menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Phát hiện kho hàng có dấu hiệu nhập lậu trị giá hàng tỉ đồng

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT TP.HCM vừa phát hiện xe container chuẩn bị chở hàng hóa không hóa đơn chứng từ tại kho hàng Quận 8 đi tiêu thụ.

Cụ thể, khám xét kho chứa hàng tại địa chỉ số 12, đường Phú Định, Q.8, TP.HCM do ông Phòng Chí Hùng là chủ sở hữu, lực lượng QLTT phát hiện gần 8.000 mặt hàng gồm mỹ phẩm, nước hoa, xà phòng, hàng gia dụng, thực phẩm như chân vịt ngũ vị, viên nén sữa chua. Toàn bộ kho hàng không có hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Đặc biệt, trong đó có 141 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam, cũng không có hóa đơn chứng từ. Toàn bộ lô hàng trị giá hơn 700 triệu đồng.

Phát hiện kho hàng có dấu hiệu nhập lậu trị giá hàng tỉ đồng
Một số sản phẩm nghi hàng lậu trong kho chứa hàng Q.8, TP.HCM

Ngoài ra, mở rộng kiểm tra sang kho hàng khác tại địa chỉ trên, lực lượng chức năng phát hiện, tại kho hàng do ông Nguyễn Thanh Tuấn làm chủ đăng ký kinh doanh có chứa 4.800 sản phẩm mỹ phẩm các loại, trị giá gần 2,2 tỉ đồng. Tất cả hàng hóa trong kho do ông Tuấn làm chủ đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, có nhãn gốc là tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ là tiếng Việt Nam theo quy định.

Phát hiện kho hàng có dấu hiệu nhập lậu trị giá hàng tỉ đồng
Phát hiện kho hàng có dấu hiệu nhập lậu trị giá hàng tỉ đồng
Trong kho chứa nhiều thùng khẩu trang, cũng không có hóa đơn chứng từ

Cũng nằm trong khuôn viên địa chỉ này, có container đang chứa hàng hóa do ông Nguyễn Trung Thiện là giám đốc, lực lượng chức năng ghi nhận lô hàng hóa là khóa thắt lưng, phụ kiện điện thoại ốp lưng, dây truyền dữ liệu, kệ để giày, ví, túi xách, pin sạc dự phòng, phụ tùng xe hơi, bản lề cửa sắt, bánh xe đẩy, quần áo, vải, đệm ghế, đồ trang trí thủy tinh, hạt nhựa, đồ chơi thú cưng quả bóng nhựa, bình nhựa, keo dán… Các loại có tên hàng, số lượng, xuất xứ phù hợp với chứng từ tờ khai hàng hóa nhập khẩu (thông quan) xuất trình. Tuy nhiên, bên trong sâu của container có chứa 40 thùng carton chứa khoảng 80.000 khẩu trang vải không dệt không hiệu có ghi “made in china”. Số hàng hóa này không nằm trong danh mục hàng hóa và không phù hợp với chứng từ xuất trình là hàng không có hóa đơn chứng từ hợp pháp theo quy định.

Hiện Đội QLTT số 1 đã lập biên bản, tiến hành niêm phong toàn bộ số hàng trên để xử lý theo quy định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại