 mã xanh và không thể thiếu rất nhiều mã màu tím khi có 35 mã màu tím như FCN, GEX, GTN, LCG, LPB, NKG, PET, VIB... Hai là sự đồng thuận kéo điểm đến từ các mã mincap hoặc trong VN30 là những mã chưa cần phải trụ đao to búa lớn như VCB, VIC, VHM, VNM. Ba là thanh khoản cải thiện có tăng tốt và sức hấp dẫn nhiều mã cổ phiếu phá đỉnh và kì vọng xa hơn đỉnh cũ đang dẫn dắt đi trước như TCB, VIB, LPB, FPT, HPG, ACB .... Bốn là các dòng khỏe dẫn dặt và trụ cứng thị trường vẫn là Bank, chứng khoán, BĐS, dầu khí... những ngành phát triển tốt dù dịch.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Đúng là qua cơn bỉ cực là đến hồi thái lai, thị trường sau khi rũ được những nhà đầu tư yếu tuần trước đã cho gặt hái thành qua rngay phiên đầu tuần. Tuần này với động lực như vậy thì mục tiêu là 1200 là khỏi bàn cãi. Thị trường sẽ tiến tới mốc này trong tuần có test lại nhẹ nhưng vẫn là cực mạnh đi lên trong giai đoạn quý 1 này. Kịch vẫn mô típ 2018 đang hiện về cơ hội quá nhiều. Đầu tư chứng khoán cũng như trồng cây. Tìm giống tốt ươm mầm, chăm sóc theo dõi và thu hoạch thành quả..

Danh mục cá nhân hôm nay có mua thêm nhẹ các mã cũ, vẫn gồng nhiều VIB, NLG, DXG, SHS, HDG , VPB, TCB, TCH, HPG nay lợi nhuận tăng vọt. Mọi người có thể add số điện thoại vào room thêm thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay có mua nhiều trở lại cũng xác định được xu hướng uptrend đã quay về khi mua mới những mã cứng như CTG, MBB, GAS, PVS, PVD, LCG, BSR... giá đẹp .Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

19 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại