menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Phan Văn Anh Vũ bị tuyên phạt 25 năm tù

HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Văn Anh Vũ 25 năm tù năm tù về hai tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

Chiều 13/1, sau hơn 10 ngày xét xử và nghị án, TAND TP Hà Nội tuyên án đối với hai cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") và 18 bị cáo trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và “Vi phạm các quy định đề quản lý đất đai” gây thiệt hại cho nhà nước hơn 22 nghìn tỷ đồng.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Văn Anh Vũ 17 năm tù về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí" và 8 năm tù "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai", tổng hợp hình phạt 25 năm tù.

Bị cáo Vũ bị tuyên 30 năm tù tại bản án khác nên chấp hành hình phạt chung cho các bản án là 30 năm tù.

Quan điểm luận tội trước đó của VKS xác định, tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên toà, bị cáo Phan Văn Anh Vũ ngoan cố không thừa nhận hành vị phạm tội. Bị cáo Vũ cho rằng việc mua các nhà đất công sản là bình thường vì Vũ và các công ty của Vũ kinh doanh bất động sản nên làm các thủ tục xin mua, việc mua bán là theo thoả thuận, việc quyết định bán nhà thuộc trách nhiệm của UBND TP Đà Nẵng.

Tuy nhiên, với tài liệu chứng cứ trong hồ sơ vụ án và kết quả xét hỏi các bị cáo tại phiên toà có đủ căn cứ xác định giữa bị cáo Vũ và bị cáo Trần Văn Minh (cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) và các bị cáo khác trong vụ án này phải có sự thống nhất thực hiện hành vi trái pháp luật.

Bị cáo Vũ biết rõ bị cáo và các doanh nghiệp của bị cáo không thuộc diện được mua chỉ định các đất công sản nhưng bị cáo lợi dụng mối quan hệ với bị cáo Minh để được mua chỉ định một số nhà đất công sản. Ngoài ra, Vũ còn móc nối với một số giám đốc công ty đủ điều kiện mua chỉ định đứng tên xin mua nhà công sản, xin giảm hệ số sinh lợi để ăn chia chênh lệch với nhau.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên toà, bị cáo Vũ chưa thừa nhận hành vi của mình nên cần xem xét khi đưa ra hình phạt.

Ngày 10/1, trước khi HĐXX bước vào nghị án, đại diện VKS đề nghị hạ mức phát cho một số bị cáo, tuy nhiên với bị cáo Phan Văn Anh Vũ, VKS vẫn đề nghị cần phải xử lý nghiêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại