menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Phi thương bất phú: Cựu sĩ quan cảnh sát bỏ việc 300.000 USD, khởi nghiệp và kiếm 12 triệu USD nhờ máy ATM

Khởi nghiệp chỉ với 6 máy ATM đầu tiên, cựu sĩ quan cảnh sát đã ngay lập tức tạo ra thu nhập 3.000 USD mỗi tháng.

“Phi thương bất phú”, nhiều người trẻ ngày nay đều bắt đầu đầu tư vào kinh doanh để nâng cao thu nhập của mình thay vì chỉ làm công ăn lương.

Đây cũng là trường hợp của Paul Alex, người nhận ra rằng nếu tiếp tục với niềm đam mê làm nghề cảnh sát, anh sẽ phải hy sinh thời gian bên gia đình. Bên cạnh đó, thu nhập từ nghề cũng không đủ để phục vụ cho cuộc sống mà anh mong muốn.

Với suy nghĩ này, Alex đã quyết định theo đuổi tham vọng kinh doanh của mình bằng cách tập trung đầu tư vào máy ATM.

Phi thương bất phú: Cựu sĩ quan cảnh sát bỏ việc 300.000 USD, khởi nghiệp và kiếm 12 triệu USD nhờ máy ATM

Bỏ ngang nghề cảnh sát để đầu tư kinh doanh

Năm 2014, Paul Alex trở thành thực tập sinh tại một sở cảnh sát ở Khu vực Vịnh San Francisco với khát khao xây dựng sự nghiệp vững chắc trong ngành này. Anh nhanh chóng được thăng chức, trở thành thám tử trong đội đặc nhiệm chống ma túy, và sau đó được phân công vào đơn vị chuyên về nạn nhân đặc biệt (Special Victims unit).

Tới năm 2020, tổng thu nhập hàng năm của Paul Alex là 272.000 USD, bao gồm mức lương 133.000 USD mỗi tháng cộng thêm các khoản phụ cấp khác. Tuy nghề nghiệp này đảm bảo ổn định về mặt tài chính, nhưng anh phải làm việc từ 60 đến 100 giờ mỗi tuần.

“Dường như tôi đã bỏ bê cuộc sống cá nhân của mình, bao gồm cả việc dành thời gian cho gia đình và những người mà tôi yêu thương. Là một người luôn hướng về gia đình, tôi nhận ra rằng đây không phải là cuộc sống mà tôi mong muốn”, Alex chia sẻ.

Alex nhận ra rằng làm công ăn lương không phải là tương lai của mình. Nếu không làm thêm giờ, tiền lương của anh bị giảm đáng kể. Trong một vài tháng, tiền lương hai tuần của anh ấy chỉ ở mức 2.000 USD. Điều này đồng nghĩa với việc Alex phải tiết kiệm để trang trải các hóa đơn lên tới 5.000 đến 6.000 USD mỗi tháng.

Để thoát khỏi tình trạng này, anh đã chọn đầu tư vào các tài sản lưu chuyển tiền mặt và sử dụng tiền lương của mình để chi tiêu tùy ý cho việc đi du dịch hay các khoản đầu tư khác.

Ban đầu Alex tính đến việc đầu tư vào bất động sản, nhưng nhận thấy giá cả quá đắt, thêm vào đó là chi phí bảo trì tài sản cũng như các khoản thế chấp sẽ chỉ làm tăng thêm khoản nợ. Đến năm 2017, Alex đã nghiên cứu về việc đầu tư vào máy ATM sau gợi ý từ một đồng nghiệp. Anh bắt đầu tham gia các nhóm mạng xã hội liên quan, xem các video trên YouTube và đọc các tài liệu liên quan đến lĩnh vực này.

Điểm hấp dẫn của việc đầu tư vào máy ATM là chi phí bắt đầu thấp, so với mua bất động sản đắt đỏ, một máy ATM chỉ có giá dưới 3.000 USD. Nếu không thu được lợi nhuận ở khu vực này, Alex có thể di chuyển máy sang địa điểm khác, giống như cách các nhà đầu tư thường gọi là “tài sản lưu động”. Nó cũng ít rủi ro hơn so với các danh mục đầu tư khác, chỉ cần hoàn thành việc lắp đặt, máy ATM có thể bắt đầu sinh lợi ngay lập tức.

Năm 2018, Alex bắt đầu nghề tay trái của mình là đầu tư vào máy ATM, đến tháng 3/2021, anh chính thức rời bỏ công việc cảnh sát, biến ATM thành công việc toàn thời gian của mình. Giờ đây Alex còn cung cấp máy ATM cho những người quan tâm đến mô hình kinh doanh này.

Theo báo cáo từ tháng 1/2021 đến tháng 4/2023, công ty cung cấp dịch vụ và máy ATM, ATMTogether của Alex đã tạo ra tổng doanh thu là 12 triệu USD và lợi nhuận ròng khoảng 3,5 triệu USD. Trong cùng khoảng thời gian đó, công ty khác của Alex, Merchant Task Force (cung cấp thiết bị đầu cuối thẻ tín dụng) có thu nhập là 844.000 USD và lợi nhuận ròng là 742.000 USD.

Chìa khóa thành công: Chọn địa điểm lắp đặt thông minh

Vào năm 2018, khi còn làm việc tại sở cảnh sát, Alex đã dùng 2 tuần nghỉ làm để tìm kiếm các địa điểm thích hợp cho việc lắp đặt máy ATM trong thành phố. Anh tập trung vào các khu vực có lưu lượng sử dụng máy ATM cao, nơi nhân viên có thể nhận được tiền tip chẳng hạn như các điểm du lịch, câu lạc bộ đêm, nhà hàng, hay các doanh nghiệp nhỏ sử dụng tiền mặt khi thanh toán, …

Phi thương bất phú: Cựu sĩ quan cảnh sát bỏ việc 300.000 USD, khởi nghiệp và kiếm 12 triệu USD nhờ máy ATM

Để trình bày ý tưởng kinh doanh của mình, Alex đã tiếp cận và đề nghị cung cấp, bảo trì miễn phí các máy ATM cho các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh. Alex cho biết mình đã thực hiện hơn 100 cuộc gọi và trực tiếp đến thăm hơn 20 địa điểm.

“Mặc dù phải trải qua những thăng trầm trong quá trình chào hàng, nhưng rất khó để tôi quay trở lại làm việc tại sở cảnh sát mà không nghĩ về công việc kinh doanh của mình. Tôi bị cuốn hút vào việc phát triển thứ gì đó của riêng mình và muốn tiếp tục mở rộng nó”, Alex chia sẻ.

Ban đầu Alex dự định bắt đầu lắp đặt khoảng 3 máy ATM, nhưng trên thực tế, anh đã lắp đặt 6 máy ATM tại Khu vực Vịnh San Francisco, bao gồm ba cửa hàng rượu, hai cửa hàng cắt tóc và một tiệm làm móng. Mỗi máy ATM được nạp khoảng 2.000 đến 3.000 USD tiền mặt sau khi lắp đặt. Mục tiêu ban đầu là tiền lãi tối thiểu phải rơi vào khoảng 200 USD/máy mỗi tháng.

Tuy nhiên, Alex nhận thấy không phải máy ATM nào cũng đạt được hiệu quả như mong muốn. Trong tháng đầu tiên, chỉ có 3 máy được lắp đặt trong các cửa hàng rượu là tạo ra lợi nhuận. Những máy này có lợi nhuận ròng khoảng 250 USD đến 500 USD mỗi tháng, thu được từ phí rút tiền. Mặt khác, các địa điểm có lưu lượng sử dụng thấp chỉ kiếm được 25 USD đến 100 USD một tháng. Sau hai tháng, Alex đã quyết định di dời chúng.

Nhận được lời khuyên từ một doanh nhân thành đạt mà anh kết nối qua Facebook, Alex đã chuyển 3 chiếc máy đó đến hai cửa hàng tiện lợi và một cửa hàng rượu khác. Quyết định này tạo ra hiệu quả ngay lập tức, với lợi nhuận lớn nhất là 600 USD mỗi tháng. Từ đó, Alex sở hữu sáu chiếc máy ATM tạo ra tổng lợi nhuận ròng khoảng 3.000 đô la USD mỗi tháng. Sau 6 tháng, anh đã thu hồi khoản đầu tư ban đầu của mình.

“Tự đầu tư cho bản thân là rất quan trọng”

Phi thương bất phú: Cựu sĩ quan cảnh sát bỏ việc 300.000 USD, khởi nghiệp và kiếm 12 triệu USD nhờ máy ATM

Alex nhận thấy chỉ sử dụng tiền tiết kiệm để mua máy ATM là không đủ. Vì vậy, anh đã sử dụng hai thẻ tín dụng cá nhân có lãi suất 0% trong vòng 12 tháng để mua các bộ phận cho máy ATM thay vì mua bằng tiền mặt của mình. Với cách tiếp cận này, ALex có thể sở hữu dòng tiền đầu tư ban đầu mà không phải trả bất kỳ chi phí lãi suất nào hàng tháng.

Khi mua 6 máy ATM đầu tiên, Alex cho rằng bản thân đã đàm phán được mức giá tốt nhất, rơi vào 2,100 USD cho mỗi máy ATM. Nhưng sau đó, anh phát hiện rằng đó không phải là thỏa thuận lý tưởng vì anh phải trả 30% hoa hồng dựa trên phí máy móc. Dù nhà bán hàng cho rằng đó là chi phí tiêu chuẩn, Alex sau đó nhận ra rằng vẫn còn có những lựa chọn khác.

Alex đã mua bộ máy ATM tiếp theo từ người cố vấn của mình, bao gồm cả mẫu mới và mẫu đã được tân trang lại với giá từ 1.800 đến 2.200 USd tùy mẫu. Các chi phí bổ sung bao gồm modem không dây trị giá 150 USD, phí internet hàng tháng là 6,99 USD và phí lắp đặt một lần là 300 USD.

Khi Alex tạo ra lợi nhuận từ những chiếc máy này, anh ấy dần dần tái đầu tư số tiền kiếm được để mua thêm máy. Đến năm 2020, anh ấy đã tích lũy được 30 máy ATM đang hoạt động trên khắp khu vực Vịnh San Francisco. Các máy ATM này mang lại lợi nhuận ròng từ 250 USD đến 1.500 USD mỗi tháng, tương đương với tổng lợi nhuận ròng từ 9.000 đến 12.000 USD mỗi tháng.

Mặc dù số tiền này không bằng mức lương trước đây của mình, nhưng đủ để Alex thanh toán các hóa đơn hàng tháng cùng với tiền lãi ngân hàng. Sau khi đạt được những thành công đáng kể, anh quyết định nghỉ việc vào năm 2021 và bắt đầu xây dựng doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Tại thời điểm đó, Alex hợp tác với một nhà cung cấp máy ATM, theo thời gian, công ty của anh dần phát triển thành một nhà cung cấp máy ATM quan trọng. Điều này cho phép anh có thể làm việc từ xa.

Mới đầu, Alex vẫn luôn băn khoăn khi những người xung quanh nghi ngờ về khả năng thành công của anh. Một số đồng nghiệp cho rằng anh nên làm thêm giờ thay vì đầu tư vào một công việc chưa rõ uy tín. Tuy nhiên, giờ đây Alex rất tự hào vì đã kiên trì đi đến cuối cong đường.

“Tự đầu tư cho bản thân là rất quan trọng” Alex chia sẻ về hành trình của mình. "Mọi thứ bắt đầu khi một người bạn đưa ra ý tưởng, tôi luôn tự tìm tòi bằng cách đọc sách, xem video và tìm hiểu cho đến khi cảm thấy đủ tự tin để thực hiện điều đó."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại