menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch 8/1: Tuần "siêu phẩm" của Vn-Index

Cú uptrend quá mạnh và tới thời không cản nổi của VNI, động lực thêm từ thị trường chứng khoán quốc tế cái thời bơm tiền và tiền rẻ không biết đâu là đỉnh.

Vậy là nhanh chóng đã kết thúc một tuần đầu tiên của năm 2021. Xứng đáng ghi nhận siêu phẩm khi là tuần tăng điểm mạnh nhất từ trước đến nay tăng mức hơn 60 điểm trong 5 phiên ngắn ngủi. Tuần này với nhiều nhà đầu tư đã có thể kiếm lợi nhuận trên 10% chưa tính magin với quá nhiều cổ tăng mạnh và việc tăng dựng ngược của thị trường chung đóng kết 10 tuần xanh liên tiếp điều chưa từng có lịch sử chứng khoán Việt Nam.

Vẫn kịch bản cũ y hệt như 4 phiên trước mở cửa là màu xanh ngắt với tâm lý nhiều mã tăng trần hoặc xanh mạnh từ trước đó tiếp tục lại tăng. Từ đó thị trường bò dần bò dần không có chút cản trở nào và tăng đến mức cao nhất hơn 20 điểm. Đến giai đoạn cuối phiên sáng áp lực chốt lời diễn ra thị trường nhanh chóng rớt từ tăng 20 xuống còn tăng có hơn 5 điểm thì lại nhanh chóng bật lên sức mua dạt dào không kiểm soát. Kịch bản là HOSE dù đã nâng lô chẵn 100 nhưng đến khoảng 17.000 tỷ sẽ nghẽn và kết thúc sớm phiên đó. Đóng cửa nhưng chưa thể hiện đúng điểm số VNI vẫn cho một phiên điểm số quá rực rỡ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 08/01 điểm số tăng mạnh 11.2 điểm chứng kiến 5 phiên liên tiếp đóng mức 1167.69 điểm tăng 0.97 %; HNX-Index tăng nhẹ 1.17 điểm tức 0.54% về ngưỡng 217.40 điểm sàn UPcom lại có phá tăng khá tốt nhờ động lực nhóm Viettel tăng 0.69 điểm tức 0.92% về mốc 76.07 điểm.

Thanh khoản bị kìm hãm nếu thông suốt thì hôm nay mức giao dịch đã là hơn 1 tỷ USD với 3 sàn điều mong ước đến quá nhanh. HOSE bị mất khoảng 45 phút cuối giờ nhưng vẫn có con số kỉ lục 17.865 tỷ đồng, HNX đạt 2299 tỷ đồng và Upcom đạt 1187 tỷ đồng.

Khối ngoại quay tiếp tục bán ròng khá mạnh tay nhưng không xi nhê khi khối nội cân lại hết, bán ròng ghi nhận mức hơn 326 tỷ đồng ở HOSE bán nhiều nhất các mã như VCB, HPG, DXG.

Không có gì ngăn cản nổi và những phiên gần đây tiền đổ nhóm trụ VN30 quá nhiều và dẫn VN30 luôn cao điểm hơn thị trường chung khi nay đạt mức 17.27 điểm trong đó khi nhóm ngân hàng phân hóa như VCB, BID, CTG nghỉ nhưng TCB, VPB, MBB vẫn xanh mạnh thì kéo lại ngay VRE, VHM, VIC, VNM cân lại thậm chí NVL, TCH , STB còn tăng siêu khủng mức trên 5% quá thường.

Mincap cổ phiếu câu chuyện tiếp tục chuỗi tăng và làm mưa làm gió trên thị trường và sáng không mua nhanh chiều nghẽn không mua được là lỗi của bạn khi những mã như HAG, IJC vẫn màu tím những siêu cổ tăng chóng mặt 1 phiên như VGI tăng 9,5%, TCM tăng 5,5% BSR tăng 7,5% cùng nhóm dầu khí PVD, PVS, PVB có lực tăng quá khủng ghi nhận 1 tuần tăng mức hơn 15%. Còn quá nhiều mã hấp dẫn mà dường như chỉ muốn ôm cả toàn bộ thị trường vậy cái tâm lý càng lên càng sợ nhưng lại quá thôi thúc vì ham vì thấy quá nhiều tiền. Nhìn xung quanh những tiếng hô vang lợi nhuận kiếm 1 tuần có thể hàng trăm hàng tỷ đồng nhanh chóng.

Phiên giao dịch 8/1: Tuần "siêu phẩm" của Vn-Index

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Thời cuộc vẫn tiếp diễn và người nắm được nó vẫn bằng công sức thu nhập nhiều năm nếu tận dụng cơ hội. Bao năm thị trường mới có mức kinh khủng tăng như một cổ phiếu uptrend vĩ đại. Với đà này thì vẫn còn tăng trường và mức 1200 sẽ không xa.

Với các nhà đầu tư thì cơ hội vẫn luôn diễn ra trong giai đoạn này vẫn là cố gồng với danh mục chờ đợi là công việc quá nhàn nhưng lại thú ví đến vậy. Sẽ có những pha rung lắc làm tim chớt nhói làm não chợt nhẵn làm mắt chợt mờ vì những con số chạy nhảy. Đóng tuần thì giai đoạn nước rút này vẫn còn 1-2 tuần nữa cho những mức giá mới của cổ phiếu chạm 1200 tạo cái cốc tuyệt đẹp trong hơn 2 năm qua.

Danh mục hôm nay mua thêm với HHS tăng lên với gồng IDI, BVH , GTN ,HHS, IDC, CRE, LPB, LTG, TAR. Mọi người có thể add sdt vào room thêm thông tin.

Robot Protrading.vn vẫn có những động thái trái chiều khi cân bằng cơ cấu danh mục mua mới BCE, HHP, VRG bán chốt với BVS và VNG..... Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Một tuần quá thành công, chúc mừng chiến thắng và lợi nhuận của các nhà đầu tư. Xin cảm ơn đã theo dõi !!!

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại