menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch 11/1: Mọi sự chú ý dồn vào nhà FLC

Càng những ngày cuối năm thị trường càng nóng bỏng như một hòn than khi tính đầu cơ thực sự cao và tính ảo diệu cũng không kém.

Hai phiên giao dịch gần đây những thông tin đều chú ý dồn hết vào họ nhà FLC khi nhóm này có những phiên giao dịch gây tranh cãi cũng như mức độ hot phủ sóng toàn bộ nhà đầu tư chứng khoán. Nếu chỉ giao dịch không đã không nói nhưng thêm thông tin bán cổ phiếu của chủ tịch FLC đang tốn nhiều giấy mực và la ó của nhà đầu tư.

Không chỉ vậy thì sau 2 phiên điều chỉnh điểm số rõ rệt từ đỉnh cao lịch sử VNI loanh quanh lại mức 1500 điểm với nhiều điều lạ và khó hiểu trên sàn mọi thứ đang diễn ra mang tính đầu cơ cực cao mà khó thể phân tích chung. Sau phiên giao dịch đạp tơi bời chỉ sau 30 phút cuối cùng VNI ngậm ngùi mất xu thế ngắn hạn đi vào thử thách chảo lửa phiên thứ hai.

Phiên hôm nay kịch bản cũng kha khá giống với hôm qua khi kết thúc cuối phiên cũng là điều không ai mong muốn mất điểm số khá và đa số cổ phiếu chìm trong màu đỏ điều chỉnh. Dù lấp GAP 1497 trước đó là điều tốt của phiên sáng và kéo xanh thời gian sau đó nhưng áp lực từ nhóm chứng khoán, đầu cơ, VIN đã đạp VNI khó gượng lại ở phiên giao dịch buổi chiều và kết cục VNI mất 1500 điểm về lại điểm số khá xấu ngắn hạn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/01/2022, VNI mất 11.40 điểm tức 0.76% về mức 1492.31 điểm, HNX cũng là một phiên từ xanh đẹp và mất điểm khi mất 1.28 điểm tức 0.27% về mức 481.61 điểm. UPCom đỡ hơn cả khi xanh điểm cả phiên tăng 0.24 điểm tức 0.21% về mức 114.54 điểm nhưng số mã đỏ vẫn chiếm ưu thế.

Thanh khoản 3 phiên trở lại đây luôn đạt con số khủng và tiền ở thị trường những ngày gần tết không hề kém mà sôi động với con số rất lớn. HOSE đạt mức 35.944 tỷ đồng, HNX là 4047 tỷ đồng và UPcom là 2501 tỷ đồng. Trong đó không thể không nhắc đến FLC có thanh khoản hôm nay 154 tr cổ phiếu, ROS là hơn 98 triệu cổ phiếu cùng hệ sinh thái thanh khoản chiếm đến gần 5,000 tỷ.

Khối ngoại sau 4 phiên bán ròng thì lại có 2 phiên liên tiếp mua ròng nhưng lực mua là không đáng kể. Trên HOSE ghi nhân con số khiêm tốn mua ròng hơn 105.68 tỷ đồng, các mã được mua nhiều kể đến là VIC, DXG, VCB, GEX… ngược lại bên bán là các mã DGC, FLC, VRE, MSN, HCM…

Năm nào cũng vậy thì thường trước tết âm lịch luôn có 1 giai đoạn nhịp rũ thị trường để dòng tiền rút và cân chỉnh lại rồi tiếp tục tiến lên. Nhịp chỉnh lấp GAP rất nhanh chỉ cần mất 2 phiên đã đánh VNI mất điểm của 6 phiên trước đó. VN30 quá đuối khi nhóm bank chiếm phần lớn không có dòng tiền cũng như không lên nổi khiến điểm số mất. Nhóm VIC, VHM chỉnh sau những phiên lên mạnh hay điều chỉnh quá lố như MSN mất phanh đã khiến VN30 về gần bằng điểm số VNI và mất điểm.

Midcap may mắn khi điều chỉnh nhưng không phải đồng thuận toàn bộ sập mà vẫn có những nhóm ngành hoặc cổ phiếu đi riêng. Điển hình như phiên hôm nay số mã đỏ chiếm ưu thế mạnh tới 346 mã đỏ và chỉ 122 mã xanh nhưng vẫn có tới 21 mã trần trên HOSE. Đa số chung là điều chỉnh như ngân hàng phân hóa, chứng khoán, dầu khí, bán lẻ, y tế, cao su, dệt may, thủy sản đều điều chỉnh khả năng mạnh chỉ có BĐS, BĐS khu công nghiệp, hưởng lợi đầu tư công là có chút khởi sắc. Thông tin quốc hội đã chốt và thông qua gói kích cầu kinh tế chính là kì vọng nhà đầu tư vào các nhóm này còn nhiều. Các mã nổi bật đi riêng như DIG, CEO, D2D, NTC, KSB, PLC, SCR, TIP là nổi bật hôm nay trần hoặc xanh mạnh tỏng biển đỏ.

Dồn hết vào FLC và phải nói là trận đánh kinh điển đáng ghi sử sách khi số lượng lớn cổ phiếu FLC được trao đổi trong phiên. Tâm lý là chảy theo từng phút từng phút theo dõi nhóm cổ phiếu này, dư sàn rồi kê mua hết sàn rồi không chỉ một lần mà liên tục như vậy trng phiên không thể hiểu nổi tiền ở đâu và hàng ở đàu nhiều như vậy. Nhưng kết cục thì tạm là thất bại với nhóm đầu cơ họ FLC hôm nay khi vẫn là màu thằng.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

VNI trải qua 2 phiên mất điểm và chu kì điều chỉnh trước tết là thấy rõ. VNI hiện đứng tạ đúng điểm chênh vênh MA20 tại 1492 điểm và điểm rất nhạy cảm của xu thế. Lấp GAP là điều tốt phiên nay nhưng nếu kết thúc ở điểm số xanh sẽ đẹp hơn nhưng không ngờ nhóm Vn30 chứng khoán bị đạp sâu đến vậy. Ngày mai vẫn tiếp tục là áp lực này và cần có phiên đảo chiều nhẹ để thay đổi xu thế này.

Cá nhân đánh giá thị trường như mọi năm thì điều chỉnh này sẽ nhanh và sau đó VNi sẽ tích lũy lên dần dần từ đây xấu nhất là hỗ trợ 1476 và đi lên. Cơ hội là cổ phiếu điều chỉnh là nhịp săn mua hàng cho đón tết và qua tết âm lịch. Nên chọn dòng có dòng tiền xu thế vẫn đi lên như BĐS, BĐS khu công nghiệp và đầu tư công, các mã đi riêng của nhóm ngành vì trong hỗn mang này cơ hội sinh ra trong hoạn nạn.

Danh mục cá nhân hôm nay mua với mã NED cùng giữ danh mục cũ cũng cơ cấu khá nhiều.. Tư vấn, khuyến nghị chị tiết này được pulic hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại 0974058216 vào room theo dõi. Hệ sinh thái gồm:

Room zalo bàn luận cổ phiếu https://zalo.me/g/csmvah958

Website tín hiệu chứng khoán topfin.vn thì cho điểm báo mua với LHG và EIB trong khi tín hiệu bán với REE, GVR, TIG, SHS, VND….

Mọi người có thể lên website đăng kí và sử dụng chỉ báo robot này cực hữu hiệu thay cho phân tích kỹ thuật. Đang có chương trình dùng thử 15 ngày để tham khảo.

Panpage topfin.vn link dưới: https://www.facebook.com/Topfinvn-109727958212990 hoặc tìm kiếm topfin.vn để theo dõi các kèo định giá chứng khoán và kì vọng. Xin cảm ơn!

Phiên giao dịch 11/1: Mọi sự chú ý dồn vào nhà FLC

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
20 Yêu thích
23 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại