menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

Pháp, Anh thận trọng với các chỉ trích Tổng thống Nga từ Tổng thống Mỹ Joe Biden

Trong chuyến thăm đến Ba Lan cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công kích gay gắt cá nhân Tổng thống Nga Vladimir Putin đồng thời cho rằng người như ông Putin không nên tiếp tục nắm quyền.

Một số quan chức cấp cao châu Âu, trong đó có Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 27/3 tỏ ý không ủng hộ các chỉ trích cá nhân mạnh mẽ mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra trước đó nhằm vào Tổng thống Nga, Vladimir Putin, đồng thời cho rằng các bên cần tránh việc sử dụng những từ ngữ dễ gây leo thang xung đột.

Phát biểu trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Pháp France 3 ngày 27/03, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ông không tán đồng cách mà Tổng thống Mỹ Joe Biden sử dụng những từ ngữ mạnh mẽ để chỉ trích Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trước đó, trong chuyến thăm đến Ba Lan cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công kích gay gắt cá nhân Tổng thống Nga Vladimir Putin đồng thời cho rằng người như ông Putin không nên tiếp tục nắm quyền.

Phát ngôn của Tổng thống Mỹ Joe Biden ngay lập tức đã gây ra những tranh cãi lớn. Một số chuyên gia cho rằng việc ông Biden đưa ra phát ngôn đó đồng nghĩa với việc chính quyền Mỹ đang kêu gọi lật đổ Tổng thống Vladimir Putin và thay đổi chế độ tại Nga.

Tuy nhiên, người phát ngôn Nhà Trắng cũng như Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken ngay sau đó đã ra thông báo cho biết phát ngôn đó chỉ là cảm xúc cá nhân của Tổng thống Mỹ Joe Biden chứ hoàn toàn không phải chính sách của chính quyền Mỹ và Mỹ hoàn toàn không có ý định thay đổi chế độ tại Nga.

Nhận xét về phát ngôn của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ở vị trí của mình, ông sẽ không bao giờ dùng những từ ngữ mà ông Joe Biden đã nói, bởi ông vẫn muốn tiếp tục đối thoại với Tổng thống Nga Vladimir Putin để tìm giải pháp chấm dứt xung đột hiện nay tại Ukraina, đồng thời tránh việc phương Tây bị lôi vào một cuộc chiến trực diện với Nga.

“Thông qua con đường ngoại giao, mục tiêu của chúng ta là đạt được một lệnh ngừng bắn và việc Nga rút quân khỏi Ukraina. Nếu đó là điều mà chúng ta muốn thì cần không được phép leo thang căng thẳng, dù là bằng lời nói hay hành động”-Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói.

Quan điểm của ông Emmanuel Macron nhận được sự ủng hộ của nhiều chính trị gia Pháp. Bà Marine Le Pen, lãnh đạo đảng “Tập hợp quốc gia” (RN) và là đối thủ chính của ông Macron trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp diễn ra trong 2 tuần tới, cũng đã lên tiếng khen ngợi cách tiếp cận tránh leo thang căng thẳng của ông Macron và cho rằng việc gia tăng chỉ trích cá nhân Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ giống như “đổ dầu vào lửa”.

Tại Anh, Bộ trưởng Giáo dục Anh, Nadhim Zahawi cũng lên tiếng cho rằng việc dùng những từ ngữ mạnh mẽ nhằm vào các cá nhân lãnh đạo Nga sẽ chỉ làm cuộc khủng hoảng trầm trọng thêm, đồng thời chỉ có người dân Nga mới có thể quyết định những gì thuộc về nước này./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại