menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch 6/9: Mid nhỏ, Penny bùng nổ

Đợi chờ rất là lâu để đi qua bốn ngày nghỉ, thị trường chứng khoán đã trở lại với đà hứng phấn vẫn tiếp tục. Mở cửa đầu tuần của tháng 9 với nhiều thông tin đan xen và nỗ lực tiếp tục hồi phục của VNI.

Cũng như các kì nghỉ lễ thì chứng khoán lại có đà tâm lý tích cực sau đó. Kịch bản thị trường tiếp tục diễn biến khá giống với các phiên giao dịch trước đó, khi quyền chủ động và hấp dẫn thuộc về nhóm midcap và penny chứ không phải nhóm trụ. Các nhóm ngành, vẫn luân chuyển dẫn dẫn VNI tăng về điểm số cũng như thanh khoản ngày một cao hơn. Sự hưng phấn có dịch chuyển sang penny khá nhiều, khi màu tím đối với nhóm này hôm nay cực kì nhiều.

Mở cửa là sắc xanh tiếp tục bao phủ trong đó với nhiều nhóm ngành, có đà tăng của phiên kết thúc gần trước đó dư trần. VNI mở cái GAP thứ 2 từ đáy phục hồi đi lên vùng 1312 điểm và GAP hôm nay là 1338 điểm. Sắc xanh được duy trì cả phiên trong đó lan tỏa toàn thị trường VN30 đi lên nhờ nhóm ngân hàng hồi phục xanh những phút cuối giờ thì midcap nhỏ và penny lại là nhóm có sức tăng cực kì mạnh ngay từ đầu. Trên HOSE, có tới 300 mã xanh và tới 55 mã tím đối chọi với 106 mã đỏ là một phiên khá mỹ mãn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 06/09/2021, VNI tăng mạnh 11.74 điểm tức 0.88% về 1346.39 điểm. HNX cũng có độ tăng khá tương xứng khi tăng 2.21 điểm tức 0.64% về 345 điểm. Upcom vẫn có đà tăng 0.65 điểm tức 0.69% về mức 94.66 điểm.

Thanh khoản về lại với những con số khủng, dòng tiền tiếp tục ở mức cao và nhóm đầu cơ hút được nhiều nhất. HOSE đạt con số cao 28221 tỷ đồng. HNX là 3801 tỷ đồng và Upcom là 2575 tỷ đồng.

Khối ngoại vẫn là bán không ngừng, nhìn cả tháng thì số phiên mua ròng được đếm đầu ngón tay còn lại là bán. Trên HOSE con số bán ròng hôm nay là 291.5 tỷ đồng trong đó VHM bị bán mạnh tay nhất 380 tỷ đồng, VNM 76 tỷ đồng, MAN là 61 tỷ đồng, VIC 38 tỷ đồng....

VN30 có sắc xanh dẫn đầu sau 2 phiên khá khổ màu đỏ trong khi VNI xanh. Ngày hôm nay sự dẫn dắt về điểm số thể hiện rõ nhưng cũng phải đến giai đoạn phiên chiều thì nhóm ngân hàng đảo chiều hồi phục mới có điểm số này. VN30 tăng tới 14.60 điểm công lớn thuộc về VHM, HPG, GAS, nhóm bank xanh đồng loạt nhẹ như VCB, TCB, STB, TPB, MBB, HDB...

Midcap cũng phân hóa mạnh từ khoảng 10h trở đi trong ngành thậm chí là theo từng nhóm cổ phiếu. Nhóm dẫn hôm nay ghi nhận như thép HSG, NKG, TLH, SMC... nhóm chứng khoán nhỏ như BVS, CTS, AGR, BSI, ORS, SBS lại có mức tăng mạnh hơn nhóm chứng khoán top đầu. Nhóm xây dựng được thổi hồn tăng mạnh như HBC, CEO, LDG, nhóm bán lẻ, dệt may, thủy sản..cũng góp sức chút ít để lan tỏa điểm số hôm nay. Một vài mã tăng mạnh tiêu biểu như VGS, DGW, GEX, PVT, SCR, TVN... màu tím mà bao người yêu thích.

Penny được phiên trỗi dậy không thể không nhắc đến nhóm FLC được chờ bao lâu thì FLC, ROS, HAI, AMD đồng loạt khởi nghĩa dư trần. Rất rất nhiều mã penny khác cũng trỗi dậy như HQC, OGC, TDH, DLG, FTM, HVH, KMR, TDG.....

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Tiếp chuỗi nhận định của các bài trước thì thị trường đang đi khá đúng quy trình mô hình tam giác. Lượt hồi phục này đã gần đến vùng 135x và đến vùng 1350-1360 khả năng sẽ có rung lắc và gặp kháng cự khá nhiều. Dòng mid vãn dẫn dắt và tiền được lan tỏa, thanh khoản tăng dần hút tiền. Dẫu vậy thì đến đoạn chu kì hồi phục này thì mức độ thốc lại càng nhanh và penny đầu cơ nổi lên cũng có một chút mùi gì đó cảnh giác.

VNI hành trình tăng này đã có 2 GAP thì để đi xa hơn nữa nếu có một nhịp chỉnh sẽ là hợp lý cho sự bền chắc. MACD đã có phân kì dương và VNI vượt qua MA 20 khá dễ dàng trong phân tích kỹ thuật. Nhiều nhóm mid và cổ phiếu cũng tăng 15-20% trong giai đoạn vừa qua là cơ hội quá lớn cho nhà đầu cơ rồi. Nguyên tắc hiện tại nên là đánh nhanh thắng nhanh vì tiền lại chui vào penny khi hết sóng sẽ cần nhóm khác thay thế nếu không là điều chỉnh chỉ vậy thôi. Diễn biến 1-2 phiên tới nếu có sự thay đổi cần đối phó linh hoạt ngay. Tùy trạng thái danh mục và cổ phiếu thì có thể chốt lời chắc ăn cũng là một phương án không tệ giai đoạn này khi có thành quả và chờ đợi thêm qua tuần này.

Danh mục cá nhân nay chốt lời với HHV sau nhiều vòng có lợi nhuận tốt, giữ cũ có IDC, ORS, BVS tiếp tục vẫn xanh tốt và tài sản tiếp tục tăng. Tư vấn, khuyến nghị chị tiết này được pulic hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại vào room theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay chỉ báo mua với HPG, NLG, SAM..... Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website protrading.vn.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
24 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại