menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Pháp bác bỏ tuyên bố 'phương Tây đang trong chiến tranh với Nga'

Bộ Ngoại giao Pháp cho biết việc Mỹ, Đức và các đồng minh tuyên bố cung cấp xe tăng chiến đấu chủ lực cho Ukraine không có nghĩa là Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang có chiến tranh với Mátxcơva. Bình luận được đưa ra sau bài phát biểu gây tranh cãi của Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock tại Nghị viện Châu Âu hồi đầu tuần.

“Chúng tôi và tất cả các đối tác đều không có chiến tranh với Nga”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pháp Anne-Claire Legendre cho biết hôm 26/1. “Việc cung cấp thiết bị quân sự không đồng nghĩa với hành động tham chiến.”

Một ngày trước đó, Washington tuyên bố sẽ gửi 31 xe tăng M1 Abrams tới Kiev, trong khi Berlin cho biết sẽ chuyển giao 14 xe tăng Leopard 2.

Trong một nỗ lực nhằm kêu gọi sự ủng hộ đối với Ukraine, Ngoại trưởng Đức Baerbock nói trước Hội đồng Nghị viện của Ủy hội châu Âu (PACE) rằng Liên minh châu Âu (EU) phải hành động theo từng bước “bởi vì chúng ta đang chiến đấu chống lại Nga chứ không phải chống lại nhau”.

Khi được yêu cầu làm rõ những bình luận của mình, Bộ Ngoại giao Đức nói rằng Nga đã phát động một “cuộc xung đột” chống lại Ukraine. Trong khi đó, luật pháp quốc tế ghi rõ rằng việc Berlin ủng hộ “quyền tự vệ cá nhân của Kiev, được đảm bảo bởi Hiến chương Liên Hợp Quốc, không biến Đức trở thành một bên trong cuộc xung đột”.

Hôm thứ Tư, Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne nói với quốc hội rằng chính phủ của bà “đang tiếp tục phân tích” về đề xuất gửi xe tăng Leclerc tới Ukraine. Pháp đã hứa sẽ gửi cho Kiev một số "xe tăng hạng nhẹ" AMX-10 hồi đầu tháng này.

Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna đã đến thăm Ukraine vào thứ Năm, gặp người đồng cấp Dmitry Kuleba ở Odessa để “thể hiện sự hỗ trợ lâu dài của Pháp”, “đánh giá các nhu cầu cấp thiết của Ukraine trong lĩnh vực nhân đạo và quân sự để đưa ra các phản ứng cụ thể”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại