menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Pháp thiếu khoảng 150 giấy phép đánh bắt cá hậu Brexit

Bộ trưởng Hàng hải Pháp Annick Girardin cho biết nước này vẫn thiếu khoảng 150 giấy phép đánh bắt cá hậu Brexit.

Bộ trưởng Hàng hải Pháp Annick Girardin ngày 19/11 cho biết nước này vẫn thiếu khoảng 150 giấy phép đánh bắt cá hậu Brexit, đồng thời đưa ra viễn cảnh về bồi thường tài chính cho những ngư dân bị ảnh hưởng trong bối cảnh các cuộc hội đàm về vấn đề này tiếp tục.

Phát biểu trên đài phát thanh France Inter, quan chức cấp cao này nêu rõ: "Chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh mỗi ngày để nhận được cái chúng tôi nên có".

Pháp và Anh đã tranh cãi kịch liệt về số giấy phép London cấp cho các thuyền đánh cá của Pháp sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Paris nói nhiều điều khoản đang bị lãng quên trong khi London khẳng định họ vẫn tôn trọng thỏa thuận.

Căng thẳng liên quan đến vấn đề cấp giấy phép này khiến cả 2 quốc gia đưa tàu đến vùng biển ngoài khơi khu vực Jersey của Anh, trong đó hồi tháng 10 Pháp bắt giữ trong thời gian ngắn một tàu đánh cá của Anh hiện diện tại vùng biển của nước này.

Bất đồng nằm ở việc cấp giấy phép đánh cá trong vùng lãnh hải rộng từ 6 đến 12 hải lý ngoài khơi bờ biển nước Anh cũng như trong vùng biển ngoài khơi Jersey, một vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh ở eo biển Manche.

Một số vòng đàm phán giữa Chính phủ Anh và Pháp trong tháng này đã xoa dịu căng thẳng và ngăn chặn nguy cơ áp đặt các biện pháp trừng phạt, nhưng không tìm ra giải pháp lâu dài.

Pháp cáo buộc Anh và đảo Jersey hành xử không công bằng đối với các tàu thuyền của Pháp khi từ chối cấp giấy phép đánh bắt cá.

Anh và Jersey phủ nhận cáo buộc, lập luận rằng những tàu thuyền bị từ chối của Pháp đã không thể chứng minh rằng trước đây họ đã đánh bắt thủy sản trong vùng biển của Vương quốc Anh, một điều kiện để được cấp phép.

Giới phân tích nhận định quan hệ giữa Anh và Pháp đang ở mức thấp nhất trong nhiều thập niên do căng thẳng liên quan tới Brexit, vấn đề di cư và hợp đồng tàu ngầm giữa Pháp với Australia bị đổ vỡ./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại