menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Helly Trương

Phe Cộng hòa vạch chiến lược bảo vệ Tổng thống Trump

Để Trump "tai qua nạn khỏi" đợt này, thông đường vào nhiệm kỳ sau, thế giới sẽ còn nhiều chuyện hay để hóng.

Trước áp lực dồn dập của phe Dân chủ tại Hạ viện, các nghị sĩ Cộng hòa đang đẩy mạnh nỗ lực nhằm bảo vệ Tổng thống Donald Trump khỏi cuộc điều tra luận tội.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua chỉ đích danh Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff và cựu Phó tổng thống Joe Biden là các nhân vật cần phải tham gia cuộc điều trần công khai sắp tới. Đây là bước kế tiếp trong quy trình nhằm thúc đẩy cuộc điều tra luận tội đối với Tổng thống Trump, theo Reuters. Vụ việc bắt đầu khi có người nặc danh tố cáo ông Trump hôm 25.7 đã gọi điện ép Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phải mở cuộc điều tra đối với ông Joe Biden và con trai.

Cụ thể, theo lời tố cáo, Tổng thống Trump muốn làm rõ liệu ông Biden khi còn đương chức có gây áp lực buộc cựu Tổng thống Petro Poroshenko phải sa thải công tố viên đang điều tra một công ty khí đốt Ukraine hay không. Hãng này được cho là đã chi 50.000 USD/tháng để con trai ông Biden là Hunter Biden chịu tiếp nhận vị trí trong hội đồng quản trị. Phía Dân chủ gọi cuộc điện đàm hôm 25.7 là bằng chứng cho thấy ông Trump gây sức ép buộc ông Zelensky phải thực hiện yêu cầu của mình nếu muốn Mỹ tiếp tục viện trợ quân sự.

Trong thư gửi ông Schiff, các nghị sĩ Cộng hòa đính kèm một danh sách các nhân vật cần tham gia điều trần công khai bắt đầu từ ngày 13.11, theo tờ USA Today. Trong số này có những cái tên như Hunter Biden; cựu đặc phái viên Mỹ về Ukraine Kurt Volker, quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ David Hale và cố vấn Hội đồng an ninh quốc gia chuyên trách sự vụ Nga và châu Âu Tim Morrison, cũng như người giấu mặt đã tiết lộ nội dung điện đàm. Trong tuyên bố phản hồi thư của các nghị sĩ Cộng hòa, ông Schiff cho hay ủy ban đang thẩm định danh sách các nhân chứng theo yêu cầu trên. Tuy nhiên, nghị sĩ của đảng Dân chủ này cho hay ông nhiều khả năng sẽ không chấp nhận một số cái tên, bao gồm Hunter Biden.

Tờ The Washington Post nhận định rằng trong những tuần sắp tới, phe Cộng hòa sẽ tập trung tìm mọi cách để giảm thiểu vai trò (nếu có) của Tổng thống Trump trong chiến dịch bị tố là gây sức ép đối với lãnh đạo Ukraine. Trong khi đó, nhà lãnh đạo Mỹ bác bỏ những lời đồn đoán trên, khẳng định cuộc điện đàm hết sức “hoàn hảo”. Trao đổi với các nhà báo ở căn cứ hỗn hợp Andrews tại bang Maryland hôm 9.11, Tổng thống Trump nói sẽ công bố bản ghi chép lại toàn bộ nội dung cuộc gọi trên vào ngày 12.11. “Các bạn hãy đọc nội dung điện đàm và tự quyết định xem có vấn đề gì với nó hay không”, theo Đài Fox News dẫn lời chủ nhân Nhà Trắng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại