menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Hùng Tvi

Phiên giảm mạnh

Chiều nay thị trường chứng khoán chiếu bộ phim "Lật mặt" của đạo diễn Lý Hải từ mức tăng mạnh gần 10 điểm chỉ mất 20 phút chỉ số giảm mạnh từ 1290 về 1256 - GIẢM 34 ĐIỂM. Đây là mức giảm lớn và thanh khoản tăng mạnh đạt gần 1.2 tỷ cổ phiếu.

Nhiều nhà đầu tư đang lo lắng & có phần sợ hãi. Mạnh Hùng chia sẻ chút thống kê để thấy giảm điểm là điều tốt:

+ KHỐI LƯỢNG KỈ LỤC - GIẢM MẠNH -> THƯỜNG PHỤC HỒI: Từ năm 2024 đến hiện tại, thì các phiên giảm mạnh gấp 150-200% khối lượng trung bình giao dịch thì Index có 7/10 lần là tăng trở lại. Lần giảm duy nhất là tháng 4 khi chỉ số xác nhận tạo đỉnh (ngày đó TVI đã nhận định và đứng ngoài). Tức nếu thị trường đang tích lũy mà có khối lượng lớn max -> Đa số sau đó đều tăng. Vượt các kháng cự quan trọng cần rung lắc mạnh.
+ CHỈ SỐ GIẢM VỀ HỖ TRỢ TRENDLINE - ĐÁY SAU CAO HƠN ĐÁY TRƯỚC: Nếu như tháng trước Index về 1240, TVI đánh giá đây là vùng hỗ trợ mạnh và sẽ nảy lại tiếp đà tăng. Thì giờ khi chỉ số còn chưa giảm về 1240 mà đã rút chân lên. Chúng tôi đánh giá đó là dấu hiệu tốt, Index đang tạo ra vùng thu hẹp biến động khá đẹp. Gần như sự sụt giảm tạo nên quá trình rủ bỏ tốt, động lực cho Index vượt đỉnh.
+ NHÓM TĂNG NÓNG -> GIẢM MẠNH: điểm tích cực - Nghe thì hơi lạ, cơ mà các cổ phiếu tăng nóng thời gian vừa qua đã giảm mạnh nhất. Nếu để ý kĩ thì nhóm này giảm từ hôm qua và nay chỉ tiếp đà sàn mà thôi. Việc nhóm này giảm với TVI thì đó là dấu hiệu cho thấy thị trường đang lành mạnh hơn. Dòng tiền chờ KQKD quý và việc thoát khỏi các CP có kì vọng kém hoặc vượt định giá quá cao của thị trường là bình thường. Ngại nhất nếu anh chị lại đi mua đuổi những CP này thì rất rủi ro. Sau này nên hạn chế mua đuổi, mua sai nguyên tắc, sai mẫu hình...
+ NHÓM TÍCH LŨY TỐT -> TĂNG MẠNH: Dòng tiền vào hôm nay khá tốt. Theo TVI đây là điểm tích cực nhất của index, đặc biệt MBB đại diện ngân hàng. Theo chúng tôi, các CP tích lũy chặt hay xanh điểm ở hôm nay phải là nhóm anh chị cần lưu tâm kỹ trong thời gian tới. Phân hóa sẽ đem đến cơ hội. Nhiễu mã PB MA50 hay tích nền khá đẹp với TVI.

CHỐT LẠI: MÀU XANH SẼ SỚM TRỞ LẠI.

Dù vậy, nếu chọn sai cổ phiếu hay bị kẹp các CP tăng nóng thì sẽ rất rủi ro trong thời gian tới, Anh chị nên tập trung và quản trị tốt cho tài khoản.

Đừng quá lo lắng mọi thứ sẽ ổn định sau phiên tích lũy hoảng loạn hôm nay thôi!

Phiên giảm mạnh
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả