menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Phát hiện virus Corona mới ở hai loài dơi quạ

Trong khi thế giới nỗ lực đẩy lùi đại dịch Covid-19 đang lan rộng nhanh chóng, nghiên cứu mới cho thấy một loại virus Corona khác đã được phát hiện ở những con dơi sống tại Ấn Độ.

Khoảng 25 con dơi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona mới có tên gọi là BtCoV, theo nghiên cứu của Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ (ICMR) được công bố trên chuyên san Indian Journal of Medical Research ngày 16.4.

Cụ thể, các nhà khoa học Ấn Độ đã tiến hành nghiên cứu ở hai loài dơi Rousettus và Pteropus, thường được gọi là dơi quạ hay dơi ăn quả. Chúng thường được nhìn thấy ở các bang miền nam Ấn Độ như Kerala, Tamil Nadu, Puducherry cùng bang Himachal Pradesh ở miền bắc Ấn Độ.

“Virus Corona ở những con dơi này không có liên quan đến SARS-CoV-2 gây ra đại dịch Covid-19”, nhà nghiên cứu Physya Yadav tại Viện virus học quốc gia Ấn Độ (NIV) và là một trong những tác giả của nghiên cứu trên cho biết. Chuyên gia này giải thích thêm rằng chưa có bằng chứng nào cho thấy virus Corona mới được phát hiện có thể gây bệnh ở người.

Tuy nhiên, loài dơi Pteropus trước đây từng cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus Nipah, làm thiệt mạng 17 người trong đợt bùng phát bệnh ở bang Kerala hồi năm 2018. Đại dịch Covid-19 cũng đã được liên kết với dơi do sự tương đồng của virus gây bệnh này với các virus được tìm thấy bên trong loài dơi.

“Dơi được coi là ổ chứa tự nhiên cho nhiều loại virus, trong đó một số là mầm bệnh tiềm tàng ở người”, chuyên gia Yavad nói và cho biết thêm “giám sát hoạt động liên tục” là cần thiết để phát hiện các loại virus mới nổi có khả năng gây bệnh dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại