menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hưng

Pháp - nơi tìm đến của du khách khắp thế giới

Pháp có những ngọn núi, nhà máy rượu vang, những thắng cảnh nổi tiếng, những đường bờ biển đầy ấn tượng, và đặc biệt có một di sản làm rượu vang được cho là đã lên tới hàng nghìn năm tuổi. Khoảng 90 triệu du khách quốc tế đã đến Pháp vào năm 2019 và du lịch chiếm 8% tổng sản phẩm quốc nội của nước này.

Tây Ban Nha đứng thứ hai thế giới về số lượng khách du lịch, với việc đón 83,5 triệu du khách vào năm 2019, tiếp theo là Hoa Kỳ, với 79,3 triệu du khách, theo Tổ chức Du lịch Thế giới.

Trên hết, Pháp có thể dễ dàng tiếp cận từ các quốc gia châu Âu láng giềng, là một quốc gia tương đối nhỏ về mặt địa lý và có nhiều thứ mà có thể bạn chưa từng được biết (je ne sais quoi), khiến bạn khó có thể bỏ qua, những người hiểu rõ về quốc gia này nói với CNBC.

Điều gì đó cho mọi người

Trong vùng Urville, khu vực mà cây nho được trồng lần đầu tiên vào khoảng 2.000 năm trước vào thời La Mã, có một vườn nho và một công việc kinh doanh đã trải dài qua tám thế hệ.

Charline Drappier, người làm việc cùng với ông nội, cha mẹ và hai anh trai điều hành nhãn hiệu Champagne Drappier của gia đình, cho biết vườn nho đặc biệt nổi tiếng với du khách đến từ Hoa Kỳ, Ý, Bỉ, Anh và Đức.

Cô ấy nói thêm rằng mọi người bị thu hút đến Pháp vì sự đa dạng của quốc gia này.

Pháp - nơi tìm đến của du khách khắp thế giới

Du khách chèo thuyền kayak ở bán đảo Urville. Ảnh Adam Bryce

“Mọi người đều tìm thấy điều gì đó mà họ muốn khám phá về nước Pháp… trong lịch sử, có thể là ở dãy Alps, bãi biển, các khu vực hoang dã, và các [sở thích] văn hóa khác nhau”, cô nói với CNBC.

Theo Phó Chủ tịch Misty Belles của Virtuoso, một mạng lưới các đại lý và chuyên gia du lịch có trụ sở tại Washington D.C, "Pháp là một trong những điểm đến phổ biến nhất đối với nhiều du khách và là nơi có dịch vụ đường sắt khá hoàn hảo", cô viết gửi CNBC qua email.

"Mọi người bị thu hút đến Pháp vì ẩm thực tinh tế, văn hóa, vẻ đẹp thuần khiết của đất nước và cuối cùng là cách họ cảm nhận khi ở đó. Có một sự lãng mạn nhất định đối với nước Pháp", cô viết.

Pháp - nơi tìm đến của du khách khắp thế giới

Charline Drappier và gia đình ở vườn nho của họ tại Champagne, France. Ảnh: Philippe Martineau|Champagne Drappier

Giống như Drappier, Belles nói rằng sự đa dạng của Pháp là một phần tạo nên sức hấp dẫn của nó và quốc gia này dễ dàng đi du lịch hơn những quốc gia khác: “Với quy mô địa lý của đất nước, bạn có thể dễ dàng điều hướng… mà không cần phải di chuyển quá xa như ở Hoa Kỳ”

Paris là một điểm nhấn cá nhân đối với Belles, người đã đến Pháp hơn 20 lần. “Tâm hồn tôi luôn nhớ tới Paris,” cô nói.

Một số địa điểm yêu thích của Drappier nằm ở phía tây nam nước Pháp. Cô đã chọn thành phố Pau, với tầm nhìn ra dãy núi Pyrénées, mô tả nó là “rất chân thực” và liệt kê quán rượu Les Papilles Insolites là lựa chọn hàng đầu.

Vào năm đầu tiên của đại dịch, Drappier, chồng và con gái nhỏ của cô đã thực hiện một chuyến đi đường bộ ở Le Massif Central, một vùng núi ở phía nam mà cô ít biết. Vùng Aubrac xa xôi là một điểm du lịch nổi bật đối với cô.

Cô cũng rất thích Nhà hàng Serge Vieira, nơi đạt 3 sao Michelin, vì có tầm nhìn ra vùng nông thôn. Cô cũng gợi ý về Le Suquet, nơi từng gây chú ý vào năm 2018 khi đầu bếp Sebastian Bras từ bỏ nhà hàng 3 sao Michelin, đơn giản vì ông không còn muốn nấu ăn dưới áp lực nữa.

Pháp - nơi tìm đến của du khách khắp thế giới

Tháp Eiffel ở Paris, Pháp. Ảnh Travel

Drappier cũng thích khách sạn La Coorniche do Philippe Starck thiết kế, "một viên ngọc quý", nơi từng là một nhà nghỉ cho những người đam mê săn bắn vào những năm 1930, cách Bordeaux một giờ lái xe về phía nam.

Cô ấy cũng giới thiệu Alice Cap Ferret, một hiệu sách gần đó giờ đã được mở rộng gấp đôi và là nơi bán cả rượu.

Thực tế và cảm xúc

Cap Ferret, một khu dân cư trải dài khoảng hai dặm dọc theo bán đảo hình ngón tay, cũng được Michael Baynes, một người làm môi giới bất động sản đến từ Anh, người đã chuyển đến Pháp 15 năm trước, yêu thích bởi ông mô tả nơi này là "rất chichi" (điệu, đỏm dáng) và là một địa điểm nghỉ dưỡng quen thuộc với người Pháp.

Pháp - nơi tìm đến của du khách khắp thế giới

Pau, một thành phố phía Nam nước Pháp, nơi có nhiều cảnh đẹp hữu tình. Ảnh P. Eoche | Photodisc | Getty Images

Baynes cho biết Pháp nổi tiếng vì cả lý do thực tế và tình cảm.

"Pháp có những con đường tuyệt vời… giao thông vận tải, cho dù đó là tàu hỏa, đường bộ hay máy bay, tất cả đều có thể đi lại tương đối dễ dàng, vì vậy nó thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới ”, ông nói với CNBC qua điện thoại.

Theo OECD, hầu hết các doanh nghiệp ở Pháp đều có quy mô vừa hoặc nhỏ, với 99,9% có ít hơn 250 nhân viên.

Baynes cho biết nhiều công ty khách sạn nhỏ do gia đình điều hành và có “chất lượng cao”. Ông ấy nói thêm: "Nếu bạn lên mạng và tìm kiếm những phòng ngủ chất lượng cao ở vùng Bordeaux, bạn sẽ nhận được một danh sách dài các lựa chọn chất lượng thực sự tốt. Và đây là những doanh nghiệp do gia đình tự quản, nơi cũng thường kinh doanh những thực phẩm tuyệt vời".

“Về mặt cảm xúc… đó thực sự là một nơi tuyệt đẹp. Tôi từng sống ở Quận Cam, Nam California, nơi mà một số người coi là thiên đường. Tôi đã chuyển đến Pháp gần 15 năm trước và không hối tiếc về điều này", Baynes nói.

Pháp - nơi tìm đến của du khách khắp thế giới

Một góc của Arcachon Bay, Cap Ferret, Pháp. Ảnh Getty Images

Ông hiện giờ có công ty bất động sản Maxwell-Baynes chuyên bán những ngôi nhà sang trọng ở Tây Nam nước Pháp cho các khách hàng Pháp và Mỹ, cũng như những khách hàng ở các nước châu Âu khác và Israel.

Đứng đầu danh sách các địa điểm tham quan của Baynes là La Rochelle, một thành phố nhỏ bên bờ biển ở miền Tây nước Pháp, nơi được ông đánh giá cao về mua sắm, nhà hàng và bãi biển, nơi cũng có mức chi tiêu rẻ hơn những nơi khác. Các đảo Ile de Rey và Ile d’Oleron, được kết nối với La Rochelle bằng cây cầu, là nơi thích hợp để đi xe đạp và thưởng thức đồ hải sản, Baynes nói.

Pháp - nơi tìm đến của du khách khắp thế giới

Lâu đài Chateau de Beynac được xây dựng từ thời Trung cổ ở Pháp. Ảnh Getty Images

Đối với những địa điểm nổi tiếng hơn, ông ấy thích Cannes.

"Tôi thích sự sang trọng của nó… đó là nơi bạn có thể mặc một chiếc áo khoác mà bạn chỉ để dành cho những dịp nhất định hoặc nếu đó là vào mùa đông, bạn có thể mặc chiếc [áo khoác bông trần] Moncler của mình", ông nói.

Moncler là một thương hiệu thời trang cao cấp được Rene Ramillon và Andre Vincent thành lập vào năm 1952 tại Pháp. Thương hiệu Moncler là tên viết tắt của Monestie-de-Clermont – một thị trấn Alpine gần Grenoble của Pháp.

Sau này, thương hiệu Moncler được một doanh nhân người Ý là Remo Ruffini mua lại vào năm 2003, chuyển đổi và tái cấu trúc lại công ty. Từ đó, mọi người biết đến Moncler là thương hiệu thời trang cao cấp của Ý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại