menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch 27/12: Thời thế, thế thời

Giống như trong cuộc sống thì thời thế rất quan trong và người nhìn được thời thế là người chiến thắng. Sau nhiều năm đầu tư thì đến thời điểm hiện tại chứng khoán cũng có thời có thế và sâu hơn là từng cổ phiếu cũng có thời thế.

Nếu nhìn tính chu kì có các giai đoạn tích lũy, tăng giá, phân phối, điều chỉnh VNI vẫn ở giai đoạn tăng giá và nhiều cổ phiếu bất ngờ vẫn tăng giá không phải vì kết quả kinh doanh mà vì đến thời dòng tiền độ. Tổng kết thì thấy rằng hiện tại thời thế vẫn độ nhóm BĐS và nhiều cổ phiếu dạng game dòng tiền.

Mở đầu cho một ngày thứ 2 của tuần cuối cùng năm 2021. Sau phiên kết thúc tuần mở tăng giá trở lại VNI tiếp tục hừng hực khí thế quay lại đỉnh 1500 với sắc xanh ban sáng bao trùm. Dù không rõ đúng hay không nhưng có một luồng tin giả về biến chủng mới xuất hiện tại Việt Nam được lan truyền các diễn đàn chóng mặt. Phản ứng 3 phút sau đó VNI ngày lập tức đâm dầu xuống đỏ điểm khá xấu và sau khi thông tin kiểm định là sai thì VNI hồi lại ngay sau đó. Nhưng phải đến thời gian kết phiên việc bùng nổ điểm số nhờ VIC và một số nhóm ngành đã dẫn VNI xanh mạnh trở lại.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/12 VNI tăng tốt 11.85 điểm tức 0.80 điểm và kết ở con số khá đẹp 1488.88 điểm. HNX cũng là một phiên tăng tốt khi tăng 3.80 tức 0.85% lên 449.41 điểm, Upcom thì hạ nhiệt hơn khi chỉ là xanh nhẹ không đáng kể mức 0.17 điểm tức 0.15% lên 110.37 điểm.

Thanh khoản sau các phiên bùng nổ mạnh tự dừng đà hôm nay mất hẳn khi thanh khoản đã khá yếu ngay từ sáng trên cả 3 sàn. HOSE chỉ đạt mức 22.084 tỷ đồng, HNX là 2682 tỷ đồng và UPcom là 2056 tỷ đồng.

Khối ngoại tranh thủ mua ròng phiên nay khá nhiều. Nhất là giai đoạn cắm đỏ nếu để ý kỹ thì hôm nay khối ngoại gom kha khá giá tốt số mã mua xanh là nhiều và dải nhiều mã như trên HOSE con số mua ròng là hơn 439 tỷ đồng tập chung mua ở CTG, KBC, KDH, VIC, VRE, VHM, VNM….

Vn30 có màu xanh nhưng điểm số chung lại thấp hơn cả VNI khi nguyên nhân chính là nhờ có VIC, VCB, POW cõng điểm mạnh nhất, nhóm ngân hàng phân hóa xanh đỏ nhẹ là diễn biến chủ đảo của nhóm này nhưng thanh khoản nhóm này khá yếu chỉ đạt 7039 tỷ đồng.

Sóng bắt đầu từ gió và và gió bắt đầu từ tiền khi nhóm ngành vẫn là một cái gì đó khá chắc ở trong năm 2021. Midcap theo nhóm ngành thì thằng A lên thằng B cùng nhóm ngành cũng không kém khi được kéo. BĐS quay trở lại ngôi vương và nhiều mã tiếp tục phá đỉnh hôm nay như DIG, CEO, IDJ, CII dẫn VNI có điểm sô đẹp đến vậy. Nhóm điện lực, bán lẻ, thiết bị công nghệ, một vài bank đi riêng cũng là nhóm được dòng tiền đổ vào các mã nổi bật trong phiên là ABB, SSB, DGW, FRT, TCH….

Penny cũng gặp thời với một vài nhóm cổ phiếu như họ nhà FLC nhưng trận đánh này rất từ tốn khi chủ lực lại là ROS sau FLC rồi mới là HAI, AMD, KLF… rồi những cổ penny cũng hot như HAG, HNG, TTF, OGC, LDG….

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Với xu thế này thì VNI những ngày cuối năm sẽ test lại 1500 và tiền tiếp tục luân chuyển các nhóm ngành. Đặc trưng đầu tư của năm 2021 là xác định nhóm ngành tìm mã ôm và chờ đợi. VNI sẽ vẫ tiếp tục có những điểm số cực kì lạ khi hết năm 2021 và đầu năm 2022 khi bất kể có những điều chỉnh ngắn hạn hay không thì điểm số 2022 thì chắc chắn con số trên 1500 là không khó hiểu. Phân tích kỹ thuật cho thấy VNi trend ngày và tuần tiếp tục mở rộng hướng lên trong ngắn hạn sau khi đã trải qua chảo lửa ngày thứ 6 tuần vừa qua và phiên hôm nay.

Quan trong vẫn là đã nắm đúng nhóm ngành được độ, cổ phiếu được độ hay chưa khi hoàn toàn vẫn có lể lỗ và ngậm tăm trong uptrend. Cũng thẳng thắn giai đoạn này mang tính đầu cơ là chính vì nhiều yếu tố đã đi khác xa so với giá trị nội tại doanh nghiệp. Penny giờ như blue mà blue đánh như penny là hoàn toàn có thật.

Danh mục cá nhân hôm nay chốt lời bớt HHV và găm hàng cũ có sẵn chờ thời. Tư vấn, khuyến nghị chị tiết này được pulic hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại vào room theo dõi. Hệ sinh thái gồm:

Room zalo bàn luận cổ phiếu https://zalo.me/g/csmvah958

Website tín hiệu chứng khoán topfin.vn thì cho điểm báo mua với TV2 hôm nay. Mọi người có thể lên website đăng kí và sử dụng chỉ báo robot này khá hữu hiệu thay cho phân tích Kỹ thuật.

Panpage topfin.vn link dưới: https://www.facebook.com/Topfinvn-109727958212990 hoặc tìm kiếm topfin.vn để theo dõi các kèo định giá chứng khoán và kì vọng. Xin cảm ơn!

Phiên giao dịch 27/12: Thời thế, thế thời

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

20 Yêu thích
1 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại