menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thế Kiên

Phí gửi xe ô tô cao, cư dân căng băng rôn phản đối

Cho rằng chủ đầu tư đang áp đặt phí gửi xe ô tô cao, nhiều cư dân chung cư TNR Goldseason (số 47 Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) đã để tràn xe xung quanh đường nội khu của toà nhà, căng băng rôn phản đối.

Không thống nhất phí gửi xe ô tô

Cư dân chung cư TNR Goldseason cho biết, vừa qua, chủ đầu tư tự ý tăng phí gửi xe ô tô một cách bất hợp lý, không thông qua Ban Quản trị và cư dân khiến cư dân rất bức xúc.

Đỉnh điểm, tối 19/4, các cư dân để tràn xe ô tô xung quanh đường nội khu của chung cư TNR Goldseason, căng băng rôn phản đối phí gửi xe ô tô và những bất cập liên quan tới các vấn đề dịch vụ vận hành quản lý, yêu cầu chủ đầu tư hoàn thành các nghĩa vụ theo hợp đồng mua bán nhà...

Một cư dân chia sẻ không đồng ý với mức phí gửi xe ô tô tăng từ 1,2 triệu đồng lên 1,5 triệu đồng/tháng mà chủ đầu tư đưa ra. Ngoài mức phí gửi xe không hợp lý, cư dân cũng phản ánh về những bất cập trong công tác quản lý vận hành toà nhà.

Trước đó, để đảm bảo quyền lợi của người dân và ổn định tình hình an ninh trật tự khu vực, ngày 13/4, UBND phường Thanh Xuân Trung đã có thông báo yêu cầu Công ty Cổ phần BĐS Mỹ, Công ty CP Đầu tư và Quản lý BĐS TN Property Management tạm dừng việc tăng giá trông giữ phương tiện trước khi các bên có liên quan thỏa thuận, thống nhất được phương án phù hợp. Ban Quản trị nhà chung cư Goldseason, Công ty Cổ phần BĐS Mỹ, Công ty CP Đầu tư và Quản lý BĐS TN Property Management tiếp tục làm việc, đối thoại về việc tăng giá trông giữ phương tiện tại khu chung cư Goldseason trên cơ sở đảm bảo hợp tác, đảm bảo quyền lợi chính đáng của cư dân và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Ngày 15/4, Ban Quản trị nhà chung cư TNR Goldseason có thông báo phản đối việc tăng giá phí gửi xe ô tô; đồng thời yêu cầu chủ đầu tư hoàn thành các nghĩa vụ theo hợp đồng mua bán nhà cũng như các quy định của pháp luật hiện hành.

Phí gửi xe ô tô cao, cư dân căng băng rôn phản đối
Cư dân chung cư TNR Goldseason để tràn xe xung quanh đường nội khu của toà nhà, căng băng rôn phản đối phí gửi xe ô tô cao

Tổ chức hòa giải giữa các bên

Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung Nguyễn Mạnh Đạt cho biết, liên quan tăng phí trông giữ ô tô từ 1,2 triệu đồng lên 1,5 triệu đồng/tháng tại chung cư Goldseason, trong thời gian qua, phường đã vài lần tổ chức làm việc, hòa giải nhưng các bên vẫn chưa đồng thuận.

Ngày 19/4, đơn vị vận hành toà nhà từ chối phục vụ các trường hợp không đóng phí trông giữ xe ô tô. Liên quan vấn đề này, đã xảy ra hiện tượng một số người dân căng băng rôn, để xe phía trên, ảnh hưởng xe khác không vào được tầng hầm.

Trong tối 19/4, UBND phường Thanh Xuân Trung đã vào cuộc hòa giải giữa các bên, trước mắt đề nghị một số trường hợp chưa nộp phí trông giữ xe vẫn tạm nộp mức phí 1,2 triệu đồng. Sau đó đề nghị Chủ đầu tư và Ban quản trị toà nhà họp để thống nhất phương án và có lộ trình tăng giá cụ thể. Đồng thời, yêu cầu các bên không làm căng thẳng, gây mất an ninh trật tự trong khu vực.

“Các bên cũng đồng thuận ngồi lại với nhau và đồng ý trường hợp nào chưa nộp phí trông giữ xe thì nộp ngay 1,2 triệu đồng theo giá cũ, nếu sau tăng giá sẽ ghi nợ tính sau. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tự thỏa thuận với nhau về vấn đề này” - Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung Nguyễn Mạnh Đạt thông tin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại