menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lan

Phát hiện viên kim cương lâu đời nhất thế giới

Mới đây, một nhóm chuyên gia đã tìm thấy khối đá kimberlite ở Cộng hòa Yakutia (Nga) và khẳng định đây là mẫu vật lâu đời nhất lịch sử từ trước đến nay.

Theo các nhà khoa học, viện kim cương có niên đại khoảng 3.6 tỷ năm tuổi. Giám đốc khoa học của Viện Địa chất và Khoáng vật tại chi nhánh Siberia của Viện Hàn lâm Khoa học Nga, Viện sĩ Nikolai Pokhilenko cho biết thêm nhiều khả năng đây chính là viên kim cương lâu đời nhất từ trước đến nay.

Kích thước của nó khoảng 0,3mm. Bên ngoài của viên kim cương bao bởi khoáng chất olivine ở nhiệt độ hơn 1.400 độ C, có độ sâu là 180km và áp suất trên 5,5 Gpa. Các chuyên gia tìm thấy viên kim cương này bằng phương pháp xác định niên đại đồng vị.

Đây là phương pháp sử dụng kỹ thuật xác định tuổi của vật liệu, dựa trên sự so sánh giữa lượng đồng vị liên quan đến quá trình phân rã phóng xạ, xác định xem mẫu thử đó bao nhiêu năm tuổi.

Viện sĩ Nikolai khẳng định rằng viên kim cương này là lâu đời nhất, ít nhất đây chính là viên kim cương có số tuổi lớn nhất mà con người có thể nghiên cứu đến thời điểm này.

Viên kim cương được tìm thấy ở một trong những mỏ kim cương lớn nhất nước Nga - Udachnaya. Từ khoảng cuối năm 1960, các nhà khoa học đã bắt đầu đi nghiên cứu những mẫu đã, lớp khoáng chất có trong mỏ kim cương này.

Phát hiện viên kim cương lâu đời nhất thế giới

Mỏ kim cương Udachnaya - Nga. Nguồn ảnh: Pravda

Hiện tại các nhà khoa học của Nga vẫn đang nghiên cứu viên kim cương hiếm thấy này, cho thấy những dấu hiệu tích cực từ việc khai thác kim cương lâu đời nhất ở Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại