menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch 6/1: Thời vẫn độ Penny

Những phiên chứng khoán gần đây lại liên tiếp nóng. Bằng chứng là thanh khoản tăng rất mạnh cũng như mức độ lên xuống của cổ phiếu đang khá gấp rút.

Thị trường vẫn kịch cũ khi cổ vũ những nhóm đầu cơ theo nhóm ngành hoặc cổ phiếu có câu chuyện riêng. Sắp tới báo cáo kết quả kinh doanh quý 4 và tết âm lịch nhưng sự sôi động vẫn không hề vơi trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau phiên tăng điểm break tăng mở GAP phá đỉnh thì điểm số sau đó đã đi đúng khi có 2 phiên đi ngang phân hóa. Không cần để ý đển điểm số VNI mà cần chú ý cổ phiếu nào nhóm ngành nào và khẳng định dòng tiền vẫn độ nhóm BĐS và các penny sống dậy cho đến phiên hôm nay. Thật khó để kiếm tìm 1 cổ phiếu giá thấp dưới 10 trên HOSE khi sức tăng bằng lần từ 2021 vẫn tăng và kéo giá bất chấp. Buồn hơn lại đến từ VN30 những cổ phiếu được cho là lớn gánh vác thị trường và tâm lý thì thời vận xoay chuyển thế thời đảo điên. Người cầm penny hô hào vang trời ăn bằng lần, kẻ cầm Vn30 khóc với danh mục ì ạch không bứt phá nổi.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 06/01/2022, VNI điển hình cho kịch bản nêu trên khi điểm số xanh nhẹ nhưng nhờ chủ công là nhóm VIN thì VNI tăng 6.07 điểm tức 0.40% lên mức 1528.57điểm. HNX cũng xanh mạnh tăng 4.53 điểm tức 0.94% lên mức 484.89 điểm. UPcom tăng không đáng kể khi tăng 0.13 điểm tức 0.11% lên mức 114.39 điểm.

Thanh khoản sục sôi và tăng nóng ngay từ ban sáng. Tổng kết HOSE đạt con số khủng 35.394 tỷ đồng, HNX là 4.020 tỷ đồng và Upcom là 2761 tỷ đồng. Thanh khoản mạnh nhờ các yếu tố như mã VRE, VHM, VIC đóng góp nhiều và nhóm penny tím với chục triệu cổ thanh khoản đã góp phần không hề nhỏ.

Khối ngoại có 2 phiên quay đàu bán ròng nhưng mức độ bán cũng bình thường không quá nhiều khoảng 270 tỷ trên HOSE hôm nay. Sự phân hóa cũng nhiều khi bên mua bên bán cân nhau như hôm nay các mã bán ròng nhiều là MSN, VNM, VIC, CTG, NVL trong khi bên được mua ròng là VHM, KBC, DXG, KDH.

Kêu trời trời chả thấu kêu mãi VN30 vẫn không lên vẫn rất yếu đuối. Ngoài họ VIN tăng rất mạnh hôm nay màn ra mắt các mẫu xe mới có vẻ khiến kì vọng nhóm này rất cao như VIC tăng 4,5%, VHM tăng VHM tăng 1,5% và VRE trần cây thứ có chuỗi tăng quá mạnh đã góp hơn cả số điểm xanh hôm nay thì 3 mã này góp 7,5 điểm cho thị trường. Thất vọng là dầu khí GAS, PLX cùng nhóm ngân hàng CTG, TCB, MBB, VPB rồi MSN, SAB gãy cánh lại là gánh nặng khiến VN30 đỏ.

MIDCap vẫn đi theo dòng theo nhóm ngành trong đó nổi bật vẫn là nhóm BĐS dẫn điểm không hề hết nóng. Càng sợ càng lên và cũng luân chuyển các mã tiêu biểu nay như DXG, NHA, SCR hay BĐS khu công nghiệp như ITA, PHR nhóm xây dựng như CTD, HTN… Ngược lại nhóm khổ hạnh là ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí lại là nhân tố đỏ điểm hôm nay. Một phiên chính xác là xanh vỏ nhưng đỏ lòng khi số mã đỏ chiếm phần lớn.

Lại là thời penny lên ngôi thanh khoản dạt dào mức đầu cơ nhóm đầu tư hô vang hàng loạt mã dư trần hàng triệu cổ như QCG, OGC, HHS, TSC, VHG …. Không thể không nhắc đến họ FLC vì đã lên chức anh cả như FLC đã là 20x vốn hóa không hề thấp cùng hệ sinh thái như ROS, HAI, AMD, KLF…. Cũng được hò reo ăn mừng khi cổ liên tục phá đỉnh và tăng mạnh.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Kịch bản hôm nay diễn đạt đúng quy trình, lấy nhóm VIN giữ điểm đẩy penny và nhóm đầu cơ lên ngút trời. Xu thế tăng điểm vẫn cứ là mở rộng dù các mã cổ phiếu không đồng lòng đi lên. Ngày mai chỉ tiếp tục là 1 phiên nhẹ nhàng đóng tuần với các dòng nhóm ngành luân chuyển là kết thúc đẹp cho 1 tuần đầu năm 2022. Đến tuần sau thì sự phân hóa khó chịu chắc chắn nhiều hơn và có nguy cơ hơn khi thị trường đang nóng quá mức và dòng tiền thường trước tết âm sẽ có đợt rũ.

Về phân tích kỹ thuật VNI vẫn mở hướng lên tiến vùng điểm mới, dù nến có ngoài dải Bollinger nhưng xu thế vẫn đi lên nhờ break mạnh mẽ sau phiên phá đỉnh của ngày thứ 3. Thì tiếp diễn thị trường phân hóa điểm số đi ngang tăng nhẹ là phụ hợp sắp tới VNI chạm ngưỡng vùng 1530-1540 cho đoạn này sau đó nếu có điều chỉnh nhanh về lấp GAP 1497 rồi lại lên là kịch bản hoàn hảo cho tết âm này.

Danh mục cá nhân hôm nay gồng với những mã khuyến nghị như JVC, HHV, MBG, FLC đầu cơ ngắn hạn. Tư vấn, khuyến nghị chị tiết này được pulic hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại 0974058216 vào room theo dõi. Hệ sinh thái gồm:

Room zalo bàn luận cổ phiếu https://zalo.me/g/csmvah958

Website tín hiệu chứng khoán topfin.vn thì cho điểm báo mua với DLG, TNA, NBB hôm nay trong khi báo bán với DPM, MSN. Mọi người có thể lên website đăng kí và sử dụng chỉ báo robot này cực hữu hiệu thay cho phân tích kỹ thuật. Đang có chương trình dùng thử 15 ngày để tham khảo.

Panpage topfin.vn link dưới: https://www.facebook.com/Topfinvn-109727958212990 hoặc tìm kiếm topfin.vn để theo dõi các kèo định giá chứng khoán và kì vọng. Xin cảm ơn!

Phiên giao dịch 6/1: Thời vẫn độ Penny

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
11 Yêu thích
12 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại