menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Băng Tâm

Pháp kêu gọi dân xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay khi có nghi vấn nhỏ nhất

Ông Jérôme Salomon kêu gọi người dân thể hiện tinh thần trách nhiệm, tiến hành xét nghiệm virus ngay khi có nghi vấn dù nhỏ nhất.

Nước Pháp đã giỡ phong tỏa được gần 10 ngày, trước lo ngại tốc độ lây lan virus tăng trở lại, Bộ Y tế nước này kêu gọi người dân đi xét nghiệm virusngay khi có nghi vấn, dù là nhỏ nhất.

Trong buổi họp báo ngày 19/5, Tổng cục trưởng Tổng cục Y tế, Bộ Y tế Pháp, ông Jérôme Salomon khẳng định, việc dỡ bỏ phong tỏa toàn quốc không có nghĩa là dịch bệnh đã chấm dứt. Giai đoạn dỡ phong tỏa, nhiều người lo ngại nguy cơ lây lan virus cao hơn nhưng đại diện Bộ Y tế Pháp khẳng định, không có dấu hiệu cho thấy tỉ lệ lây nhiễm virus tăng cao trong hơn 1 tuần vừa qua, sau khi dỡ phong tỏa.

Tuy nhiên, người dân Pháp vẫn cần hết sức thận trọng do người dân đã trở lại làm việc và đặc biệt là mật độ sử dụng phương tiện công cộng ngày một đông. Ông Jérôme Salomon kêu gọi người dân thể hiện tinh thần trách nhiệm, tiến hành xét nghiệm virus ngay khi có nghi vấn dù nhỏ nhất.

“Trong bối cảnh hiện nay, việc tiến hành xét nghiệm khi có nghi vấn dù là nhỏ nhất sẽ cho phép nhanh chóng và kịp thời tìm ra nhiều trường hợp nhiễm virus nhất, điều này cũng cho phép xác định được những người thân, những người ở gần có nguy cơ nhiễm virus và có khả năng diễn biến nặng”.

Liên quan tới kế hoạch tổ chức bầu cử địa phương vòng 2, dự kiến vào cuối tháng 6 tới, ngày 19/5, Hội đồng khoa học, đơn vị cố vấn cho Tổng thống và Chính phủ Pháp trong quản lý dịch bệnh, cho biết không phản đối bầu cử diễn ra vào thời điểm này. Đây được coi là ý kiến theo hướng ủng hộ kế hoạch của Chính phủ Pháp. Quyết định này ngay lập tức làm dấy lên quan ngại của các chính trị gia Pháp, cả trong đảng cầm quyền lẫn lực lượng đối lập.

Chủ tịch các đảng Nước Pháp Bất khuất (FI) hay Tập hợp Quốc gia (RN) kêu gọi không tổ chức bầu cử nếu tình hình y tế không đảm bảo. Trong khi đó, Chủ tịch Quốc hội Pháp, ông Richard Ferrand cho rằng đây là điều không hợp lý: “Liệu có hợp lý khi tổ chức bầu cử vào cuối tháng 6 không, khi mà ngay cả các chiến dịch tranh cử cũng không thể diễn ra vì không thể tập trung quá 10 người?”

Ngày 19/5, Pháp ghi nhận thêm 125 ca tử vong vì dịch Covid-19 trong hệ thống bệnh viện, đưa số ca tử vong từ đầu mùa dịch vượt 28.000 người. Số ca tử vong trong các trung tâm chăm sóc người cao tuổi và các trung tâm y tế xã hội khác sẽ được cập nhật sau vài ngày.

Trong khi đó, số ca bệnh phải điều trị SARS-CoV-2 trong hệ thống bệnh viện tiếp tục giảm, còn gần 18.500 ca vào ngày 19/5, trong đó gần 1. 900 ca cấp cứu. Tính đến nay, hơn 143.000 người đã được xác định nhiễm SARS-CoV-2 thông qua xét nghiệm, riêng ngày 19/5 là 524 ca nhiễm mới. Hơn 62.500 người đã được chữa khỏi bệnh, theo con số chính thức từ các bệnh viện./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả