menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Phát hiện sai phạm tại dự án Khu đô thị mới Mai Pha của Hải Phát Invest

Sáng 28/12, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị công khai thông tin liên quan đến Dự án Khu đô thị mới Mai Pha. Dự Hội nghị có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND Tp. Lạng Sơn, các phòng ban liên quan của Tp. Lạng Sơn; đại diện lãnh đạo xã Mai Pha và đại diện các hộ gia đình trong vùng của Dự án.

Thông tin cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất tại Quyết định số 528 là bảo đảm quy định. Việc lập hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất, và các trình tự thủ tục liên quan… cũng đúng thẩm quyền và đúng quy định.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai công tác thu hồi đất để thực hiện Dự án đã phát sinh một số vấn đề, thiếu sót và Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND Tp. Lạng Sơn tạm dừng việc thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại Dự án để tập trung kiểm tra, rà soát, khắc phục các hạn chế, thiếu sót trong quá trình triển khai.

Đặc biệt, giao Công an tỉnh khẩn trương xác minh, làm rõ việc tổ chức thực hiện Dự án, kết quả báo cáo Thường trực tỉnh ủy, Ban Thường vụ tỉnh ủy chỉ đạo xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm.

Qua kết quả kiểm tra, rà soát nhận thấy, việc thực hiện thống kê diện tích đất trồng lúa không chính xác; việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy định của pháp luật; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân trùng với diện tích đất đã được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khu đất sân bay Mai Pha.

Phát hiện sai phạm tại dự án Khu đô thị mới Mai Pha của Hải Phát Invest

Đây là một trong những Dự án trọng điểm của tỉnh Lạng Sơn. Để bảo đảm tiến độ, UBND tỉnh giao cho UBND Tp. Lạng Sơn, nhà đầu tư và các đơn vị liên quan trong năm 2022 hoàn thành giải phóng mặt bằng (GPMB) 60 ha/91,73 ha và triển khai thi công Dự án trong quý IV/2022.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

6.06

-0.03 (-0.49%)

Biểu đồ mã HPX
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại