menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Phát hiện những đột biến "bí ẩn" của virus SARS-CoV-2 trong nước thải ở New York

Các nhà khoa học của Đại học Missouri (Mỹ) đã tìm thấy những đột biến "bí ẩn" của virus SARS-CoV-2 trong nước thải ở thành phố New York.

Trong nghiên cứu mới công bố trên Nature Communications, các nhà khoa học của Đại học Missouri (Mỹ) đã tìm thấy những đột biến "bí ẩn" của virus SARS-CoV-2 trong nước thải ở thành phố New York. Các đột biến này chưa bao giờ được ghi nhận lây lan trên người mắc COVID-19.

Nghiên cứu mang tên "Truy vết các dòng SARS-CoV-2 bí ẩn được phát hiện trong nước thải ở New York", được thực hiện với sự tài trợ của Sở môi trường thành phố New York, quỹ thiện nguyện Linda Markeloff và Viện Sức khỏe quốc gia Mỹ.

Giáo sư Marc Johnson về sinh vật học phân tử và miễn dịch tại Đại học Missouri, cho biết kết quả phân tích cho thấy có một số đột biến lạ của virus trong nước thải ở St. Louis (bang Missouri) khiến ông quan tâm.

Và ông đã muốn tìm hiểu xem liệu có các đột biến này virus trong nước thải ở những nơi khác không. Vì vậy, ông đã có ý tưởng tìm hiểu thông tin ở bên ngoài bang Missouri. Nước thải thường được đổ về một nhà máy xử lý nước thải.

Thành phố Columbia ở Missouri có một nhà máy như thế và New York có 14 nhà máy. Nghiên cứu đã cho thấy "một chùm đột biến chưa từng thấy" trong nước thải ở New York.

Hiếm khi tìm thấy trong nước thải một biến thể của virus chưa từng lây lan ở người, nhưng các biến thể như vậy đã được tìm thấy ở nước thải của New York. Ông Johnson nghi chuột trong ống cống tại New York là nguồn tạo ra những biến thể "bí hiểm" này, nhưng nghiên cứu nói trên chưa đủ bằng chứng để khẳng định giả thiết này.

Ông Johnson và các cộng sự đang phối hợp để tìm ra nguồn gốc của các biến thể vừa tìm thấy./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại