menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Phát hiện mô hình tàu sân bay Mỹ thứ hai ở sa mạc Trung Quốc

USNI News cho biết, Trung Quốc chỉ xây dựng một mà tới hai mô hình tàu sân bay Mỹ, phục vụ cho các hoạt động thử nghiệm tên lửa chống hạm.

Theo các bức ảnh do công ty hình ảnh vệ tinh Maxar cung cấp cho USNI News, mô hình mục tiêu tàu sân bay Mỹ thứ hai mà Trung Quốc xây dựng ở khu vực Tân Cương nằm cách mô hình đầu tiên khoảng 482 km.

Hai địa điểm Trung Quốc xây dựng mô hình mục tiêu giả định tàu sân bay Mỹ có các đặc điểm tương tự nhau, được căn chỉnh chi tiết trên bản đồ, ngoài ra chúng đều quay đầu về cùng hướng. Cả hai mô hình này đều được xây dựng mô phỏng theo các lớp tàu sân bay hạt nhân đang được hải quân Mỹ sử dụng.

Dựa trên việc phân tích hình ảnh, USNI News cho biết mô hình thứ hai nhiều khả năng được xây dựng từ ngày 25/6. Quá trình xây dựng "tàu sân bay" này được đẩy nhanh vào tháng 10 năm nay, đến hiện tại nó gần như đã hoàn thành.

Tuy nhiên, không giống như mô hình đầu tiên, mô hình thứ hai không mô phỏng theo hoàn toàn một tàu sân bay. Theo đó, dù hình dạng tương tự, song mô hình này có kích thước chỉ bằng bằng một nửa tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ, với chiều dài chỉ 173 m.

Trước đó, USNI News công bố các hình ảnh vệ tinh chụp ngày 20/10 cho thấy Trung Quốc đã xây dựng xong một mô hình tàu sân bay làm mục tiêu cho thử nghiệm tên lửa đạn đạo chống hạm. Hai mô hình mục tiêu khác có hình dáng giống tàu khu trục lớp Arleigh Burke cũng được phát hiện trong các bức ảnh chụp cùng ngày.

Phát hiện mô hình tàu sân bay Mỹ thứ hai ở sa mạc Trung Quốc

Một hệ thống mô phỏng hoạt động tàu sân bay trên mặt đất do Trung Quốc phát triển, phục vụ các cuộc thử nghiệm tên lửa chống hạm. (Ảnh: USNI News)

Theo USNI News, vị trí xây dựng mô hình 3 tàu chiến Mỹ nằm trong sa mạc Taklamakan của Tân Cương, gần mục tiêu thử nghiệm của tên lửa đạn đạo chống hạm DF-21D.

Động thái xây dựng mô hình tàu sân bay làm mục tiêu cho tên lửa cho thấy nỗ lực của Trung Quốc trong việc tăng cường huấn luyện tác chiến chống nhóm tàu sân bay, đặc biệt là tàu của hải quân Mỹ. Điều này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng của Bắc Kinh với Washington ở mức cao gần đây liên quan đến vấn đề Đài Loan và Biển Đông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại