menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch 11/8: Lại là ATC

Lại là một thử thách ngắn hạn cảu VNI khi có phiên dảo chiều ngắn hạn dùng chiêu ATC. Trước hết cũng phải nói là tạm phiên lừa buổi sáng với nhiều dòng nhất là dòng bank, chứng tưởng chừng kích hoạt tăng điểm nhưng bị leo cây nếu đu xanh.

VNI đã nhận một phiên điều chỉnh nhẹ sau chuỗi ngày tăng điểm là điều bình thường nhưng nó bất thường vì đnag ở đoạn chênh vênh. Dẫu vậy bài toán khó giai đoạn giờ đây là cơ cấu danh mục mình như thế nào trong bối cảnh hiện tại. Vì trong phiên hôm nay phân hóa ngày càng mãnh liệt hơn khi kẻ vẫn xanh mạnh và kẻ đã bị bán cho tơi tả. Kịch bản thị trường chỉnh nhẹ 1-2 phiên rồi phi lên tiếp hay là một đợt điều chỉnh mạnh từ đây sẽ là điều cần phân tích.

Mở đầu cho phiên giao dịch ngày thứ 4, VNI vẫn tăng điểm thuận theo xu thế tăng của ác phiên trước. Trong 3 tuần hồi phục vừa qua phải công nhận là có rất nhiều mã đánh rất sốc tăng giá dựng đứng chỉnh trong phiên rồi kéo lại bất ngờ nhờ đó mà hút được thanh khoản và thị trường sôi động lại hẳn trong mùa dịch. Điểm số VNI ban sáng tăng rất tốt với trụ giữ và các mã tăng nóng vẫn tăng điểm. Sự góp sức dòng bank đã đi ngang khá lâu hôm nay tưởng chừng là một phiên mỹ mãn tăng đẹp khoảng 10 điểm nhưng bất ngờ sảy ra. Từ đầu phiên chiều áp lực bán gia tăng nhè những cổ phiếu nhóm ngân hàng, BĐS và trụ như VHM, VIC đảo chiều điểm số lao dốc khá chóng mặt và nhúng đỏ. Cộng hưởng tâm lý chốt lời đã khiên VNI đảo chiều và bồi thêm cú ATC gây mất điểm và tạo một nến khá xấu cho ngày.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/08/2021, VNI giảm mất 4.64 điểm tức 0.34% về mức 1357.79 điểm. HNX cũng đảo chiều từ xanh về đỏ vì ATC khi mất nhẹ 0.64 điểm tức 0.19% về 334.44 điểm. UPcom lại đi khá ngược và dòng tiền đầu cơ với nhóm này với nhiều mã vẫn tăng mạnh giúp UPcom tăng 1.48 điểm tức 1.63% về mức 92.01 điểm.

Thanh khoản lại tăng thêm kèm một phiên đảo chiều thì tạm phe bán thắng thế khi HOSE đạt con số hơn 26344 tỷ đồng, HNX đạt mức 3448 tỷ đồng và UPcom là 2069 tỷ đồng.

Khối ngoại có 2 phiên gần đây bán ròng khá khủng khi mức bán ròng hôm qua là 588 tỷ đồng và hôm nay mạnh tay hơn với con số là 741 tỷ đồng trên HOSE. Các mã ghi nhận bán ròng nhiều hôm nay là VCI, VRE, VIC, SSI….

Trong nhóm Vn30 mất điểm hôm nay nỗ lực của VNM, VCB là chưa đủ khi nhóm gây mất điểm là VIC, VHM, VRE MSN đảo chiều từ xanh về đỏ cùng với nhóm ngân hàng như STB, CTG, BID, ACB và chốt lời mạnh từ SSI, FPT, HPG, KDH đã không giữ được điểm số. Tạm thời sẽ là ái ngại với những nhà đầu tư chót mua vào sáng nay.

Nếu nói một phiên xấu hẳn của VNI hôm nay thì không phải khi áp lực bán đến thì nhiều mã vẫn giữ được màu xanh mạnh đặc biệt là nhóm giữ tiền đoạn rồi của midcap. Trên HOSE vẫn ghi nhận 182 mã xanh và có tới 33 mã tím bất chấp đối chọi với 205 mã đỏ. Các dòng vẫn tăng như không có định luật như phân bón DPM, DCM, BFC hay vận tải như HAH và nổi bật hôm nay là nhóm đường ngay từ đầu phiên đã tăng mạnh và tăng trần sau khi giá đường đã phá đỉnh như SBT, LSS, QNS tăng chóng mặt. Bản thân nhóm ngân hàng, chứng khoán cũng phân hóa mạnh chứ không phải là đỏ toàn tập với các mã đi riêng như TPB, MSB nhóm ngân hàng nhỏ như VAB, NVB, BVB hay SHS vẫn có màu xanh.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Phiên nay cộng các yếu tố xấu gồm dịch bệnh vẫn hoành hành và biến chủng mới. Thị trường giai đoạn chênh vênh áp lực chốt lời luôn sẵn có, nến và đảo chiều ngắn hạn ở nhiều cổ phiếu lớn. Chuẩn bài 1 phiên thêm là thanh khoản lớn cộng lượng mua kẹp bán sáng. Nhóm chưa tăng nhiều giai đoạn qua là át chủ bài chiếm 30% thị phần và món đầu tư ưa thích là ngân hàng chưa lên tiếng và đi ngang khoảng hơn 1 tuần nay. Nhóm bị chốt lời mạnh là BĐS và chứng khoán dễ hiểu vì đã tăng mạnh giai đoạn vừa qua. Về góc nhìn tuần đã có 3 tuần liên tiếp xanh trong khi những khó khắn về kinh doanh vì dịch vẫn sẽ cho thấy tương lai quý 3 là một góc khá tối.

Nhưng góc nhìn tích cực đoạn này là thị trường khi điều chỉnh vẫn có những dòng, nhóm cổ phiếu đi riêng thậm chí là phá đỉnh cũ. Dòng tiền vẫn lớn và không chảy đi đâu mà xoay vòng giữa các nhóm. Nhiều mã trụ vẫn nền đáy như VCB, VIC, VNM ở mức giá thấp. Nhóm đầu cơ vẫn lên ngôi và ở UPcom thì không thiếu các mã T+ cho lợi nhuận vẫn ổn dù thị trường ra sao.

Đánh giá chung tổng thể nhịp này là điều chỉnh nhanh, trong ngắn hạn sẽ có hỗ trợ ở 1340 điểm tức MA20 nên quan trọng giờ là nắm cổ nào và danh mục nên mua thêm khi giảm đỏ hay không. Tuần này sẽ kết thúc với một nến tuần xanh tiếp theo là cao nên chưa việc gì phải bán vội vã mà hãy xem là cơ hội cơ cấu danh mục hoặc mua thêm. Cá nhân vẫn đang lựa chọn dòng cổ phiếu đi riêng và chưa vào nhóm bank, chứng với lướt sóng T+ là điều đang làm.

Danh mục cá nhân nay mua mới với HTN và danh mục cũ cũng mua bán chốt lời khá nhiều hiện danh mục cũ còn nhiều và lẻ ở nhiều mã cho nhiều lựa chọn. Tư vấn, khuyến nghị chị tiết này được pulic hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại vào room theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay có mua mới với nhiều cổ phiếu như VGI, HTN, LSS, SBT, VOC…. Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website protrading.vn.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

28 Yêu thích
10 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại