menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 1/2: Các "F" đã ngán chứng khoán

Những thông tin Covid hoành hành trở lại áp lực tâm lý đè nặng, lực bán vẫn rất mãnh liệt và dứt khoát, phái sinh nhăm nhăm ăn short. Bạn có đang ngán chứng khoán khi điểm số thì tụt lại nhiều cổ phiếu phá đáy sâu hơn so với phiên phục hồi thứ 6 hôm trước và giai đoạn tết âm lịch. Số mã xanh tiềm năng chả có mấy trong khi số mã sàn, mã đỏ chiếm gấp 3-4 lần số mã xanh hiếm hoi. Dòng tiền hụt hơi tâm lý lại áp lực nặng nề quay trở lại với VNI.

Mở cửa tâm lý của phiên thứ 6 chỉ đủ cho VNI duy trì sắc xanh không qua nổi phiên sáng và mức điểm cũng không tăng qua nổi hơn 10 điểm mà bị mất ở phiên ATC ngày thứ 6 trước đó. Làn sóng bán lại diễn ra với thời điểm cuối phiên sáng có lúc thị trường mất hơn 17 điểm. Ngay sau đó lực kéo mạnh lại tương chừng cơn bão qua nhưng phiên chiều thì phe bán đã chiến thắng phiên hôm nay toàn diện. Nhiều mã trụ lớn chủ lực lăn sàn chất đống lớn khiến tâm lý buông xuôi cho kết phiên khi thị trường mất ngay điểm số lớn và nhiều mã màu xanh sàn ảm ảnh quay trở lại. VNI có pha đi ngược so với Châu Á hồi xanh mạnh với một phiên cực kì u ám.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 01/02, mở đầu cho tháng mới khá xấu thị trường mất 21.10 điểm, đóng mức 1035.51 điểm giảm 2 %; HNX-Index cũng đi khá nặng mất 5.36 điểm tức 2.5 % về mức 208.85 điểm, sàn UPcom cũng mất 1.00 điểm tức 1.39 % về mức 71.08 điểm.

Thanh khoản giảm rõ rệt là điều dễ hiểu và dù các mã cổ phiếu có giảm sàn nhưng sức mua đã e ngại hơn khi HoSE chỉ đạt mức 13651 tỷ đồng, HNX đạt mức 1686 tỷ đồng và Upcom đạt mức 458 tỷ đồng. Thanh khoản những ngày sắp tới khả năng sẽ tiếp tục giảm với đà này khi tâm lý nghỉ tết nguyên đán cộng một số nhà đầu tư đã rút khỏi thị trường khi kèo không còn thơm hoặc cắt lỗ sợ hãi. Khối ngoại vẫn mua ròng trên thị trường khó nhằn này khi giao dịch mua ròng là hơn 180 tỷ trên HoSE mua nhiều ở các mã như VRE, VNM, POW.

Vùng nguy hiểm nên các suy nghĩ trái chiều đang diễn ra khá rõ dệt ngay cả VN30. Những mã trụ còn sót lại khá ít cố giữ điểm như CTG, VPB, TCB, SAB nhưng chỉ là phần hồi lại so với phiên ATC mất của phiên t6 vừa rồi. Đang sợ nhất hôm nay là những mã VHM, VRE, TCH, SSI, MWG. MBB nhúng sàn thâm chí dư sàn quá nhiều khiến những cổ đông còn sót lại cũng như ngồi đống lửa khi tài sản ngày một vơi đi.

Những mã khỏe nhất thị trường khi tăng giờ đây lại đi đầu nước vì dòng tiền tháo chạy như ASM, GMD dòng BĐS khu công nghiệp GVR, KBC, SZC, ITA Dòng BĐS và Xây dựng như HBC, CTD, DXG, LDG, CEO, dòng chứng khoán như HCM, SSI, BVS... dòng thép, dầu khí, dệt may như TCM, TNG, MSH tăng lên bao nhiêu nay đòi nợ lại hết....

Các mã penny nổi sóng, game rồi câu chuyện còn đi tiên phong hơn như họ nhà Quyết như FLC hay ROS dư sàn tới hơn 73 triệu cổ không biết bán nổi cho ai. Hàng loạt cái tên như TTF, HAG, IDI, MHC, SCR. SJF, TGG, VRC giờ khả năng chỉ còn cái xác và thậm chí khi thị trường hồi phục thì vẫn đỏ.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Trải qua bao mùa thị trường xuống những lúc này kịch bản khá giống khi tích lại hồi phục cũng là một chặng đường dài và ngán ngẩm. Thanh khoản sẽ bớt đi, thị trường yếu, penny game gủng chết bằng sạch. Nhà đầu tư nản chán với thị trường một thời gian không còn quan tâm nữa. Sắp tới còn giai đoạn kinh hoàng hơn là hàng về của những phiên bắt đáy về tiếp tục là áp lực đổ thêm vào thị trường. Chính lúc nản nhất và không chịu nổi nữa bán dứt đi thì chính xác là đáy đã hình thành. Có chăng một nhịp đạp nữa hình thành 2 đáy đi lên mới qua cái nạn cô vy này. Đó chính là những gì của một vòng tuần hoàn thị trường đã xảy ra và nhà đầu tư nên nắm bắt chu kì này. Với những nhà đầu tư dài thì đây là lúc gom hàng quá hời và dễ với nhiều cổ trụ có mức giá hấp dẫn.

Danh mục cá nhân hôm nay tiếp tục đảo hàng và có cơ cấu một chút và trạng thái cầm qua tết. Robot Protrading.vn hôm nay tiếp tục là cơ cấu khi bán những mã có vi phạm vùng hỗ trợ và giữ những mã vẫn còn trend......Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả