menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Lương

Phía Mỹ từ chối tiếp nhận thêm chuyến bay từ Trung Quốc

Trước đó, phía Mỹ đã đe dọa sẽ cắt toàn bộ các chuyến bay từ Trung Quốc nếu chính quyền Bắc Kinh không ngừng chặn các hãng bay Mỹ. 

Tuy nhiên phía Mỹ khẳng định sẽ cân nhắc lại chính sách nếu chính quyền Bắc Kinh điều chỉnh lại chính sách với các hãng bay Mỹ.

Trong một tuyên bố vào cuối ngày thứ Sáu, Bộ Giao thông Mỹ cho biết họ đã bác bỏ đề xuất từ 4 hãng bay Trung Quốc về việc tăng thêm số chuyến bay đến Mỹ. Hiện tại, mỗi tuần các hãng bay Trung Quốc chỉ được bay 4 chuyến/tuần đến Mỹ. Bộ Giao thông Mỹ cũng đồng thời bác đề xuất từ 3 hãng bay Trung Quốc khác.

Theo lý giải của Bộ Giao thông Mỹ sau đó, quyết định mới nhất là quyết định hành chính nhằm duy trì sự cân bằng về dịch vụ giữa các hãng bay Mỹ và Trung Quốc.

Bộ Giao thông Mỹ tuy nhiên khẳng định rằng họ đã giải thích với phía Trung Quốc rằng quyết định mới nhất chỉ liên quan đến vấn đề thủ tục chứ không nên được nhìn nhận như hành động leo thang căng thẳng từ phía Mỹ.

Theo Bộ Giao thông Mỹ, họ sẽ xem xét lại quyết định của mình nếu phía Trung Quốc điều chỉnh chính sách để cải thiện tình hình các chuyến bay cho phía Mỹ để cả phía Mỹ và Trung Quốc có thể thực hiện những quyền song phương.

Việc phía Mỹ cho phép 4 chuyến bay từ Trung Quốc đến Mỹ mỗi tuần được đưa ra trong những tuần gần đây, nó là kết quả của nhiều nỗ lực ngoại giao giữa hai nước. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cuối cùng đã chấp thuận tăng gấp đôi số chuyến bay đến và vào nước Mỹ từ Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại