menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Pháp đáp trả đe dọa đánh thuế rượu vang của Mỹ

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa áp thuế lên các loại rượu vang của Pháp để trả đũa việc Paris đánh thuế các dịch vụ số.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire ngày 27/7 tuyên bố nước này sẽ thúc đẩy việc đánh thuế doanh thu đối với các công ty công nghệ lớn, đồng thời hối thúc Mỹ không đưa vấn đề thuế thương mại vào cuộc tranh luận về cách thức tăng thuế đối với các dịch vụ số.

Phát biểu trên được Bộ trưởng Le Maire đưa ra nhằm đáp lại lời đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế lên các loại rượu vang của Pháp để trả đũa việc Paris đánh thuế các dịch vụ số, động thái mà nhà lãnh đạo Mỹ cho là tấn công không chính đáng vào các công ty của nước này.

Bộ trưởng Le Maire nhấn mạnh: "Việc áp thuế kỹ thuật số công bằng nằm trong lợi ích của chúng tôi. Xin đừng đánh đồng hai vấn đề này. Vấn đề chủ chốt hiện nay là cách chúng ta có thể đạt được sự đồng thuận về việc đánh thuế công bằng đối với các hoạt động kỹ thuật số".
Hai tuần trước, Thượng viện Pháp đã thông qua mức thuế 3% đánh vào doanh thu từ các dịch vụ kỹ thuật số tại Pháp của các công ty có hơn 25 triệu euro (27,8 triệu USD) doanh thu ở Pháp và 750 triệu euro doanh thu trên toàn thế giới.

Các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) khác như Áo, Anh, Tây Ban Nha, Italy cũng đã công bố các kế hoạch thuế kỹ thuật số của mình.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vì thúc đẩy thuế kỹ thuật số nói trên, đồng thời cảnh báo chính quyền của ông sẽ có hành động trả đũa mạnh mẽ.

Ông Trump cho biết ông đã cảnh báo nếu Paris đánh thuế kỹ thuật số, Mỹ sẽ đánh thuế rượu vang của Pháp.
Bộ trưởng Tái chính Le Maire đã nhắc lại khẳng định của Tổng thống Macron rằng Pháp sẽ dỡ bỏ thuế kỹ thuật số của mình nếu có một thỏa thuận thuế toàn cầu ở cấp độ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Ông nói thêm Pháp muốn lãnh đạo Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) nhất trí về nguyên tắc đánh thuế các hoạt động kỹ thuật số trên toàn cầu tại cuộc họp vào tháng tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại