menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dung Phạm

Pháp siết thuế dịch vụ công nghệ số

Thượng viện Pháp đã thông qua dự Luật thuế dịch vụ công nghệ số, tức loại thuế đánh vào doanh thu của các tập đoàn công nghệ lớn như Google, Apple, Facebook và Amazon.

Mạnh tay áp thuế

Pháp không chỉ áp thuế với 4 tập đoàn công nghệ nói trên của Mỹ, mà còn với cả nhiều tập đoàn khác đang khai thác dịch vụ số tại Pháp. Theo đó, các dịch vụ quảng cáo online, bán dữ liệu cá nhân phục vụ quảng cáo và các hoạt động nền tảng trung gian sẽ bị áp thuế. Dự kiến, khoảng 30 tập đoàn, công ty công nghệ sẽ bị áp thuế này.

Thuế dịch vụ công nghệ số của Pháp nhắm vào các tập đoàn có doanh số hàng năm trong lĩnh vực số, trên phạm vi toàn cầu, từ 750 triệu EUR trở lên, trong đó 25 triệu EUR có nguồn gốc từ khách hàng tại Pháp.

Dự kiến, mức thuế sẽ lên tới 3% doanh số của các tập đoàn công nghệ này thu được tại Pháp, mang lại cho nước Pháp khoảng 400 triệu EUR trong năm 2019 và 650 triệu EUR vào năm 2020.
Bài học cho Việt Nam

Pháp siết thuế dịch vụ công nghệ số

Thượng viện Pháp đã thông qua dự Luật đánh thuế đối với các dịch vụ kỹ thuật số của các đại tập đoàn công nghệ quốc tế tại Pháp

Ông Nguyễn Đình Trung, Chuyên gia kinh tế truyền thông số cho rằng, việc Pháp tiên phong đánh thuế dịch vụ công nghệ số sẽ châm ngòi cho các nước khác áp dụng theo.

“Việt Nam hiện chưa làm được điều đó bởi vì các chính sách thuế và bảo hộ ngược thương mại đang còn chồng chéo nhau. Mặc dù vậy, với Luật thuế sửa đổi có hiệu lực từ tháng 7/2020, Việt Nam hoàn toàn có thể đánh thuế các công ty công nghệ quốc tế có sản phẩm dịch vụ ở Việt Nam và những cá nhân liên quan trong môi trường kinh doanh số”, ông Nguyễn Đình Trung cho biết.

Ông Nguyễn Đình Trung đề xuất, để đánh thuế các doanh nghiệp công nghệ quốc tế, các nước ASEAN nên thông qua một khung pháp lý chung về mức thuế cho từng dịch vụ, sản phẩm tương tự như Pháp và các nước EU. Còn đối với cá nhân, việc kiếm tiền trên các nền tảng như Facebook, Google… cũng sẽ phải đóng thuế thu nhập cá nhân dựa vào giao dịch chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng, hay ví điện tử. Tuy nhiên, do liên quan đến ngân hàng và ví điện tử nên cần phải có chính sách khai thông tin, bảo mật dữ liệu khách hàng, tránh vi phạm quyền bảo vệ thông tin khách hàng của các ngân hàng và ví điện tử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả