menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch 11/1: Dòng tiền luân chuyển, VNI tiếp tục thăng hoa

Sau 2 ngày nghỉ nhớ nhung chứng khoán không ngừng và buồn vì không có chứng vì đoạn này chứng nóng bỏng tay. Tiếp tục là những pha tăng điểm thần tốc không cản nổi của VNI.

Thị trường tiếp tục tăng nóng với biên độ mạnh những phiên trên 15 điểm và chả mấy chốc 1.200 chỉ còn là vấn đề thời gian. Vẫn sức mạnh tiền đó khi mỗi phiên sau tăng thêm gần 1000 tỷ so với phiên trước và vẫn bị tắc nghẽn khi chỉ giao dịch nửa thời gian buổi chiều và đi ngang và không nhận lệnh thời gian còn lại ở HOSE.

Vẫn tâm lý ấy mở cửa tiếp đà là nhiều mã phi chóng mặt không biết đâu là đỉnh tiếp đà băng lên ghi điểm cho VNI tăng ngay 7-8 điểm lúc mở cửa. Chưa dừng lại ở đó ngay sau cú rung lắc nhẹ là nhịp hồi bật lại ngay lấp tức ghi điểm cao hơn và cứ thế tăng là kịch bản chung cho 3-4 phiên vừa qua. Kết phiên thì ai cũng hiểu khi thị trường đi ngang từ 1h 50 đến hết phiên vì đơ sàn không đẩy lệnh lên được. Khép lại một phiên giao dịch mở tuần khá rực rỡ khi nhanh chóng VNI đạt mốc 1184 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/01 điểm số tăng mạnh 17.2 điểm đóng mức 1184.89 điểm tăng 1.47 %; HNX-Index tăng 1.72điểm tức 0.79% về ngưỡng 219.12 điểm sàn UPcom tiếp tục lại có đà tăng mạnhnhờ động lực nhóm Viettel tăng 0.88 điểm tức 1.16% về mốc 76.95 điểm.

Thanh khoản vẫn chưa phản ánh con số thực khi vẫn chưa thông suốt hết mình và con số ngày một cao hơn chưa hiểu dòng tiền mới đang khủng mức nào khi Hose đạt mức 18540 tỷ đồng HNX đạt 2406 tỷ và Upcom đạt 1046 tỷ đồng đều là những con số cực lớn gấp 3 lần so với trung bình thời 2019.

Khối ngoại cũng giao dịch khủng cả chiều mua và chiều bán trên HOSE nay mua 1601 tỷ và bán 1849 tỷ đồng tựu chung hôm nay bán ròng hơn 248 tỷ đồng vẫn bán mạnh các mã như LPB bán tới 15 triệu cổ, VND bán hơn 4 triệu cổ chứ thực chất mua khá mạnh các trụ như VHM, VNM, VRE.

Vn30 hôm nay yếu điểm hơn VNI một chút nhưng sự góp công lại đến từ nhóm anh lớn từ nhóm nhà VIN khi đánh thốc VHM trần, VRE tăng 4.6% và VIC tăng 1.8% là quá đủ để tăng được 9 điểm, cộng thêm VNM, SAB lại TCH, KDH trần là hiểu phiên nay điểm số do đâu. Ngược lại chút thì ngân hàng có phiên điều chỉnh nhẹ cân lại điểm số.

Vn30 thì kéo trụ, Min cap thì phân hóa mạnh, penny đánh thốc tháo kéo trần là tóm gọn lại hôm nay. Mincap phân hóa các dòng cực mạnh khi tiền kéo dòng dầu khi vẫn những cái tên cũ nhưng giá lại quá mới như PVB, PVD trần, PVS, POW, BSR kéo vùn vụt đi lên dựng đứng sau chuỗi ngày nằm gai nếm mật. Nhóm Viettel như CTR tăng 7,9%, VGI tăng 13.6% quá khủng một phiên bằng gửi tiếp kiệm 2 năm, Nhóm hàng không lại đột biến có HVN trần hay VJC tăng 3,8%. Cùng những mà tăng quá tốt như DRC, VCS, SBT, MWG vẫn tăng chạm đỉnh cũ. Ngược lại dòng chứng khoán, ngân hàng, xây dựng lại có phiên giảm nhẹ.

Penny được ngày gồng gánh nhất là nhóm anh Quyết đồng khởi như ROS, KLF, HAI, AMD, FLC cùng màu tím dư trần cùng đó như HQC, TNI cũng lội lên dư trần.

Phiên giao dịch 11/1: Dòng tiền luân chuyển, VNI tiếp tục thăng hoa

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Chả mấy mà 1.200 đã không xa ngày nào đó cứ ước mong nhưng giờ đến gần lại cảm thấy bình thường với cái đà này. Tuy nhiên có chút lo lắng là dùng trụ đỡ điểm penny bnoori sóng theo những dấu hiệu trước đó thường báo sắp tới không được hay ho cho lắm theo kinh nghiệm. Càng đến gần thời điểm báo cáo kết quả kinh doanh năm đang hé lộ nhiều. Nhiều dự báo kết quả kinh doanh ra sẽ ảnh hưởng đầu cơ khá lớn lên các mã cổ phiếu nên thị trường sẽ phân hóa rất mạnh. Bớt mua mới, không ham bắt đáy và cố gắng chắt lọc và tạo một danh mục đẹp và gồng là những gì cần làm hiện tại.

Danh mục hôm nay cơ cấu khi bán 2 mã là LTG và GTN lướt lần trước có lời nhẹ giữ cũ gồng HHS , IDI, BVH, HHS, IDC, CRE, LPB, TAR. Mọi người có thể add sdt vào room thêm thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay có báo mua VNM, FLC và mua thêm với một số ãm cũ có sẵn và lợi nhuận vẫn đang tốt như VCS, NT2, CSM, HVN..... Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại