menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Pháp nới lỏng thận trọng các biện pháp chống Covid-19

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Pháp tiếp tục diễn biến tích cực và cuộc sống đang dần trở lại bình thường. Mặc dù vậy, chính phủ Pháp vẫn thận trọng trong việc nới lỏng các quy định y tế phòng ngừa.

Theo Cơ quan Y tế công Pháp, hôm qua (7/10), Pháp ghi nhận hơn 4.600 ca mắc mới và đã là ngày 7 thứ bảy liên tiếp số ca nhiễm xuống dưới 5000 ca/ngày. Tỷ lệ dương tính với virus SARS-CoV-2 cũng giảm xuống chỉ còn 1%. Hiện 68/101 tỉnh thành của Pháp cho phép học sinh tiểu học không phải đeo khẩu trang đến trường.

Phát biểu sau cuộc họp Hội đồng Quốc phòng, người phát ngôn chính phủ Pháp Gabriel Attal khẳng định nhờ đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng, Pháp đang dần bước ra khỏi dịch bệnh. Trong nỗ lực gia tăng tỷ lệ dân số đi tiêm phòng, kể từ ngày 15/10, Pháp sẽ bãi bỏ xét nghiệm Covid-19 miễn phí đối với những người chưa tiêm vaccine hoặc không có chỉ định của bác sĩ. Người có nhu cầu sẽ phải trả ít nhất 22 Euro cho xét nghiệm nhanh kháng nguyên và 44 Euro đối với xét nghiệm sinh học phân tử PCR.

Sau người cao tuổi, Pháp bắt đầu triển khai tiêm mũi vaccine tăng cường cho đội ngũ chăm sóc y tế đã tiêm mũi thứ 2 từ 6 tháng trở lên. Tuy nhiên, ông Gabriel Attal nhấn mạnh việc tiêm mũi vaccine tăng cường là hoàn toàn trên cơ sở tự nguyện.

"Hội đồng Y tế cấp cao đã khuyến cáo tiêm mũi vaccine tăng cường cho đội ngũ chăm sóc y tế. Bởi họ thường xuyên tiếp xúc người bệnh và dễ bị phơi nhiễm cũng như có nguy cơ gây lây nhiễm cho bệnh nhân khác. Tuy nhiên, việc này sẽ không mang tính bắt buộc. Chính phủ vẫn giữ phương pháp cũ là dựa trên niềm tin và trách nhiệm của một công dân Pháp”, ông Gabriel Attal nói.

Người phát ngôn chính phủ Pháp cũng cho biết mặc dù tình hình dịch bệnh cải thiện nhưng hiện chưa phải là thời điểm để bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế, đặc biệt là biện pháp kiểm tra giấy thông hành y tế sẽ tiếp tục được duy trì ít nhất đến ngày 15/11.

Theo khuyến nghị của Hội đồng khoa học Pháp, sẽ cần có một giai đoạn chuyển tiếp trước khi dỡ bỏ biện pháp giấy thông hành y tế để hoàn thành tiêm chủng cho người cao tuổi hay những người dễ bị tổn thương, cũng như có đủ thời gian để đánh giá chính xác hiệu quả của vaccine trong trung hạn và mức độ ảnh hưởng của thời tiết lạnh đối với sự lây lan dịch bệnh./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại