menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
thgold Pro

Phân tích xu hướng giá vàng ngày 6/8/2024

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh do chịu áp lực bán.

Giá vàng thế giới giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 35 USD xuống 2.411,4 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.451,1 USD/ounce, giảm 35 so với rạng sáng qua.

Giá vàng “lao dốc” vào đầu tuần do chịu áp lực bán mạnh khi các nhà đầu tư tiếp tục bán vàng để bù đắp cho khoản lỗ trên thị trường chứng khoán. Vào cuối tuần trước, thị trường chứng khoán đã "chao đảo" khi nỗi lo suy thoái lan rộng sau báo cáo việc làm đáng thất vọng. S&P 500 giảm gần 4%, với phần lớn đợt bán tháo diễn ra vào thứ Năm và thứ Sáu. Nasdaq kết thúc tuần giảm gần 5% so với mức cao nhất và chính thức bước vào lãnh thổ giá xuống.

Dù được coi nơi trú ẩn an toàn trong những thời điểm bất ổn, nhưng các chuyên gia cho rằng, vàng cũng không tránh khỏi đợt bán tháo vào thứ Hai khi các nhà đầu tư bán tháo tài sản trên diện rộng.

Theo chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wycoff của Kitco Metals, các nhà đầu tư đang hoảng sợ và họ đang bán những gì họ có thể, bao gồm cả vàng và bạc.

Mặc dù giá vàng giảm mạnh, các nhà phân tích cho biết vàng, vốn đã tăng hơn 16% trong năm nay, có thể lấy lại đà tăng trong tương lai, do những bất ổn kinh tế và chính trị dai dẳng cũng như kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất, điều này sẽ mang lại lợi ích cho vàng thỏi.

Dữ liệu công bố hôm thứ Sáu tuần trước cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã tăng vọt lên 4,3% trong tháng 7, làm tăng khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Thị trường đang dự báo, Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ cắt giảm tới 50 điểm cơ bản.

Nhà phân tích Rhona O’Connell của StoneX cho rằng, kim loại màu vàng có thể sẽ gặp phải mức kháng cự ở mức cao cũ là 2.484 USD/ouce. Tuy nhiên, căng thẳng địa chính trị cùng với lo ngại về việc liệu Fed hành động chậm trong chính sách tiền tệ sẽ hỗ trợ cho kim loại quý này.

Cùng quan điểm, chuyên gia phân tích thị trường Han Tan của Exinity Group cho biết, căng thẳng địa chính trị gia tăng và hy vọng gần đây về việc Fed cắt giảm lãi suất mạnh hơn nữa sẽ tạo ra điều kiện hỗ trợ cho vàng thỏi. Cuối cùng, vàng sẽ có thể đạt mức cao kỷ lục mới khi sự lo lắng lắng hiện tại xuống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
thgold Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả